Chiến thắng bản thân - Câu chuyện truyền cảm hứng từ xạ thủ Trịnh Thu Vinh

Từ VĐV điền kinh đến thành tích tốp 4 chung kết Olympic Paris 2024 môn bắn súng là nỗ lực đáng tự hào của cô nàng xạ thủ Trịnh Thu Vinh ở tuổi 24.

Diệu Nguyễn
08:20 30/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hành trình 7 năm bắt đầu từ con số 0

Vừa qua, người yêu thể thao nói riêng và cư dân mạng nói chung không khỏi tự hào trước kết quả của đội tuyển bắn súng Việt Nam tại Olympic Paris 2024. Cô nàng xạ thủ Gen Z – Trịnh Thu Vinh đã làm nên lịch sử, trở thành nữ xạ thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt vào chung kết nội dung bắn súng Olympic.

Dù không thể mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024, nhưng vị trí top 4 ở chung kết đã là nỗ lực đáng khen ngợi khi Thu Vinh chỉ mới tập bắn súng được 7 năm.

chan-dung-xa-thu-trinh-thu-vinh-dat-top-4-olympic-paris-2024
Chân dung nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh

Được biết, nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh sinh năm 2000, tại Thanh Hóa. Xuất phát điểm của Thu Vinh vốn là điền kinh. Năm lớp 7, thấy các bạn ở đội điền kinh của trường chạy hăng say, Thu Vinh cảm thấy rất hứng thú với bộ môn này nên xin thầy cho vào tập thử. Nào ngờ, vừa vào đội Thu Vinh đã giành giải Nhì cấp huyện môn điền kinh và được cử đi thi cấp tỉnh. Tại đây, cô học trò nhỏ đã lọt vào “mắt xanh” của HLV CLB Công an nhân dân và đội điền kinh quốc gia.

Thế nhưng, Thu Vinh lại không có duyên với bộ môn này, sau 3 năm tập luyện ròng rã cô nàng Gen Z không có nhiều thành tích khả quan. Tiếc tài năng thể thao của Thu Vinh, nên thầy cô giới thiệu sang đội bắn súng. Chỉ sau 1 năm tập luyện, Thu Vinh gây bất ngờ khi giành 2 HCV cá nhân và đồng đội, đồng thời lập kỷ lục trẻ quốc gia ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ tại Giải súng hơi thanh thiếu niên quốc gia 2018.

Đến đầu năm 2024, nữ xạ thủ Gen Z tiếp tục ghi dấu ấn khi mang về HCV tại Giải bắn súng vô địch Châu Á, nội dung 10m súng ngắn hỗn hợp đồng đội. Chính thành tích này đã giúp Thu Vinh mang về tấm vé dự Olympic Paris 2024.

chan-dung-xa-thu-trinh-thu-vinh-dat-top-4-olympic-paris-2024 (1)
Bố mẹ xạ thủ Trịnh Thu Vinh trước giờ con gái tranh HCV Olympic: Con ơi, hãy gắng lên!

Trịnh Thu Vinh từng chia sẻ rằng: “Chiến thắng bản thân mình là chiến thắng cả một cuộc thi”. Khát vọng phá vỡ mọi giới hạn chính là kim chỉ nam để cô gái trẻ nỗ lực đến cùng trong tập luyện và thi đấu. Để rồi kết quả ngày hôm nay, tuy chưa mang đến niềm vui vỡ òa, nhưng Thu Vinh cũng có quyền tự hào về hành trình 7 năm của mình. 

Cũng nhờ thành tích ổn định ở bộ môn bắn súng mà cô nàng Gen Z đã đỡ đần được một phần kinh tế cho gia đình, để bố mẹ ở quê đỡ vất vả hơn.

Qua những gì mà nữ xạ thủ trẻ Trịnh Thu Vinh đạt được hôm nay, những người yêu thể thao Việt Nam có thể đặt niềm tin vào tương lai của cô gái trẻ xứ Thanh.

Xem thêm: Nữ sinh gen Z không chỉ xinh đẹp còn tài năng hết mực, vừa nhận giải đặc biệt tại Olympic Toán

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận