Chị dâu mắng tôi không biết thương bố mẹ – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Đem con gửi nhà bố mẹ được 2 ngày, qua ngày thứ 3 chị dâu chở con về trả kèm một câu nói khiến tôi ngã bệnh vì ám ảnh.

Diệu Nguyễn
08:20 08/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện bố mẹ tôi đang ở nhà cùng anh trai và chị dâu. Tôi lấy chồng cách nhà 3km nên cũng thường xuyên ghé nhà chơi. Chị dâu tôi là trưởng phòng kinh doanh của một công ty nước ngoài, cách ăn nói, phong thái đều toát ra vẻ tự tin, mạnh dạn. Anh trai tôi thì làm thợ mộc, có xưởng sản xuất và phân phối đồ gỗ riêng nên kinh tế của anh chị cũng rất khấm khá.

Lúc chị dâu sinh con, chị ấy thuê bảo mẫu đến chăm em bé chứ không nhờ mẹ tôi. Chị ấy bảo bố mẹ đều lớn tuổi rồi, chăm với trông cháu vất vả lắm. Nhưng tôi lại nghĩ khác, trông cháu là niềm vui tuổi già của ông bà và cũng là cách để vun đắp tình cảm giữa ông bà với cháu nhỏ. Đứa trẻ lớn lên trong tình yêu thương của ông bà sau này chắc chắn sẽ trở thành đứa trẻ hiếu thảo.

Với suy nghĩ ấy nên 3 năm trước, sau khi sinh con xong tôi liền nhờ mẹ ruột chăm sóc ở cữ. Ban đầu mẹ tôi đồng ý, nhưng sau đó lại đổi ý không đến chăm mà chỉ gửi tiền để tôi thuê người. Bà bão hồi trước không đi chăm chị dâu, giờ lại đến chăm tôi sợ làm chị buồn. Lần đó tôi vừa giận mẹ vừa tức chị dâu vô cùng. Tôi không hiểu sao mẹ lại sợ con dâu đến vậy. Dù chị dâu là người giới thiệu, hỗ trợ tôi tìm bảo mẫu nhưng tôi vẫn không vui trong lòng.

Hiện tại con tôi được 3 tuổi, mỗi khi bận công chuyện tôi đều mang con sang ông bà ngoại trông hộ. Bố mẹ tôi cũng rất vui vẻ nhận chăm cháu, chưa từng có lời từ chối hay than vãn nào. Chỉ có điều mỗi lần tôi đến sắc mặt của chị dâu lại không vui lắm. Nhưng tôi cũng chẳng để ý lắm, vì tôi nhờ vả bố mẹ, chị ấy chẳng có quyền gì can thiệp cả.

chi-dau-mang-toi-khong-biet-thuong-bo-me-cau-chuyen-dang-suy-ngam (1)

Hôm thứ 7 tuần trước, vợ chồng tôi có việc nên lại đem cháu sang ông bà ngoại. Đến ngày thứ 3, tức là sau khi tôi gửi con được 2 ngày, sang sáng ngày thứ 3 chị dâu đã chở con tôi về tận nhà trả lại.

Trong lúc tôi còn chưa biết chuyện gì xảy ra thì chị dâu tức giận nói: “Cô út ích kỷ không biết thương bố mẹ hả? Tôi là con dâu mà còn biết ông bà, không dám nhờ vả gì cả, còn cô út là con mà cứ ỷ lại vào ông bà là sao?”. Rồi chị dâu bảo mỗi lần tôi gửi con sang nhà, ông bà rất vất vả chạy theo chân cháu, giữ cháu từng chút một chỉ sợ cháu ngã hay bị muỗi đốt nhiều thì vợ chồng tôi sẽ không vui. Đến tối ông bà tay chân mỏi mệt, trằn trọc mãi không ngủ được. Tối hôm trước mẹ còn đau nhức khắp người vì chạy theo cháu nhiều, tối đến chị dâu phải xoa bóp đến tận 12 giờ khuya. Thấy bố mẹ chồng như vậy nên chị sót, trong khi tôi lại nhởn nhơ, chẳng hỏi han quan tâm gì bố mẹ.

Thật lòng tôi không hề hay biết những chuyện ấy, tôi chỉ đơn giản nghĩ ông bà trông cháu là việc hết sức bình thường và hiển nhiên. Tôi xin lỗi chị dâu và hứa sẽ hạn chế để ông bà trông cháu. Sau khi chị dâu về, những câu chị ấy nói cứ ám ảnh tôi mãi. Thà bố mẹ than thở với tôi một câu thì tôi còn đỡ tủi, đây lại để con dâu mắng con ruột không biết thương mẹ, thử hỏi sao tôi không đau lòng cho được.

Xem thêm: Xấu hổ vì so đo với vợ - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận