Chia tay vợ sắp cưới vì bố mẹ bị coi thường – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Vốn dĩ tôi và vợ sắp cưới có thể có một cái kết hạnh phúc, nhưng sau cùng chúng tôi lại phải chia tay nhau vì bữa cơm gặp mặt hai gia đình.

Diệu Nguyễn
08:22 03/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi họ Vương, sinh ra ở một thị trấn nhỏ, gia đình cũng chỉ mức bình thường, đủ ăn đủ mặc vì bố mẹ đều là công nhân. Sau khi tốt nghiệp đại học ở thành phố lớn, tôi may mắn được nhận vào làm tại một công ty lớn và gắn bó đến tận bây giờ. Sau thời gian chăm chỉ làm việc, thu nhập và vị trí công việc của tôi ngày càng thăng tiến.

Hai năm trước, sau thời gian dành dụm tôi cũng mua được một căn hộ ở thành phố. Bố mẹ tôi ở quê thỉnh thoảng sẽ lên chơi, ở lại vài ngày. Tôi cũng đã tới tuổi kết hôn, nên mỗi lần lên chơi bố mẹ lại giục tôi cưới vợ.

Năm 25 tuổi, tôi cũng từng hẹn hò với một cô gái làm chung công ty. Cả hai quen nhau trong một buổi tiệc công ty. Nhưng mối tình này kéo dài chưa đầy hai năm thì kết thúc vì không hợp tính cách.

Một năm sau, một người bạn giới thiệu Tiểu Quyên cho tôi. Cô ấy kém tôi 4 tuổi, rất xinh đẹp, khiến tôi say nắng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thế là tôi quyết định theo đuổi và sau nhiều nỗ lực cũng chinh phục được trái tim người đẹp.

Tiểu Quyên xuất thân trong một gia đình khá giả, được bố mẹ vô cùng yêu thương, chiều chuộng. Chúng tôi yêu nhau hơn một năm, thì quyết định tiến tới hôn nhân. Cả hai về thông báo với hai bên gia đình để chuẩn bị bàn chuyện cưới xin. Bố mẹ tôi nghe tin thì rất vui, hai ông bà cũng không can thiệp quá nhiều vào chuyện kết hôn của tôi, bởi bố mẹ chỉ cần tôi hạnh phúc là đủ rồi.

Hôm đó, chúng tôi hẹn bố mẹ hai bến đến một nhà hàng để dùng bữa và bàn chuyện đám cưới luôn. Đây là lần đầu tiên gia đình hai bên gặp gỡ, bố mẹ tôi đến từ rất sớm, phải ngồi đợi rất lâu thì bố mẹ Tiểu Quyên mới đến và chỉ nói qua loa lý do là tắc đường.

Trong bữa ăn, mẹ Tiểu Quyên tỏ vẻ chê bai món ăn, bảo nhà hàng này đẳng cấp quá thấp, không hợp khẩu vị. Rồi bà còn kể chuyện mình thường xuyên đến dùng bữa tại những nhà hàng sang trọng khiến bố mẹ tôi khá ngại ngùng.

Ngay từ khi mới yêu Tiểu Quyên, tôi đã thẳng thắn với cô ấy về gia cảnh của mình. Tôi đã mua nhà và sửa sang lại nội thất để chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân. Do điều kiện kinh tế eo hẹp nên tôi quyết định tặng sính lễ khoảng 100.000 nDT (khoảng 350 triệu đồng). Nghe xong, mẹ Tiểu Quyên tỏ vẻ bất mãn ra mặt, bảo như vậy là quá xoàng xĩnh. Bạn gái tôi ngồi bên cạnh dù vẻ mặt không vui nhưng cũng chẳng nói gì.

Không khí buổi gặp mặt hôm đó rất ngượng ngạo. Bố mẹ Tiểu Quyên tỏ vẻ kiêu ngạo, không tôn trọng bố mẹ tôi. Tôi biết bố mẹ cô ấy coi thường gia đình tôi vì chúng tôi xuất thân từ tỉnh lẻ, điều kiện gia đình lại không mấy giàu có.

chia-tay-vo-sap-cuoi-vi-bo-me-bi-coi-thuong-cau-chuyen-dang-suy-ngam (1)

Vì yêu Tiểu Quyên, thật lòng muốn lấy cô ấy làm vợ nên tôi vẫn cố gắng xoa dịu bầu không khí, thể hiện tinh thần phấn đấu trong tương lai để đem lại cuộc sống tốt nhất cho vợ sắp cưới. Trong lúc tôi đang định gọi phục vụ đem mấy món ăn mà bố mẹ bạn gái thích thì mẹ tôi đá vào chân tôi. Tôi quay sang nhìn thì thấy mẹ mặt mày nặng trịch, không chút vui vẻ. Đột nhiên tôi thấy hổ thẹn và thương mẹ vô cùng.

Hôm đó, sau khi kết thúc bữa ăn đầy gượng gạo, trên đường về nhà tôi thấy tin nhắn của vợ sắp cưới, cô ấy xin lỗi về thái độ của bố mẹ cô ấy và nói tôi đừng để bụng. Nhưng khi về đến nhà, chứng kiến cảnh bố mẹ chẳng nói câu gì, trầm ngân đi vào phòng đóng cửa tôi buồn lòng vô cùng. Sau một đêm trằn trọc suy nghĩ, tôi quyết định chia tay với vợ sắp cưới. Mặc dù tôi rất buồn khi chia tay với cô ấy, nhưng nhìn thấy bố mẹ chịu ấm ức, tủi hờn vì bị kinh thường tôi không thể chịu nỗi.

Về phần mình, tôi không mong muốn tìm một người vợ giàu có, mà chỉ muốn có một người cùng đồng hành, sẻ chia vui buồn trong cuộc sống. Trong bữa ăn, lúc bố mẹ Tiểu Quyên coi thường bố mẹ tôi, cô ấy không hề lên tiếng “giải vây” hay giúp đỡ xoa dịu bầu không khí. Chính hành động này của cô ấy khiến tôi không thể nào tin tưởng vào tương lai hai đưa. Nên dù sau đó vợ sắp cưới có ra sức níu kéo tôi vẫn quyết định chia tay.

Xem thêm: Câu chuyện "ngã tư đường - 4 cây xăng": 2 kiểu tư duy cạnh tranh điển hình trong kinh doanh, ai đang làm ăn cũng nên biết

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận