“Ăn miếng trả miếng” với chồng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Vì giữ hạnh phúc gia đình, nên tôi buộc mình phải “ăn miếng trả miếng”, dùng chiêu để chồng bớt ăn nhậu để rồi nhận lại lại cái kết đầy bất ngờ.

Diệu Nguyễn
08:20 04/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ nhỏ tôi đã sống trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Bố không chịu làm ăn kiếm tiền, suốt ngày say xỉn, về nhà là mắng mỏ vợ con, trong nhà có đồ đạc gì quý giá là ông đều đem đi bán cả. Một mình mẹ tôi vất vả nuôi 3 anh em ăn học, dù cực khổ nhưng chẳng bao giờ bà kêu than nữa lời. Những lúc bị bố đánh đập, hành hạ thì mẹ cũng chỉ biết khóc mà không dám phản kháng. Nhiều lúc anh em chúng tôi thương mẹ, khuyên mẹ bỏ bố để có cuộc sống yên ổn nhưng mẹ không chịu, bà bảo vẫn còn thương bố với sợ ly hôn rồi không có người lo cơm nước, chăm sóc những lúc ông say xỉn.

Sống trong gia đình bất hạnh nên trong thâm tâm tôi luôn khao khát tìm kiếm hạnh phúc. Vì thế sau khi lập gia đình, tôi rất sợ nhìn thấy cảnh chồng ngồi uống rượu hàng giờ với bạn bè. Những lúc đó hình ảnh bố đánh đập mẹ lại ùa về. Tôi không muốn mình đi theo vết xe đổ của mẹ, không muốn chồng giống bố nên tôi ra sức ngăn cản mỗi khi anh đi uống rượu với bạn.

an-mieng-tra-mieng-voi-chong-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Nhưng tính chồng tôi rất bướng, lúc nào cũng bỏ ngoài tai những lời nói của vợ, lúc nào cũng đặt bạn bè và những cuộc vui lên hàng đầu. Tuần nào anh cũng hò hẹn với bạn ăn nhậu ít nhất 3-4 buổi, có hôm đi đến 2-3 giờ sáng mới về, thậm chí có lần còn ở lại nhà bạn qua đêm.

Lúc đầu vợ gọi điện anh còn trả lời, sau đó thì anh tắt máy luôn. Chồng nhậu về muộn tôi không thể nào ngủ được, lo anh uống say đi đường gặp nạn hoặc cặp kè với người phụ nữ khác. Tôi lo nghĩ nhiều, đến khi anh về nhà mới yên lòng vào giấc được.

Nói mãi anh không chịu nghe nên tôi quyết định “ăn miếng trả miếng”, dạy cho chồng một bài học để anh hiểu được nỗi khổ của người vợ đợi chồng về mỗi đêm.

Ngày hôm kia, sau khi tan làm tôi không về nhà mà rủ bạn bè đi ăn tối, sau đó lại đi hát karaoke. 9 giờ tối, chồng tôi gọi điện, tôi chụp ảnh bảo đang hát với các bạn cho chồng. Anh thấy vậy liền bắt tôi về nhà ngay, con không chịu ngủ với bố và bà nội. Anh gọi nhiều cuộc nữa nhưng lần nào tôi cũng bảo là đang về. Thấy bị làm phiền, cuối cùng tôi tắt điện thoại, đúng như những gì anh ấy đã làm với vợ trước đó.

Đến 12h đêm tôi mới về tới nhà, cửa khóa trái, lúc mẹ chồng ra mở thì chồng tôi chạy ra cấm cản và chỉ tay vào mặt vợ bảo tôi cút khỏi nhà. Không muốn hàng xóm bị đánh thức bởi tiếng cãi nhau của vợ chồng tôi nên mẹ chồng tức giận bảo chúng tôi vào nhà có chuyện gì nói sau.

Vừa vào tới nhà, chồng lao đến giật chiếc túi xách trên vai tôi và lấy điện thoại ném xuống nền nhà. Rồi anh lớn giọng cấm tôi hẹn hò với bạn, nếu còn có lần nữa thì đừng về nhà nữa. Dù trong lòng tôi rất sợ nhưng vẫn phải gồng mình lên, tiếp tục kế hoạch “ăn miếng trả miếng” với chồng. Tôi bảo nếu chồng ăn nhậu với bạn ngày nào thì hôm sau tôi sẽ đi chơi với bạn ngày đó, tôi nói: “Nếu anh muốn phá nát gia đình thì em sẽ tiếp sức, em không muốn các con mình lớn lên phải chứng kiến cảnh bố nát rượu”.

Cứ nghĩ mẹ chồng sẽ đứng về phía con trai, nào ngờ bà lại nói một câu làm tôi bật khóc: "Con bỏ bê vợ con, bán sức khỏe vì những người bạn nhậu, rồi con có nghĩ nếu con có mệnh hệ gì thì họ sẽ rời bỏ con đầu tên không? Bố mẹ rất thương con nhưng già rồi không thể lo mãi cho con được, anh em cũng chỉ lo cho con được phần nào thôi, chỉ có vợ con là người gắn bó, kề cạnh con mỗi ngày. Con mà bị sao, vợ con mới là người đau khổ nhất. Cũng chính vì lo cho con nên con bé mới tìm mọi cách để kéo con về với gia đình. Hãy nghe lời mẹ, bớt rượu chè đi, để lo cho vợ con có cuộc sống yên ổn hạnh phúc".

Tôi đi chơi với bạn cả đêm, mẹ chồng không những không ghét bỏ mà còn đứng ra bênh vực. Không ngờ những lời nói của bà có hiệu quả mạnh mẽ với chồng tôi như vậy. Sau hôm ấy, anh cũng đã hiểu được tình cảm của vợ con dành cho mình nên hạn chế hẳn việc ăn nhậu với bạn, dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

Xem thêm: Lòng tốt được đền đáp – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận