Cha mẹ kiên trì làm 8 điều này mỗi ngày trẻ lớn lên sẽ tài trí hơn người

Để con lớn lên thông minh giỏi giang thì cha mẹ nên kiên trì làm 8 điều này mỗi ngày, những việc này tuy đơn giản nhưng vô cùng hữu ích.

Diệu Nguyễn
20:00 28/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Cha mẹ kiên trì dạy trẻ học toán

Các chuyên gia cho biết họ đã nghiên cứu và kết luận một điều hết sức thú vị rằng: Trẻ nhỏ nếu được làm quen với toán học từ sớm thì không chỉ nhanh nhẹn hơn trong việc tính toán sau này, mà còn có lợi cho việc phát triển kỹ năng đọc hiểu.

Cha-me-kien-tri-lam-8-dieu-nay-moi-ngay-tre-lon-len-se-thong-minh-2

Việc học toán sớm giúp trẻ gia tăng khả năng tư duy, tính logic và khả năng tính toán của mình.

2.   Mẹ nên có sự nghiệp riêng

Các chuyên gia thực hiện một cuộc nghiên cứu thuộc Trường kinh doanh Harvard đã kết luận: Những người mẹ có sự nghiệp riêng vững chắc thường tạo được ấn tượng tốt trong mắt con cái. Điều này chứng tỏ quyền bình đẳng trong gia đình và đứa trẻ cũng có thêm động lực để phát triển bản thân khi mẹ chúng là một người tài giỏi, thành công, mạnh mẽ và có chính kiến riêng.

3.   Cha mẹ kiên trì dạy trẻ tự học

Ý thức được tầm quan trọng của việc tự học và kỷ luật nghiêm khắc với bản thân sẽ giúp trẻ xác định được mục tiêu bản thân đang hướng đến, nỗ lực phấn đấu vì tương lai của mình.

Cha-me-kien-tri-lam-8-dieu-nay-moi-ngay-tre-lon-len-se-thong-minh-4

Bố mẹ nên tạo điều kiện cho con tự học mỗi ngày, cho con hiểu về sự cố gắng và nỗ lực của bản thân luôn cần được tôn trọng. Chỉ khi nào con thực sự khó khăn mới nên nhờ sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh. Còn nếu làm được, phải tự mình thực hiện, tự mình nỗ lực.

4.   Cho con làm việc nhà từ sớm

Một nghiên cứu kéo dài 75 năm của Đại học Harvard đã đưa ra kết luận rằng: Những đứa trẻ được bố mẹ rèn luyện cho kỹ năng làm việc nhà từ sớm khi lớn lên thường có suy nghĩ độc lập và trưởng thành hơn. Chính vì thế, chúng có thể dễ dàng tìm kiếm được công việc bản thân mong muốn và khả năng phát triển tương lai cũng xán lạn hơn nhiều.

5.   Cha mẹ nên công nhận thành quả của con

Không ít cha mẹ có tâm lý sợ con tự kiêu nên thường dửng dưng, không công nhận thành quả mà con đạt được. Điều này vô tình có thể khiến trẻ bị tổn thương tâm lý, tạo cảm giác tự ti và không muốn cố gắng nữa.

Cha-me-kien-tri-lam-8-dieu-nay-moi-ngay-tre-lon-len-se-thong-minh-1

Vì thế, khi con đạt được thành tích tốt cha mẹ nên hết lòng công nhận thành quả của con bằng những lời khen nhẹ nhàng, tích cực. Điều đó sẽ giúp con có thêm động lực để phấn đấu. Chỉ cần cha mẹ kiểm soát, đừng đưa con “lên mây” và nhớ nhắc nhở trẻ cố gắng hơn nữa thì mọi chuyện sẽ ổn thôi.

6.   Cha mẹ kiên trì truyền năng lượng tích cực cho con

Cảm xúc tiêu cực có thể khiến con phải chịu nhiều căng thẳng, mệt mỏi. Vì thế, một trong những điều cha mẹ nên kiên trì làm mỗi ngày đó là truyền năng lượng tích cực cho con. Trong đó, cách dễ nhất chính là xây dựng cho con một môi trường sống tuyệt vời với nền tảng là một gia đình hạnh phúc. Bởi sống trong gia đình hạnh phúc, đứa trẻ luôn có cảm xúc vui vẻ, thoải mái, nhờ đó mà EQ phát triển mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, tư duy của con cũng ngày càng sáng tạo, con sẽ thích thú muốn khám phá, tìm hiểu nhiều hơn.

7.   Rèn luyện những kỹ năng xã hội cho con

Một số bố mẹ nghĩ con chỉ cần học giỏi các môn học ở trường thì khi lớn lên sẽ giỏi giang hơn người. Nhưng bố mẹ đã lầm, kiến thức sách vở dù quan trọng nhưng con vẫn cần được trang bị các kỹ năng mềm như cách giải quyết tình huống, cách tạo dựng mối quan hệ,… Tập hợp đầy đủ các yếu tố này mới có thể đảm bảo cho độ thành công của con sau này.

Cha-me-kien-tri-lam-8-dieu-nay-moi-ngay-tre-lon-len-se-thong-minh-3

Các chuyên gia cũng đã chứng minh được rằng, những đứa trẻ được bố mẹ cho tiếp xúc nhiều với thế giới bên ngoài, hay gặp gỡ, trò chuyện với mọi người xung quanh,… sẽ năng động, tự tin, có nhiều ý tưởng sáng tạo. Những đứa trẻ như vậy sau này sẽ đem về nhiều thành quả to lớn trong công việc.

8.   Chú trọng việc dạy con trong 3 năm đầu

Nhiều cha mẹ thường bỏ qua những năm đầu vì cho rằng trẻ còn nhỏ, chưa cần thiết phải dạy dỗ. Nhưng cái cây chỉ có thể uốn được khi nó còn non, và con người cũng vậy. Muốn trẻ lớn lên tài giỏi, là người có ích cho xã hội thì cha mẹ phải có ý thức dạy con ngay từ khi còn nhỏ, đặc biệt là trong 3 năm đầu. Bởi đây là lúc trẻ bắt đầu hình thành những nhận thức đầu tiên về đúng sai, phải trái. Một phương pháp giáo dục đúng đắn, vui vẻ sẽ giúp con phát triển tốt, tiếp thu được tất cả các kiến thức về mọi mặt.

Xem thêm: Cha mẹ nhất định phải dạy con 3 nguyên tắc này để trẻ tự cứu lấy mình khi bị bắt nạt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận