Con rể nghèo – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Mẹ vợ chê con rể nghèo, đến khi về già lại xin được đến ở cùng để kề cạnh con cháu. Hành động của người con rể sau đó khiến ai nấy đều bất ngờ.

Diệu Nguyễn
2 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi tên là Minh, là một nhân viên văn phòng bình thường. Vợ tôi tên Phương, là một cô gái hiền lành, đảm đang. Chúng tôi là bạn cùng lớp đại học, hành trình yêu nhau từ giảng đường đến lúc về chung một nhà thật sự không dễ dàng.

Gia đình Phương khá bình thường, không thuộc dạng có điều kiện, nhưng từ lần ra mắt đầu tiên mẹ vợ đã tỏ rõ thái độ không thích tôi. Gia đình tôi ở nông thôn, bố mẹ là những người nông dân chất phác, hiền lành. Tuy không giàu có nhưng rất hạnh phúc, bố mẹ cũng rất yêu thương tôi, chăm lo cho tôi học hành tử tế. Từ khi còn nhỏ, tôi đã ý thức được việc phải lao động, làm lụng chăm chỉ thì cuộc sống mới thay đổi tốt đẹp được. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi quyết định ở lại thành phố làm việc, chỉ mong mang lại cho cả tôi và Phương cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng mẹ vợ tôi lại luôn cảm thấy tôi không xứng với đứa con gái yêu quý của bà, lúc nào cũng mang tôi ra so sánh với những người giàu có, quyền lực.

Tôi còn nhớ rõ, trong ngày cưới của chúng tôi, sắc mặt mẹ vợ không được tốt lắm,  thậm chí bà còn kéo Phương ra nói nhỏ: “Mày dốt lắm, phải chọn đứa nào nhà có tiền tí mà lấy cho đỡ khổ, nhìn thằng con rể nhà bác Thanh hàng xóm mà xem!”. Có người đàn ông nào nghe được những lời như vậy mà không buồn lòng, bực tức cơ chứ. Nhưng hôm đó là ngày vui của chúng tôi, nên tôi cố gắng nhẫn nhịn, cười tươi vui vẻ để đón khách.

con-re-ngheo-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Sau khi kết hôn, tôi với Phương bắt đầu cuộc sống hôn nhân khá vất vả, nhưng cả hai luôn động viên nhau cố gắng nên gia đình nhỏ của chúng tôi vẫn rất đầm ấm, hạnh phúc.

Nhưng sự ác cảm của mẹ vợ đối với con rể không hề thuyên giảm, ngược lại ngày một tệ hơn. Một lần nọ, tôi không về nhà ăn tối vì đi làm tăng ca về muộn, mẹ vợ biết được liền quay sang mắng vợ tôi một trận, nói vợ tôi lấy phải thằng chồng tệ bạc, không biết chăm lo cho gia đình. Vợ tôi lúc nào cũng bị kẹt ở giữa chồng và mẹ nên rất khó xử, thấy cô ấy như vậy trong lòng tôi cũng rất khó chịu.

Một ngày nọ, mẹ vợ tôi chẳng nể nang gì mà nói luôn những lời gay gắt trước mặt mọi người ngay trong buổi gặp mặt gia đình: “Anh Minh, nếu anh không đủ khả năng cho con tôi một cuộc sống tốt hơn thì đừng có trách tôi! Đến lúc ấy con gái tôi cưới được người khác nhiều tiền hơn, giỏi giang hơn thì đừng có mà hối hận”.

Nghe những lời ấy tôi chỉ biết nắm chặt tay, lòng ngập tràn tức giận, đau khổ và bất lực. Nhưng tôi biết mình không thể từ bỏ hạnh phúc với Phương chỉ vì mẹ vợ có thành kiến với con rể, bởi Phương không có lỗi trong câu chuyện này.

Từ lúc ấy, tôi dồn hết sức, lao đầu vào làm việc kiếm tiền. Thời gian cứ như vậy trôi qua, chớp mắt cũng đã mười năm. Trong 10 năm đó, cả vợ và tôi đã làm việc cực kỳ chăm chỉ, cuộc sống gia đình cũng dần cải thiện tốt đẹp hơn. Ngôi nhà nhỏ của chúng tôi tuy không quá rộng lớn nhưng lúc nào cũng tràn ngập yêu thương và tiếng cười.

Nghe mẹ vợ nói vậy, tôi vừa ngạc nhiên vừa cảm thấy phức tạp. Ngạc nhiên là vì không ngờ bà lại chấp nhận tôi, phức tạp là bởi những năm qua vì thành kiến của bà nên mối quan hệ giữa chúng tôi dần trở nên xa cách. Tôi hít một hơi thật sâu, bình tĩnh nói với bà rằng: “Con rất vui vì mẹ nghĩ như vậy. Bao nhiêu năm nay vợ chồng con ra sức làm việc chỉ để chứng minh cho mẹ thấy rằng chúng con có thể sống một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc cùng nhau. Những lời mẹ nói ngày ấy đến giờ con vẫn in đậm trong lòng. Về chuyện mẹ đến ở cùng, con cần thời gian để suy nghĩ thêm, mong mẹ thông cảm cho con!”.

Mẹ vợ tôi nghe xong nước mắt không ngừng chảy, bà nắm tay tôi liên tục xin lỗi. Tôi nhìn khuôn mặt già nua của bà, trong lòng cảm thấy khó chịu vô cùng. Dù sao đi nữa bà ấy cũng là mẹ của vợ tôi, bà ấy như vậy cũng chỉ vì thương con mà thôi.

Cuối cùng, tôi quyết định cho cả mẹ vợ và chính tôi một cơ hội. Vợ chồng tôi đón bà về ở cùng, thường xuyên đưa bà đi dạo, khám sức khoẻ, nấu những món ăn bà yêu thích. Dần dần, tôi nhận thấy mẹ vợ tôi đã thực sự thay đổi. Bà không còn kén chọn hay khắc khe. Gia đình chúng tôi cuối cùng đã tìm lại được sự hòa thuận và hạnh phúc đã mất từ lâu.

Xem thêm: Đường về nhà chờ ba – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận