Đi máy bay – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm
Qua câu chuyện trên máy bay chúng ta đều phải công nhận rằng, người thực sự có học là người biết giúp đỡ người khác chứ không tỏ ra khinh mạn họ để khẳng định đẳng cấp của mình.
Trên chuyến bay từ Hà Nội vào TP HCM, có hai mẹ con làm mọi người phải chú ý. Người mẹ chưa đến 30 tuổi, có dáng dấp của người lao động chân tay, rất có thể là nông dân. Bé trai đi cùng tầm 3 tuổi.
Ổn định ngồi vào chỗ sau khi được cô tiếp viên thu xếp cho mớ ba lô, túi xách cồng kềnh, người mẹ trẻ oang oang nói: “Em ơi, chị là người nhà của Hàng không Việt Nam, đi vé nội bộ, có gì em giúp chị với nhé!”.
Cô tiếp viên nghe vậy thì cười nói: “Chị yên tâm, chúng em có trách nhiệm với tất cả hành khách trên máy bay, không riêng gì chị đâu ạ!”.
Trước kiểu khoe khoang ngớ ngẩn của chị nhà quê kia, những hành khách ngồi gần đó cố che dấu nụ cười mỉa mai.
Thằng bé chắc là quen lê la chơi một mình trên nền nhà nên không chịu được cảnh gò bó. Bị thắt dây an toàn, bắt ngồi im một chỗ thằng bé cứ khóc ré lên đòi mẹ bế. Nhưng thay vì dỗ dành con, chị ta cho nó mấy cái đét vào lưng, quát to: “Mày có im không thì bảo?”.

Cô tiếp viên thấy vậy chạy đến hỏi chị có cần giúp đỡ gì không. Người mẹ trả bảo cho xin một cốc 7 úp. Cô tiếp viên hỏi lại có phải là Seven Up không. Thì người mẹ lại quả quyết: “Không, cháu nó chỉ thích 7 úp thôi!”. Đám đông xung quanh nghe vậy thì phì cười.
Ngồi ngay cạnh cháu bé là một người đàn ông chưa đến 50 tuổi, dáng dấp nho nhã, tri thức lắm. Nhìn là người ta biết ngay ông ta suốt đời chỉ ăn học và làm việc trong phòng máy lạnh. Lúc lao thông báo yêu cầu mọi người tắt các thiết bị điện tử, ông cười bảo với cô tiếp viên: “Anh tranh thủ làm việc, anh để iPad ở chế độ máy bay được không?”.
Nói rồi ông cắm cúi viết lách gì đó trên cái Ipad của mình, không quan tâm đến hai mẹ con chị nhà quê đang ồn ào bên cạnh. Đến khi thằng bé khóc to quá, không có biểu hiện gì là có thể dỗ nó nín được, ông đưa cái iPad của mình cho nó nghịch.
Có được đồ chơi mới, thằng bé thôi khóc, đôi tay nhỏ nhắn rờ rầm màn hình cảm ứng. Nhìn những thay đổi trên màn hình, nó tỏ ra thích thú vô cùng. Mọi người ai nấy đều thở phào vì được yên thân. Sau khoảng gần 2 tiếng, máy bay hạ cánh an toàn.
Chuẩn bị xuống máy bay, ông nói với người mẹ: “Chị kiểm tra cho đủ hành lý đi, đưa thằng bé tôi bế cho”.
Tưởng là chỉ bế đỡ một lúc, ai ngờ ông ta cõng thằng bé xuống máy bay, vào tận chỗ băng chuyền trả hành lý ký gửi. Mặc dù không có hành lý ký gửi, ông vẫn bế đứa bé đứng chờ người mẹ lấy xong hành lý rồi giúp cô ta sắp xếp lên xe đẩy.
Đúng lúc này người nhà “làm trong hàng không Việt Nam” của người mẹ kia xuất hiện. Ông bà giao cho họ rồi vội vàng xách cái cặp da chạy ra chỗ anh tài xế đang chờ đón.
Tin liên quan
Anh cứ nghĩ tiền của cha toàn đem tiêu cho mấy thứ vô bổ, nhưng mãi sau này mới nhận ra rằng: Kiếm tiền là sống, nhưng tiêu tiền để gieo yêu thương là sống ý nghĩa.
Nỗi hận cha và tổn thương trong lòng các cháu quá lớn, đến mức không thể quên được. Cũng như việc “gieo gì gặt nấy” như một tất yếu không thể tránh khỏi của kiếp làm người!
Thấy bạn rơi xuống hố công trình, cậu bé 3 tuổi Nguyễn Nam Phong vội vã chạy vào nhà báo cho người thân ra đưa bạn lên bờ.