Cổ nhân nói: “Cửa lớn đối cửa sổ, gia đình suy bại, của cải tiêu tan”, vì sao?

Cổ nhân nói “Cửa lớn đối cửa sổ, gia đình suy bại, của cải tiêu tan”, thâm ý của người xưa trong câu nói này là gì? Đến nay, câu nói này có còn giá trị hay không?

Diệu Nguyễn
11:00 31/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cổ nhân nói: “Cửa lớn đối cửa sổ, gia đình suy bại, của cải tiêu tan”

Từ xưa đến nay, chuyện nhà cửa, chỗ ở luôn được người xưa quan tâm. Ngôi nhà khang trang, đẹp đẽ là mục tiêu theo đuổi cả đời của rất nhiều người. Thế nên, trước khi xây nhà người ta xem xét rất kỹ nhiều vấn đề, một trong số đó là về phong thủy.

Người xưa tin rằng, phong thủy của ngôi nhà không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là tài vận của gia chủ. Phong thủy đã tồn tại hàng ngàn năm nay, đến nay những vấn đề xoay quanh chủ đề này vẫn được rất nhiều người tin tưởng và làm theo.

Co-nhan-noi-cua-lon-doi-cua-so-gia-dinh-suy-bai-cua-cai-tieu-tan-1

Cổ nhân nói: “Cửa lớn đối cửa sổ, gia đình suy bại, của cải tiêu tan”. Câu nói này không chỉ xét trên phương diện phong thủy, mà trên khoa học nó vẫn có cơ sở nhất định.

Cửa lớn là cửa ra vào và cửa nhỏ là cửa sổ. Mọi người thường thích xây nhà quay về hướng nam, cửa mở theo hướng nam. Nếu cửa chính hướng ra cửa sổ sẽ phạm phong thủy, tượng trưng cho sự rò rỉ của cải ra ngoài. Trong phong thủy, cửa ra vào là nơi đón tài lộc, là vượng khí của cả ngôi nhà. Thêm vào đó, không khí trong nhà cũng được ví như của cải. Đối với những ngôi nhà thông thường, để không khí luân chuyển, tích trữ sau một vòng tròn rồi đi ra ngoài qua cửa sổ. Điều đó được xem là cách tiết kiệm tiền, của cải. Còn với những nhà không có cửa sổ hoặc cửa sổ quá nhỏ, làm không khí không thể lưu thông, ngôi nhà như vậy sẽ coi là không giàu sang phú quý được. Còn nếu cửa sổ quá lớn, thông gió quá nhiều gì khiến của cải nhanh bay mất, như thế cũng không tốt.

Co-nhan-noi-cua-lon-doi-cua-so-gia-dinh-suy-bai-cua-cai-tieu-tan-2

Trên cơ sở khoa học thực tế, cửa ra vào đối diện với cửa sổ là một kiểu xây dựng xấu. Bởi cửa ra vào thường được xây ở phía nam, cửa sổ đối diện ở phía bắc. Vào mùa đông sẽ có nhiều gió lạnh thổi vào cửa sổ. Dù có đóng chặt cửa, gió bắc vẫn thổi vào, hơi lạnh vẫn xuyên qua khe hở vào nhà. Điều này không có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vào mùa hè nóng nực, gió thổi vào nhiều có thể khiến người ta cảm thấy dễ chịu và mát mẻ. Nhưng nếu cửa chính đối diện với cửa sổ sẽ dễ hình thành gió lùa. Người tiếp xúc lâu với gió dễ mắc các bệnh liên quan đến phổi, thậm chí là viêm khớp, thấp khớp.

Dù trải qua cả ngàn năm, nhưng những lời cổ nhân nói vẫn còn giữ nguyên giá trị và được nhiều người quan tâm, áp dụng.

Xem thêm: Lời dạy của cổ nhân: Thấu hiểu 4 điều này mọi sự như ý, cuộc sống an yên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận