Chuyên gia khẳng định: Bố siêng làm việc nhà, con thông minh gấp 3 lần

Chuyên gia khẳng định, người bố siêng năng làm việc nhà, sống có trách nhiệm với gia đình thì con cái sẽ thông minh gấp 3 lần so với bạn bè cùng trang lứa.

Diệu Nguyễn
14:00 01/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xưa nay, nhiều người vẫn thường quan niệm “Con hư tại mẹ”. Điều này cũng có nghĩa nhiều người măc định trách nhiệm nuôi dạy con cái chỉ thuộc riêng về người mẹ. Nhưng thực tế, nhiều chuyên gia đã khẳng định, sự phát triển toàn diện của một đứa trẻ phụ thuộc vào cả người bố. Thậm chí ở nhiều khía cạnh, bố tác động nhiều đến con hơn so với mẹ. Người mẹ có thể gần gũi nhiều hơn với con, song con cái lại học được nhiều điểm từ người bố. Theo thời gian, những điều tốt mà con học được từ bố có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển trí não.

Vì sao, các chuyên gia khẳng định bố chăm làm việc nhà, con cái có thể phát triển thông minh hơn?

Thứ nhất: Trẻ gần gũi mẹ nhưng học nhiều từ bố

Nếu bố là người có trách nhiệm với gia đình, biết chia sẻ việc nhà cùng mẹ thì con cái cũng lấy bố làm tấm gương của mình. Trẻ thường xuyên quan sát những hoạt động của bố, thì cũng dần học và làm theo.

Chuyen-gia-khang-dinh-bo-sieng-lam-viec-nha-con-thong-minh-gap-3-lan-3

Theo thời gian, khả năng quan sát và học hỏi của con cũng ngày càng phát triển tốt hơn. Nhìn bố sẵn sàng giúp mẹ, con cũng học theo bố trở thành đứa trẻ ngoan, chủ động phụ giúp việc nhà cho mẹ. Thêm nữa, càng học nhiều điều tốt từ bố, con cái lớn lên, đặc biệt là con trai sẽ biết chia sẻ và cảm thông nhiều hơn với phái nữ.

Thứ hai: Bố chăm làm việc nhà con cái học tập tốt hơn đó là điều các chuyên gia khẳng định thông qua nghiên cứu

Môi trường gia đình là một trong các yếu tố có tác động mạnh mẽ đến tâm sinh lý của một đứa trẻ. Hình ảnh bố mẹ yêu thương, chia sẻ việc nhà với nhau sẽ giúp đứa trẻ cảm nhận được hạnh phúc. Từ đó, phát triển tốt hơn, có hướng sống và cách suy nghĩ tích cực. Đầu óc đứa trẻ được thoải mái để phát triển hết khả năng tiềm ẩn trong học tập và các hoạt động sống.

Chuyen-gia-khang-dinh-bo-sieng-lam-viec-nha-con-thong-minh-gap-3-lan

Trái lại, nhìn hình ảnh người mẹ một mình tảo tần làm việc nhà, trong khi người bố thì ỷ lại không làm gì, nghĩ rằng việc dạy con đã có mẹ lo. Thử hỏi, một đứa trẻ có cảm thấy tổn thương khi mẹ bị đối xử như thế không? Thậm chí, cũng vì cái quan niệm “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” đã bám rễ quá sâu mà khiến các cuộc tranh cãi nảy lửa thường xảy ra ở các cặp vợ chồng với nhau.

Sống và lớn lên trong một gia đình có cha mẹ thường xuyên cãi nhau, con cái có thể bị “khuyết tật” về tâm hồn cũng như não bộ. Đó là điều mà các chuyên gia khẳng định, nó làm ảnh hưởng không tốt đối với sự phát triển của một đứa trẻ, nhất là trong những năm tháng đầu đời.

Thứ ba: Bố chăm làm việc nhà sẽ có trách nhiệm nuôi dạy con

Người ta tin tưởng rằng, người đàn ông trong gia đình siêng năng làm việc nhà sẽ là người bố có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con. Bố gần gũi và thường xuyên tiếp xúc với con, việc dạy dỗ và nuôi nấng con cái sẽ hiệu quả hơn so với việc chỉ có một mình mẹ.

Chuyen-gia-khang-dinh-bo-sieng-lam-viec-nha-con-thong-minh-gap-3-lan-1

Kể cả là con trai hay con gái, chúng đều sẽ học được ở bố nhiều hơn ở tính cách mạnh mẽ, tự tin, bản lĩnh. Chỉ có sự đồng thuận trong việc dạy con của cả bố và mẹ, con cái mới có thể phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Xem thêm: 3 báu vật thường có ở một người mẹ tốt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận