Công bằng có tồn tại không? – Câu chuyện gia đình đáng suy ngẫm

Lúc chia tài sản thì bố mẹ không công bằng, đến lúc bệnh tật thì lại muốn vợ chồng tôi chăm sóc chu đáo. Công bằng đối với bố mẹ là vô nghĩa…

Diệu Nguyễn
13:00 12/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi lấy chồng được 8 năm nay và có với nhau 2 mặt con. Chồng tôi có một người anh trai. Lúc còn nhỏ, hai anh em rất thân thiết với nhau. Nhưng khi lớn lên, cả hai lại dần xa cách, rất ít khi liên lạc, thăm hỏi nhau. Chồng tôi đỗ đại học nên lên thành phố học, còn anh trai chọn ở nhà làm việc và chăm sóc bố mẹ.

Sau này, hai an hem lập gia đình và có con, nên lại càng ít nói chuyện hơn. Do ở xa và bận công việc nên vợ chồng tôi thỉnh thoảng mới về quê thăm bố mẹ. Thế nhưng, tháng nào vợ chồng tôi cũng gửi về cho bố mẹ 5 triệu đồng để chi tiêu.

Hai năm nay, thấy sức khỏe không được tốt nên bố lo lắng, gọi vợ chồng tôi về để chia tài sản. Bố mẹ chia cho anh trai miếng đất đang ở và toàn bộ tiền, vàng tiết kiệm được. Còn vợ chồng tôi, chỉ được một mảnh vườn nhỏ và hai chỉ vàng làm kỷ niệm coi như lộc của bố mẹ để lại. Mới đầu, tôi nghĩ rằng anh trai là con trưởng, sau này phụng dưỡng bố mẹ khi về già, chia như vậy cũng là bình thường nên không có ý kiến gì. Còn chồng tôi, bên ngoài anh tỏ mặt đồng tình, nhưng thật sự không phải vậy. Anh tâm tự, vốn anh không có ý tranh giành với anh trai, nhưng bố mẹ chia như vậy thật sự không công bằng. Quyết định của bố mẹ khiến chồng tôi vừa buồn tủi, vừa tức giận.

Cong-bang-co-ton-tai-khong-cau-chuyen-gia-dinh-dang-suy-ngam

Dạo gần đây bệnh của bố chuyển biến nặng, phải nằm một chỗ. Vợ chồng tôi tuy ở xa nhưng vẫn dành thời gian về hỏi thăm, chăm sóc, mua thuốc. Nhưng vì bận công việc nên vợ chồng tôi không về được quá thường xuyên.

Bố mẹ chồng thấy vậy chẳng những không thông cảm mà còn chỉ trách suốt, bảo nuôi nó từ lúc nhỏ tới lớn mà lúc ốm đau lại chẳng được nhờ. Chồng tôi nghe vậy rất đau lòng, anh nói hết nước hết cái để bố mẹ và vợ chồng anh trai thông cảm, gánh vác phần lớn việc chăm sóc bố. Vì bố mẹ ở với gia đình anh trai, còn vợ chồng tôi phải đi làm, lại ở xa. Thế nhưng bố mẹ lại bảo anh trai cũng có gia đình, lại chăm sóc bố suốt mấy năm rồi, bây giờ đã tới lúc vợ chồng tôi phải về mà chăm bố.

Lúc này tôi thấy rõ được sự bế tắc và bất lực của chồng. Rõ ràng anh trai cũng có điều kiện, lại được hưởng tài sản của bố mẹ để lại nhiều như thế thì phải có trách nhiệm chăm sóc phụng dưỡng bố mẹ. Lúc chia tài sản thì bố mẹ không công bằng, tới khi bệnh tật thì lại muốn chúng tôi phải chia sẻ công bằng việc chăm sóc, như vậy có hợp lý không?

(Theo Phụ nữ Việt Nam)

Xem thêm: Già rồi, hãy biết thương thân – Câu chuyện thực tế đang suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận