Cổ nhân dạy “Trước nhà trồng quế thơm, quý nhân sẽ phù trợ”, có ý nghĩa gì?

Cổ nhân dạy “Trước nhà trồng quế thơm, quý nhân sẽ phù trợ”, bởi theo góc độ phong thủy loài cây này có thể chiêu tài vượng khí, cải thiện tài vận cho gia đình.

Diệu Nguyễn
11:00 08/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cổ nhân dạy “Trước nhà trồng quế thơm, quý nhân sẽ phù trợ”

Có rất nhiều tài liệu viết về cây quế thơm, tất cả đều ca ngợi và cho rằng đây là loại cây rất thích hợp để trồng trong nhà. Cây quế tỏa mùi thơm man mát, dễ chịu, có hình dáng đẹp và phóng khoáng. Không chỉ vậy, loại cây này còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy khi trồng trong nhà.

Từ xa xưa, loài cây này đã được mệnh danh là loại hoa quý. Mọi người xem những cây hoa này là quý nhân. Cổ nhân dạy “Trước nhà trồng quế thơm, quý nhân sẽ phù trợ” là vì vậy. Trồng cây quế trước sân thì mỗi khi bước chân ra khỏi cửa thì sẽ được quý nhân, điều này là dấu hiệu của sự may mắn.

Co-nhan-day-truoc-nha-trong-que-thom-quy-nhan-se-phu-tro-1

Cũng có người cho rằng, trồng cây quế thơm trước nhà sẽ đem lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Dưới góc độ phong thủy, cây quế thơm có thể giúp gia đình phát đạt, chiêu tài vượng khí, làm thay đổi vận mệnh cho gia đình.

Ngoài ra, loài cây này cũng mang ý nghĩa trường thọ. Trên thực tế, loại cây này khi ra hoa có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Ví dụ như dưỡng nhan, thanh lọc cơ thể, chữa các bệnh về đường hô hấp và đặc biệt rất tốt cho người cao tuổi.

Những lưu ý khi trồng cây quế trong nhà

Mặc dù cổ nhân dạy “Trước nhà trồng quế thơm, quý nhân sẽ phù trợ”, trồng cây quế đem lại nhiều lợi ích cho gia đình. Nhưng dân gian có câu “Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy”. Cây quế dù mang ý nghĩa tốt đẹp nhưng khi trồng chúng ta cũng cần quan tâm đến môi trường để cây có thể phát triển tốt hơn.

Để cây quế phát huy được hết công dụng của mình, gia chủ cần đặc biệt lưu ý 4 nơi không nên trồng loại cây này:

Khu vực phía Bắc có mùa đông lạnh: Cây hoa quế thích môi trường ấm áp, vì vậy loại cây này không nên trồng ở những vùng có mùa đông lạnh như ở phía bắc. Đa số các cây được trồng ở các bãi đất trống thường không có khả năng sống sót. Tuy nhiên, chúng có thể duy trì sức sống khi được trồng trong chậu. Vì vậy, nếu muốn trồng cây mộc quế trong nhà thì cũng chú ý nên trồng theo vùng. Với những vùng có mùa đông cực lạnh thì không nên trồng ra bên ngoài.

Co-nhan-day-truoc-nha-trong-que-thom-quy-nhan-se-phu-tro-2

Môi trường có bóng râm: Hoa quế thơm thích môi trường có đầy đủ ánh sáng. Nếu đem trồng trong bóng râm, thiếu ánh sáng cây sẽ sinh trưởng yếu, dễ bị héo và chết. Ngoài ra, tốc độ sinh trưởng chậm cũng khiến cây khó nở hoa. Muốn trồng cây hoa quế, gia chủ nên trồng ở nơi có nhiều ánh sáng trong sân, tránh trồng dưới gốc cây, dưới mái hiên, góc nhà.

Vị trí nước trũng: Loài cây quế rất ưa thích môi trường ấm và ẩm. Nhưng nếu trồng cây ở nơi trũng, dễ tích tụ đọng nước thì dễ gây úng cây khiến toàn bộ rễ bị thối rữa dẫn đến chết cây.

Trồng nơi đất quá màu mỡ: Cây mộc quế ưa đất hơi chua, vì vậy không nên trồng loại cây này ở khu vực đất quá tốt. Tuy nhiên, cũng không nên trồng cây ở nơi quá cằn cỗi.

Nhìn chung, cây hoa quế đem lại tác dụng rất lớn đối với con người và tượng trưng cho sự phú quý. Tuy nhiên, không phải trồng cây ở đâu cây cũng phát triển tốt. Nên gia chủ cần chú ý đến những đặc điểm của loại cây này để lựa chọn chỗ trồng phù hợp, giúp chúng phát triển khỏe mạnh.

Xem thêm: Cổ nhân nói: “Giàu không kết bạn, hoạn nạn chớ tìm người thân”, càng ngẫm càng thấy thấm!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận