Cổ nhân nói: “Lòng bàn tay có hình tam giác ắt sẽ giàu có”, vì sao?

Cổ nhân nói: “Lòng bàn tay có hình tam giác ắt sẽ giàu có”, đường tam giác ở đây là gì, tại sao cổ nhân lại nói như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Diệu Nguyễn
12:00 21/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại sao cổ nhân nói: “Lòng bàn tay có hình tam giác ắt sẽ giàu có”?

Từ xưa, ông bà ta đã có rất nhiều cách nói về xem tướng qua lòng bàn tay và gương mặt. Người ta cho rằng, sự giàu có và may mắn của một người có thể được nhìn thấy thông qua tướng mạo của họ.

Như chúng ta đã biết, đường chỉ tay được chia thành các đường chính gồm: đường trí tuệ, đường sinh mệnh và đường tình duyên. Ngoài 3 đường chỉ tay chính thì trên bàn tay còn có những đường vân nhỏ, những đường này khi cắt nhau sẽ tạo nên các hình dạng khác nhau, có khi là hình tam giác. Loại đường chỉ tay này được gọi là “hình tam giác” trong câu cổ nhân nói: “Lòng bàn tay có hình tam giác ắt sẽ giàu có”.

Các hoa văn hình tam giác này được hiển thị trên lòng bàn tay, hình dạng tương đối thẳng. Khi hiển thị tương đối rõ ràng, nó sẽ là biểu tượng của sự may mắn, đại cát đại lợi. Vì vậy người ta cho rằng người có đường vân hình tam giác trên bàn tay có thể giàu có cả đời.

Co-nhan-noi-Long-ban-tay-co-hinh-tam-giac-at-se-giau-co-vi-sao-2

Đường chỉ tay hình tam giác là một hình tam giác nhỏ gồm hai đường chỉ tay lớn và mộ đường chỉ tay nhỏ hợp thành. Bởi vì nó trông giống như một thỏi vàng nên người xưa coi nó là “nắm vàng trong tay”, mà thỏi vàng thì xưa nay đều đại diện cho tài lộc. Thế nên cổ nhân nói: “Lòng bàn tay có hình tam giác ắt sẽ giàu có”, bởi người cầm nắm thỏi vàng trong tay, ắt tài vận dồi dào. Nếu có trong tay “thỏi vàng” càng lớn, càng rõ thì người đó có thể được gọi là quý nhân.

Khi đường chỉ tay hình tam giác xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trong lòng bàn tay, thì điều này được coi là biểu hiện của sự may mắn. Người như vậy sớm muộn gì cũng sẽ gặp may mắn, sự nghiệp thành công, tài lộc dồi dào.

Số phận của mỗi người đều nằm trong tay họ. Người xưa có một câu nói rất hay rằng: “ 3 phần là do số phận 7 phần là dựa vào bản thân”. Không phải những người có đường chỉ tay hình tam giác sẽ giàu có trong tương lai, và những người không có thì sau này sẽ khổ. Sở dĩ người xưa nói như vậy thực ra là một sự kỳ vọng cho tương lai tốt đẹp, và nó cũng có thể được coi như một loại an ủi tâm lý, chỉ có vậy thôi! Không cần biết trong tay bạn có “thỏi vàng” hay không, chỉ cần bạn chăm chỉ thì bạn sẽ có được “thỏi vàng” thật của mình mà thôi. Bạn có nghĩ vậy không?

Xem thêm:Cổ nhân nói: “30 lông dài thì 40 đột tử, 50 lông mọc là mệnh trường thọ”, tại sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận