Cái ipad vỉa hè – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Cầm cái ipad vỉa hè, ông hớn hở về nhà nghĩ rằng kỳ này lời to. Nào ngờ đi hai ba tiệm để sửa nhưng cái ipad vẫn cứ im lìm…

Diệu Nguyễn
08:20 18/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông hàng xóm trạc 60 tuổi tuổi, nghiền coi youtube. Nhưng xem trên cá điện thoại Samsung cũ không đã ghiền, màn hình bé quá, thế là ông mơ ước mua được cái ipad coi cho sướng. Ông dọ hỏi giá ipad mới thì giá cao ngất ngưỡng, ông đi thẳng một mạch khỏi cửa hàng, không ngoái đầu lại. Sau đó ông chạy xe lang thang khắp các nẻo đường ở Sài Gòn, bỗng nhớ đến mấy hàng bán đồ công nghệ cũ ở vỉa hè. Mấy chỗ ấy bán đủ thứ thượng vàng hạ cám, từ điện thoại, ipad, đồng hồ, dao kéo xoong nồi,… cái gì cũng có.

Ông ghé vào một chỗ bán ipad cũ trên vỉa hè đường Lý Thường Kiệt. Người bán là một thanh niên, trải một tấm bạt chừng 1 phần 4 mét vuông, bày la liệt ipad cũ.

Ông dừng xe lại hỏi: “Bao nhiêu 1 cái ipad đây con?”.”

Người thanh niên bán hàng là người hoa, giọng vui vẻ trả lời: “Dạ 250 ngàn ạ!

“100 ngàn có được không?”

“Chú cho con 150 ngàn đi chú!”

“Ủa, mà cái ipad này có xài được không đó?”

“Con đâu có biết!”, anh thanh niên lắc đầu.

“Con bán hàng mà không biết có xài được không thì sao mà bán?”, ông bất ngờ hỏi lại.

“Dạ, chú cứ mua rồi đem vô tiệm kêu người ta mở ra coi xài được không. Con bán cho chú 120 ngàn đó!”

“Lỡ chứ đem về không xài được thì sao?”

Chàng thanh niên suy nghĩ một chút rồi trả lời: “Không xài được thì mai chú đem ra đây lại cho con. Mà chú cho con 20 ngàn uống cà phê nghe!”.

cai-ipad-via-he-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Vậy là thuận mua vừa bán, ông vui sướng mang cái ipad về nhà. Ngay đầu hẻm có cửa hàng điện tử, ông hào hứng đem vào nhờ em nhân viên kích hoạt giúp. Mất 30 phút, nhưng màn hình không sáng lên được. Ông không bỏ cuộc, ôm cái iPad qua một cửa hàng lớn hơn. Các em nhân viên mướt mồ hôi một lúc lâu mà cái iPad vỉa hè vẫn cứ im lìm. Một em nói:" Chú ơi, cái iPad này đời cũ lắm rồi. Giống như iPhone 3 so với iPhone 15 bây giờ đó chú. Tụi con bó tay, không sửa được đâu ạ!"

Ông buồn bã mang cái ipad vỉa hè về nhà, kể chuyện cho vợ nghe. Dự định ngày mai đem trả lại cho cậu thanh niên.

Vợ nghe vậy thì vội can: “Thôi, tội nghiệp nó. Nó bán được cái iPad cho anh chắc nó mừng hết lớn! Chắc nó ngồi vỉa hè cả ngày chẳng được mấy người hỏi mua. Thôi em trả anh 120 ngàn, mua lại cái iPad này làm kỷ niệm...".

Ông chồng nghe vậy khoái chí lắm, không phải mất tiền túi nữa. Hai vợ chồng nhìn nhau cười. Bà vợ nói: “Mà thiệt tui hết biết luôn. Hai người mua bán kiểu gì. Người thì bán cái thứ không biết có xài được không. Người thì mua cái thứ không biết có xài được không. Đến chịu với ông!”.

Sưu tầm

Xem thêm: Mãi mãi là bao lâu? – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận