Cậu bé 6 tuổi cứu em gái 2 tuổi trước đầu xe ô tô – Câu chuyện nhân văn cảm động

“Cậu bé 6 tuổi cứu em gái 2 tuổi trước đầu xe ô tô” là một câu chuyện có thật, khiến người đọc không khỏi cảm động, tán thưởng trước hành động can đảm của cậu bé.

Diệu Nguyễn
08:01 06/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Cậu bé 6 tuổi cứu em gái 2 tuổi trước đầu xe ô tô”

Khi một cô bé 2 tuổi chạy ra đường ở Mobile, Alabama, anh trai 6 tuổi của cô đã không ngần ngại chay theo, đẩy cô bé khỏi đường và một mình “hứng chịu” cú va chạm từ một chiếc ô tô đang lao tới. Sau hàng giờ nằm trong bệnh viện, cậu bé 6 tuổi đã trở thành niềm tự hào của cả gia đình và được sở cứu hỏa địa phương ca ngợi là “cậu bé anh hùng”.

Kayla Giles – Mẹ cậu bé 6 tuổi, đã nói với tờ The Epoch Times: “Chúng tôi khi ấy đang ở trong buổi họp mặt gia đình. Bọn trẻ đều được giám sát rất kỹ lưỡng”.

Tuy nhiên, cô bé Kaycee 2 tuổi, vừa mới biết đi, bằng cách nào đó đã trốn ra ngoài, đi đến những chiếc ô tô đang đậu trong sân. Khi mọi người phát hiện ra bé Kaycee đã mất tích và đi tìm, thì cô bé 2 tuổi đã lao ra từ phía sau xe hướng ra đường lớn. Thấy vậy, anh trai Kayden đã chạy đến đẩy em gái Kaycee khỏi hướng của chiếc xe lao tới. Sau đó, cậu bé Kayden đã bị va chạm, đập vào đầu và trượt ngã xuống nền bê tông, toàn bộ phần bên phải của cơ thể đều bị xây xát.

Cau-be-6-tuoi-cuu-em-gai-2-tuoi-truoc-dau-xe-o-to-3

Theo lời kể của mọi người, khi nhận ra vấn đề mọi người đã chạy theo cô bé Kaycee. Nhưng vào lúc đó, anh trai Kayden của cô bé đang chơi ván trượt trên vỉa hè, tình cờ lại là người đứng ở vị trí gần với em gái nhất. Nên cậu bé đã hành động ngay lập tức, nhảy khỏi ván trượt và rượt theo em gái Kaycee của mình.

Chị Kayla kể rằng, vào lúc đó chị chỉ còn cách đầu xe ô tô vài centimet, nhưng anh trai của cô bé đã lao đến trước. Người lái xe đã nhìn thấy bọn trẻ, nhưng đang lái xe quá nhanh nên khi cô ấy nhấn thắng, chiếc xe không thể dừng lại ngay lập tức được. Chị Kayla nhớ lại khoảnh khắc đó: “Trái tim tôi như thắt lại khi Kaycee lao ra ngoài đường. Và vào khoảnh khắc con trai Kayden bị xe tông, tim tôi như nhảy ra khỏi lồng ngực”.

Sau đó, cậu bé 6 tuổi Kayden đã được đưa ngay đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Sau khi có kết quả, chị Kayla đã chia sẻ tình huống vừa xảy ra với gia đình cô lên Facebook. Chị Kayla đã đăng: “Con trai Kayden của chúng tôi đã ổn, tất cả các kiểm tra của cậu bé đều tốt. Kayden chỉ có một vài vết xước và vết sẹo, nhưng chúng sẽ lành lại theo thời gian. Tôi rất vui khi các con của mình không sao!”.

Vài ngày sau khi vụ việc xảy ra, cậu bé Kayden được Đội cứu hỏa và cứu hộ di động đón về trụ sở. Họ đã mời vị anh hùng 6 tuổi này khám phá xe cứu hỏa của mình và thậm chí còn cho phép cậu bóp còi. Cậu bé Kayden mơ ước một ngày nào đó được trở thành lính cứu hỏa, thực sự cảm thấy rất hào hứng.

Nhân viên Thông tin Công cộng Steven Millhouse đã khen cậu bé Kayden có trái tim của một anh hùng. Anh Steven nói với Fox News: “Để Kayden có thể nhận ra những gì đang xảy ra và phản ứng theo cách cậu bé đã làm, cậu ấy chắc chắn là một ngọn hải đăng trong tương lai của chúng ta”.

Cau-be-6-tuoi-cuu-em-gai-2-tuoi-truoc-dau-xe-o-to-2

Vào ngày 8/2, thị trấn có một món quà bất ngờ khác dành cho cậu bé Kayden. Xét thấy cậu bé vừa mới 6 tuổi đã có những tính cách và hành động vô cùng can đảm, Thị trưởng Sandy Stimpson đã trao Giải thưởng Công dân Xuất sắc và huy chương cho Kayden.

Mẹ của cậu bé Kayden đã tự hào chia sẻ những bức ảnh lên Facebook và khẳng định: “Con trai tôi thực sự là một anh hùng và tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi mọi người đều công nhận những hành động đó!”.

Chia sẻ với The Epoch Times, chị Kayle nói: “Tôi rất may mắn và biết ơn Đấng Tối Cao vì con trai tôi đã hành động và cứu em gái của mình. Bởi vì mọi thứ thực sự có thể tồi tệ hơn và kết cục có thể còn bi thảm hơn nếu Kayden không hành động như vậy. Tôi luôn nói với các con của mình rằng hãy trông chừng và chăm sóc lẫn nhau, bởi một ngày nào đó tôi rời khỏi thế giới này, chỉ có chúng mới có thể giúp đỡ lẫn nhau. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc ngày hôm ấy!”.

Cau-be-6-tuoi-cuu-em-gai-2-tuoi-truoc-dau-xe-o-to-4

Chị Kayla cũng chia sẻ thêm: “Ai cũng mắc lỗi, nhưng sai lầm ngày hôm đó càng khiến tôi cẩn trọng hơn khi trông chừng con. Đối với một số người, tôi có thể không phải là một người mẹ hoàn hảo vì sự cố này, nhưng trong mắt các con tôi, tôi là một người mẹ “siêu phàm” và chúng vẫn yêu thương tôi vô điều kiện. Đó là tất cả những gì quan trọng nhất đối với tôi”.

Hai anh em Kayden và Kaycee là 2 người con giữa trong 4 anh chị em ruột. Cậu bé Kayden được nhận xét là “đứa trẻ phóng khoáng” trong khi em gái Kaycee lại là “cô bé luôn bận rộn”. Cả hai hiện đều khỏe mạnh, sau sự kiện bất ngờ ấy, anh trai Kayden lúc này càng bảo vệ em gái của mình nhiều hơn.

Xem thêm: Thầy giáo đưa mẹ già đến lớp – Câu chuyện nhân văn cảm động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận