Cái nắm tay trọn đời – Câu chuyện nhân văn xúc động

“Cái nắm tay trọn đời” là câu chuyện ý nghĩa đầy tính nhân văn, khiến nhiều người khi đọc xong phải xúc động bồi hồi và ngưỡng mộ về tình yêu của người chồng dành vợ mình.

Diệu Nguyễn
14:00 11/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Cái nắm tay trọn đời”

Khi 26 tuổi, chúng tôi kết hôn. Phòng ngủ, phòng khách treo đầy ảnh cưới của hai vợ chồng, tôi ôm chặt cô ấy hét thật to “Vợ ơi…”, trong lòng tràn ngập hạnh phúc chỉ muốn cùng nhau có cái nắm tay trọn đời. Còn cô ấy thì như một chú mèo con nũng nịu, dựa sát vào người tôi. Trước khi ra ngoài, tôi lúc nào cũng đặt lên trán của cô ấy một nụ hôn. Mỗi ngày dù có vô số cuộc gọi đều không khiến tôi cảm thấy khó chịu.

Cai-nam-tay-tron-doi-Cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong-1

Khi 28 tuổi, cô ấy sinh cho tôi một cô con gái đáng yêu. Con gái còn giống bố hơn là giống mẹ, khiến cô ấy mỗi lần nhìn tôi đều nói “Làm sao con gái lại giống anh thế chứ, xấu chết đi được. Nếu như con giống em thì tốt biết bao, tương lai sẽ thi hoa hậu đó!”. Nói thì nói vậy, nhưng mỗi khi ôm con vào lòng cô ấy đều không nỡ để người khác bế. Gặp ai cũng tự hào “Con gái em thông minh lắm, bé ngoan cực kỳ”. Nửa đêm tỉnh dậy thay tã, cho cô công chúa nhỏ bú sữa mà chẳng lời oán than. Dù cả đêm mất ngủ, chỉ cần em bé cựa quậy cô ấy lại nhẹ nhàng vỗ về chứ chẳng bao giờ nỡ làm phiền giấc ngủ của tôi.

Khi 33 tuổi, con gái đi học mẫu giáo. Tôi sau khi tan làm khắp nơi đều mùi mồ hôi, nhưng việc đầu tiên khi về đến nhà là ôm lấy vợ, hôn chụt một cái. Mỗi lần như vậy, cô ấy đều nói “Anh hôi quá đi, đừng có mà hôn em”. Tôi hãnh diện nói với vợ “Đố em tìm được có cái mùi hôi như anh, toàn hôi hơn thôi”. Đến cuối tuần, chúng tôi dẫn con gái đi công viên, tôi một tay dắt vợ một tay dắt con, tự dưng cảm thấy bản thân mình vĩ đại biết bao.

Cai-nam-tay-tron-doi-Cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong-2

Khi 36 tuổi, lễ tình nhân tôi mua tặng vợ một bó hoa hồng lớn để kỷ niệm tròn 10 năm kết hôn. Cô ấy hớn hở như một thiếu nữ đôi mươi, nhảy cẫng lên. Năm nay con gái đã lên lớp một, hai người cùng nhau nỗ lực gấp bội phần vì một tương lai tốt đẹp cho con.

Khi 40 tuổi, con gái đã lên cấp hai, thành tích học tập rất tốt. Chúng tôi thường xuyên dẫn con đi du lịch, thăm thú khắp nơi để mở rộng kiến thức thực tế. Không khí gia đình ngày càng ấm áp, lúc tôi một tay dắt vợ một tay dắt con, cô ấy bỗng nhiên phát hiện tôi ngày càng có sức hút, này càng nam tính khó cưỡng.

Khi 50 tuổi, cô công chúa nhỏ cũng đã lập gia đình, mẹ chồng rất thương con gái của tôi. Con cái công việc bận rộn, không có nhiều thời gian để ở bên cạnh chúng tôi thường xuyên. Hai vợ chồng cứ vậy chăm sóc lẫn nhau, yêu thương lẫn nhau, lo sợ đối phương bị bệnh.

Khi 60 tuổi, tôi nghỉ hưu rồi, cô ấy cũng già rồi. Tóc bạc trên đầu cả hai vợ chồng dù có nhuộm cũng chẳng che được hết. Tôi giúp cô ấy đi mua thức ăn, lúc qua đường vẫn giữ thói quen nắm lấy tay cô ấy, khiến cô ấy ngại ngùng nói “Già rồi mà còn... không sợ người khác cười cho à!”

Cai-nam-tay-tron-doi-Cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong-3

Khi 70 tuổi, tôi ngồi trên ghế chơi đồ công nghệ cao. Mắt tôi giờ cũng đã mờ dần theo năm tháng, phải đeo kính lão. Cô ấy ngồi bên cạnh tôi, lật giở cuốn album ảnh đã ố vàng, bây giờ chúng tôi thường hồi tưởng lại những chuyện đã qua. Tôi nó với cô ấy “Lúc trẻ, em luôn thích chụp ảnh”. Bây giờ, hai vợ chồng già ngồi xem lại những bức ảnh này cảm thấy vô cùng hạnh phúc, kiếm này thực sự cứ như vậy trôi qua.

Khi 80 tuổi, sức khỏe cô ấy ngày càng yếu đi, bắt đầu mắc bệnh đãng trí tuổi già, một câu hỏi đi hỏi lại không biết bao nhiêu lần. Có lúc, cô ấy không nhìn thấy tôi sẽ hoảng loạn khóc lên như đứa trẻ. Nhìn cô ấy, tôi cảm thấy điều hạnh phúc nhất đời của mình là gặp được cô ấy, cùng nhau có cái nắm tay trọn đời.

Xem thêm: Con học sao cũng được, chỉ cần con khỏe mạnh thôi – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận