Xấu hổ vì so đo với vợ - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Thấy vợ đem biếu bà ngoại 300 triệu dưỡng già, tôi liền so đo, tính toán với cô ấy, đem 300 triệu về biếu mẹ đẻ. Thế nhưng, câu đáp trả của mẹ khiến tôi xấu hổ vô cùng!

Diệu Nguyễn
11:00 05/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một năm trước, vợ chồng tôi về quê ngoại, có một bác hàng xóm qua chơi thì nhỏ giọng nói với chúng tôi rằng: “Các con đi làm nhiều tiền thì nên biếu mẹ một ít để bà yên tâm dưỡng già”. Rồi bác ấy kể, ngày trẻ mẹ vợ tôi làm lụng vất vả để nuôi các con ăn học, khôn lớn trưởng thành. Đến khi về già bệnh tật liên miên, làm được đồng nào đều dành mua thuốc uống cả.

Tôi rất khó chịu khi nghe những lời ấy, việc nhà mình không lo lại đi lo chuyện bao đồng. Vì phép lịch sự nên tôi mỉm cười với bác, nói là: “Bác yên tâm, chúng con sẽ chu cấp cho mẹ đâu vào đó”. Nhưng đến khi vợ bàn chuyện biếu tiền cho mẹ vợ mỗi tháng thì tôi không đồng ý. Theo tôi thì mẹ vợ có tới 5 người con, khi nào anh cả lên tiếng góp tiền thì mới góp, chúng tôi là phận con út sao phải “ôm rơm cho rặm bụng”. Thấy tôi cương quyết nên vợ cũng không dám nói gì nữa.

xau-ho-vi-so-do-voi-vo-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam (1)

Vậy mà nửa tháng trước, lúc về ngoại chơi, người em họ khen vợ chồng tôi không ngớt miệng: “Vợ chồng anh chị làm được nhiều tiền thật, biếu hẳn cho bác 300 triệu dưỡng già”. Cả làng ai cũng khen chúng tôi là những người con hiếu thảo, đáng để mọi người noi gương học tập.

Thấy mẹ vợ có tiền dưỡng già, tôi bắt đầu nổi tính so đo với vợ, không muốn mẹ đẻ mình chịu thiệt thòi nên giấu vợ rút quỹ đen biếu mẹ đúng bằng số tiền vợ đã biếu bên ngoại. Thế nhưng, lúc tôi đưa mẹ tiền thì bà không nhận mà nói cách đây 2 năm, vợ tôi đã đưa bà 500 triệu, số tiền đó mẹ đem gửi ngân hàng lấy lãi hàng tháng để chi tiêu. Nghe mẹ nói mà tôi thấy xấu hổ vô cùng. Thì ra vợ tôi lúc nào cũng lo lắng quan tâm chu đáo cho nhà chồng, còn tôi lại so đo, nhỏ nhen với nhà ngoại.

Trở về nhà, tôi xin lỗi vợ và nói mình đã biết chuyện vợ biếu tiền bà nội từ 2 năm trước. Vợ chẳng những không trách gì tôi mà còn nói: “Nhờ mẹ chồng dạy dỗ anh tốt nên anh mới có công việc, kiếm được nhiều tiền để lo cho vợ con. Em được hưởng trái ngọt từ bà nên phải biết sẻ chia. Vì thế em quyết định biếu mẹ một khoản tiền để bà yên tâm dưỡng già. Em không muốn nói với anh chuyện này, sợ anh cho rằng em không biết chắt chiu”.

Vợ đối xử với mẹ chồng còn tốt hơn người con ruột là tôi nữa. Tôi thấy mình thật đáng xấu hổ…

Xem thêm: “Ăn miếng trả miếng” với chồng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận