Cuộc gọi nhầm số  - Câu chuyện nhân văn cảm động

Nhìn khuôn mặt tươi tắn hạnh phúc của cô gái lúc này bà thầm nghĩ, thật may lúc nhận cuộc gọi nhầm số bà đã lựa chọn giúp đỡ nếu không thì không biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra.

Diệu Nguyễn
4 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một ngày nhiều năm về trước, trong lúc đang ngủ trưa bà giáo đột nhiên nghe thấy tiếng chuông điện thoại reo. Bà cầm điện thoại lên nghe thì thấy đầu dây bên kia rất ồn ào, rồi một giọng nói cất lên: “Con gái của bà lấy trộm sách bị chúng tôi bắt được, bà đến ngay đi!”.

Trong điện thoại bà còn nghe thấy khóc của một bé gái và tiếng quát to của người bên cạnh. Bất giác bà quay đầu lại chỗ tivi thì thấy đứa con gái của mình vẫn nằm đó, bà lập tức hiểu ra vấn đề. Bà như nhìn thấy hình ảnh một cô bé với ánh mắt sợ hãi, mong chờ sự giúp đỡ từ người khác. Có lẽ cô bé đang phải ở trong một hoàn cảnh vô cùng xấu hổ. Nghĩ thế, bà liền hỏi địa chỉ hiệu sách rồi vội vàng đi đến đó.

Đúng như bà nghĩ, khi bà bước vào tiệm liền trông thấy cô bé đứng nép mình trong góc, nước mắt chảy dài, sợ hãi, bên cạnh là hai ba người lớn đang to giọng quát mắng. Bà vội vã bước đến, ôm cô bé vào lòng, nói với nhân viên trong hiệu sách: “Có gì cứ nói chuyện với tôi. Tôi là mẹ con bé, đừng làm trẻ con sợ!”.

Cuoc-goi-nham-so cau-chuyen-nhan-van-cam-dong (1)

Thế rồi bà trả tiền sách và cả tiền phạt. Sau đó dẫn cô bé về nhà mình. Tới nhà, bà tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, không hỏi cô bé thêm một câu nào. Một lúc lâu sau, bà mới đến gần, dịu dàng hỏi: “Nếu con muốn đọc sách thì hãy đến nhà dì nhé, dì có rất nhiều sách!”. Cô bé ngước nhìn bà, gương mặt vẫn chưa hết sợ hãi. Nhìn một lúc, cô bé quay người chạy vụt đi. Từ đó trở đi không xuất hiện thêm lần nào nữa.

Nhiều năm sau đó, một ngày đẹp trời bà giáo nghe tiếng gõ cửa rất nhẹ, bà mở cửa thì thấy một cô gái lạ đang đứng trước cửa với vẻ mặt rất tươi, trên tay còn cầm theo một gói quà.

“Cô tìm ai?”, bà có chút nghi hoặc.

Cô gái có vẻ xúc động, nên không nói được lời nào.

Bà mời cô gái vào nhà. Ngồi một lúc, cô gái trẻ kể lại câu chuyện cuộc gọi nhầm số năm xưa bà mới biết được cô gái trước mặt là cô bé ngày xưa. Bây giờ, cô bé con đã lớn, vừa nhận bằng đại học xong. Sau nhiều năm, cô ấy mới có can đảm đến thăm bà.

Cô gái rơm rớm nước mắt nói: “Trong lúc vội vã họ đã gọi nhầm số, may mà gọi trúng vào nhà dì. Cho đến tận bây giờ con vẫn không hiểu tại sao lúc đó dì lại nhận làm mẹ và trả giúp con tiền sách. Bao nhiêu năm nay trong thâm tâm con rất cảm kích dì và luôn đau đáu được gọi dì một tiếng “mẹ” ạ!”.

Vừa dứt lời, nước mắt cô gái chảy dài. Mắt của bà giáo cũng bắt đầu nhòa đi. Sau một lúc, bà mới tò mò hỏi : “Nếu ngày ấy ta không giúp con, thì kết quả sẽ như thế naò?”.

Cô gái nghĩ một lát, rồi lắc đầu nói: “Nói thật con cũng không biết nữa. Có thể con sẽ làm chuyện ngốc nghếch gì đó ạ!”.

Nhìn khuôn mặt tươi tắn hạnh phúc của cô gái lúc này, bà mỉm cười. Thật may khi ấy bà đã lựa chọn giúp đỡ, nếu không thì không biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra.

Sưu tầm

Xem thêm: Đừng đánh giá người khác vì vẻ bề ngoài – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận