Cô gái điên – Câu chuyện cảm động về tấm lòng người mẹ

Cô gái điên - câu chuyện cảm động về tấm lòng người mẹ. Phải chăng ý trời đã mang cô gái đến cho bà, cả cô và biết được thứ hạnh phúc được gọi là "tình mẫu tử" trong cuộc đời này...

Diệu Nguyễn
11:30 25/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Cô gái điên”

Mấy hôm nay, cả khu chợ nhỏ vùng Bến Lức cứ ồn ào cả lên khi có sự xuất hiện của cô gái điên. Người ta áng chừng cô tầm 24 – 25 tuổi, quần áo cô rách tả tơi, tóc tai bù xù, mặt mũi thì nhem nhuốc. Nhưng dáng người thì cao ráo, dễ nhìn lắm và có gì đó rất cao sang.

Người ở khu chợ xì xầm: “Nó bị thất tình”, rồi thì “Nó bị thằng đàn ông chơi xong rồi bỏ”, “nó bị đánh ghen vì cướp chồng nên sang chấn tâm lý”,… Ôi thôi, quá trời lý do. Đúng miệng lưỡi thế gian mà! Nhất là mấy bà mấy cô lại càng thâm độc vì họ là người tỉnh mà còn thua một con điên. Riêng cánh đàn ông và mấy thằng con trai thì nhìn cô gái điên…nuốt nước bọt!

Trời đổ cơn mua, mọi người chạy tìm chỗ trú còn cô gái thì thích thú, múa rồi xoay người cười như…điên! Những giọt mưa làm trôi đi những vết bẩn trên người cô. Ôi! Một cô gái thật sự xinh đẹp, làn da trắng trẻo không tỳ vết, mái tóc dài đen huyền… Cô gái ấy đến từ đâu? Cô gái xinh đẹp như vậy sao khổ thế? Vì sao…vì sao nhỉ?

Bà Năm bán trầu cau đưa tay quẹt ngang mặt, nhìn cô bà nhớ đến đứa con gái của bà. Nếu mà nó còn sống cũng trạc tuổi cô gái này. Ngọc – con gái bà Năm, năm 18 tuổi bị mắc chứng động kinh và tâm hồn thì như đứa trẻ 5 tuổi. Chồng bà mất khi vừa sinh nó ra, bà đi bán hàng ở chợ để con bé ở nhà, trời sấm sét nó sợ quá chạy ra khỏi nhà rồi té xuống mương nước. Không may, cơn động kinh phát thế là nó qua đời. Bà buồn cả mấy năm nay, nhìn cô gái này bà thấy có gì đó thân thương lắm. Thế là bà quyết định đưa cô gái điên về nhà chăm sóc.

Cái tâm của bà mách bảo, hãy làm điều gì đó để con gái bà được đầu thai kiếp sau làm người bình thường như người khác. Bà sẽ bảo vệ cho cô gái và cô sẽ là con bé Ngọc – con gái thân yêu của bà, cho đến khi bà không còn trên cõi đời này nữa. Nếu gia đình cô gái đến tìm bà sẽ giao lại. Đối với bà Năm, chăm sóc cô gái điên cũng dễ dàng vì bà cũng đã từng chăm sóc con trước đây.

Co-gai-dien-Cau-chuyen-cam-dong-ve-tam-long-nguoi-me-3

Bà không ngờ, trong cái điên nó vẫn còn ý thức của con người bình thường. Bà mua cho nó mấy bộ đồ bông đẹp, nó mặc vào đẹp như một cô tiên. Bà nhớ đến con gái, nên gọi nó là Ngọc. Khi về nhà với bà, nó không bao giờ phá, chỉ thỉnh thoảng cười re lên và nhìn xa xăm như vô hồn. Nó hay dụi đầu vào ngực bà và nói với bà chỉ hai tiếng nho nhỏ “Mẹ ơi!”, bà nghe thế thường ôm nó vào lòng vỗ về “Mẹ thương, mẹ thương”. Hai dòng nước mắt bà tuôn rơi, nó lấy vạt áo lau nước mắt cho bà, lòng bà như tan chảy… Nó ở với bà cũng lâu thế mà không có tin tức gì của gia đình cả. Phải chăng, đó là ý trời!

Điều mà bà Năm lo lắng nhất là có người làm hại nó, bởi nó đẹp nên cánh đàng ông đang rắp tâm tìm cơ hội, nên bà không dám đi đâu xa nó. Thế mà, ông trời không thương cho số phận của mẹ con bà. Tối đó, bà sang làng bên phúng viếng đám ma cho một người quen, không tiện đem nó đi cùng. Nó đang ngủ thì tỉnh giấc chạy đi tìm bà, nó khóc, nó hét, nó xé quần áo vì nó nghĩ bà bỏ nó đi, không cần nó nữa. Nó chạy mệt, ngồi xuống bên mép đường thì bỗng một người đàn ông hôi hám đè nó xuống, nó vật vã cào cấu nhưng không thoát ra được. Khi người đàn ông phát hiện nó không bình thương thì đã bỏ chạy, để nó nằm đó một mình.

Bà Năm về nhà không thấy con đâu, bà hốt hoảng chạy đi tìm thì thấy nó nằm co ro bên đường… bà ôm lấy nó, cuối cùng cái điều bà sợ đã đến mẹ con bà rồi.

Sau cái đêm định mệnh đó, nó lúc nào cũng la hét, hế thấy đàn ông là nó co rúm người lại, lấy che che chắn cái chỗ đau đớn đó. Rồi…nó bỗng thèm ăn chua. Bà Năm thấy vậy bèn gửi nhà cho người quen trông dùm, bà quyết định đưa cái Ngọc về quê ngoại của bà. Một vùng quê nghèo ở Châu Đức – Bà Rịa. Bà đang có người em gái ở đó, bà sẽ ĩn ở lại lo cho Ngọc sinh nở, dẫu gì cũng là máu mủ của nó. Biết đâu chừng, đó sẽ là người chăm sóc cho Ngọc khi bà qua đời.

Ngọc sinh được một bé trai kháu lắm. Nó biết, nó ôm lấy thằng bé như sợ ai đó bắt mất. Chỉ có mẹ và nó được ẵm thằng bé, còn ai đến gần là nó đều quay lưng che chắn cho con. Bà Năm thương hai mẹ con lắm. Nó không có sữa, bà mua sữa pha cho thằng bé bú, mấy hôm hết tiền thì bà lại nấu nước cơm cho thằng bé uống tạm. Bà đặt tên thằng bé là An, bà gửi gắm tất cả vào cái tên đó. Bà nói cho Ngọc biết, mắt nó sáng lên, cười tươi lắm. Miệng nó lúc nào cũng “An! An!”

Co-gai-dien-Cau-chuyen-cam-dong-ve-tam-long-nguoi-me-4

Khi thằng bé được 3 tuổi bỗng dưng Ngọc bị đau bụng dữ dội, nhà xa không lên viện kịp thế là Ngọc mất. Lúc sắp mất, tay nó vẫn ôm lấy con trai, nó nhìn bà như muốn nói điều gì đó…rồi nó nhắm mắt, hai dòng nước mắt chảy dài xuống gối. Bà đưa tay vuốt mắt nó “Con cứ yên tâm mẹ sẽ lo cho thằng An thật tốt!”. Hay tay Ngọc xuông xuống, thế là đứa con gái thứ hai đáng thương của bà lại bỏ bà mà đi. Bà ôm lấy thằng An, khóc ngất, cháu bà đã biết gì đâu?

Bà đưa thằng An trở lại xóm chợ vùng Bến Lức ngày trước, về ngôi nahf mà bà và con gái đã từng sống. Bà lạ đi bán trầu cau, bán những thứ rau trồng trong nhà để lo cho thằng An, cháu ngoại của bà. Bà nghe người cháu chồng của bà kể lại là có người đàn ông lạ đến tìm bà, nhưng cháu bà sợ người đó bắt cô gái điên nên không nói chỗ bà ở. Người đó đến mấy lần thì viết mấy dòng ghi địa chỉ rồi để lại, bảo nếu bà quay về thì liên lạc với ông ấy. Bà cất tờ giấy đó vào tủ không quan tâm đến, vì Ngọc giờ này đã mồ yên mả đẹp rồi, còn gì nữa đâu. Còn thằng An là cháu bà, không ai có quyền đem nó đi cả.

Thằng An đi học, năm nào nó cũng là học sinh giỏi cả, bà Năm thấy vậy mừng lắm. Bà Năm nhìn di ảnh của hai đứa con đều tên Ngọc của bà, nói những lời không ai biết, chỉ một mình bà biết thôi.

Thời gian cứ vậy trôi qua, An giờ đã thành cậu thanh niên đẹp trai, da trắng như mẹ Ngọc. An là sinh viên năm cuối của trường Đại học Kinh tế. Hôm nay là đám giỗ mẹ thằng An, nó về nhà mấy ngày để thăm ngoại với cùng ngoại lo đám giỗ cho mẹ. An lựa lời hỏi ngoại “Ba con là ai hả ngoại?” Bà bỗng nhớ đến tờ giấy ghi địa chỉ năm nào của người đàn ông lạ kia, rồi hai bà cháu đến tìm thì người ấy đã mất ba năm nay. Theo vợ con ông ấy thì ông đã rất ăn năn, hối hận vì say rượu đã có hành động không phải với cô gái diên hơn 20 năm qua, không ngày nào ông được yên cả. Trước khi ông ấy mất, ông đã để lại bức thư yêu cầu vợ con có trách nhiệm với người đó nếu gia đình cô gái đến tìm. Ông ấy là chủ một xưởng gỗ lớn ở Đồng Xoài, Bình Phước. Bà không cần gì cả, chỉ cần cháu bà biết đó là ai thôi.

Thằng An nói với ngoại nó: “Con sẽ làm như lời ngoại dạy con. Cho dù ông ấy đã sai với mẹ, nhưng con cũng muốn thắng cho ông ấy một nén nhang vì ông ấy đã đưa con đến với cuộc đời này, phải không ngoại?”

Nó bước vào nhà, xin phép bà vợ và mấy người con rồi quỳ xuống vái ba lạy. Cả gia đình thảng thốt vì khuôn mặt ông ấy đang hiển hiện ở An. Cả nhà xin lỗi bà ngoại và An, họ cứ nghĩ bà Năm là mẹ cô gái xấu số đó.

Bà kế hết, kể rất rõ ràng về Ngọc và An. Rồi hai bà cháu ra về, lòng cũng thanh thản. An cũng biết rõ thân thế của mình và biết thêm An có 2 chị gái, một anh trai.

Ba ngày sau, một chiếc xe 7 chỗ ghé tới nhà bà Năm. Thằng An đã lên trường nên họ không gặp được. Người của gia đình ba thằng An tới chỉ xin phép bà Năm và trình bày nguyện vọng cuối cùng của ông ấy mà thôi. Họ sẽ lo cho bà Năm đến cuối đời và tạo điều kiện tốt nhất cho thằng An khi ra trường. Họ cũng xin sửa sang lại ngôi nhà và xin bà Năm cho thằng An được mang họ cha nó, mọi quyền lợi của An được công nhận trong gia đình họ Vũ – họ nội nhà An.

Xem thêm: Đôi bàn tay mẹ - câu chuyện cảm động về sự hy sinh của người làm cha mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận