Cái bát gỗ - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

“Con đang làm một cái bát gỗ như ông, để sau này bố với mẹ ăn cơm cho khỏi bị vỡ", câu nói của cậu con trai khiến hai vợ chồng bừng tĩnh, nhận ra sai lầm của mình.

Diệu Nguyễn
16:00 24/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người cha già yếu vì không thể tự chăm sóc mình được nữa nên dọn đến ở chung nhà với con trai. Gia đình con trai ngoài hai vợ chồng, còn có một đứa con trai vừa lên 4 tuổi.

Đến giờ cơm tối, người cha già hai chân run rẩy, chậm chạp tới chỗ bàn ăn. Do đã lớn tuổi, đôi mắt ông trở nên lèm nhèm, hai tay lụng cụng khiến cho việc ăn uống trở nên khó khăn. Ông xúc một thìa đậu từ đĩa, vừa định cho vào miệng thì những hạt đậu từ thìa rơi hết xuống xàn. Đến khi ông với tay định lấy ly sữa thì tay run, ly sữa tuột ra đổ tóe ra khắp nhà.

Hai vợ chồng con trai ngán ngẩm, bực mình vì cả ngày phải hùng hục lau chùi, dọn dẹp cho ông. Người con trai nói: “Vợ chồng mình phải tìm cách giải quyết vấn đề này thôi, chứ anh chán ngấy cái vụ cha đổ sữa ra sàn, rồi ăn uống nhồm nhoàm, rơi vãi khắp nơi rồi!”.

Cai-bat-go-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac

Ngày hôm sau, hai vợ chồng đặt một cái bàn nhỏ trong góc phòng ăn. Tới giờ ăn, người cha già ngồi đó ăn một mình, trong khi gần đấy cả gia đình ăn uống, trò chuyện vui vẻ ở bàn ăn lớn trong phòng. Nhìn thấy ông cụ đánh vỡ bát đĩa, xót tiền hai vợ chồng lại đi mua một cái bát gỗ về đựng thức ăn cho ông cụ. Mỗi lần tới giờ ăn cơm, ông cụ lại vừa ăn vừa rơm rớm nước mắt. Hai vợ chồng con trai đều thấy nhưng không mấy quan tâm.

Đứa cháu 4 tuổi quan sát mọi chuyện trong im lặng. Một tối nọ, ngay trước bữa ăn, người bố thấy con trai nghịch mấy khúc gỗ vụ trên bàn, thì vuốt tóc con, nhẹ nhàng hỏi: “Con đang làm gì vậy?”.

Người con trai ngước mắt nhìn bố, vô tư nói: “Con đang làm một cái bát gỗ như ông, để sau này bố với mẹ ăn cơm cho khỏi bị rơi vỡ”.

Nghe những lời con trai nói, hai vợ chồng sửng sốt nói không nên lời. Thế rồi những giọt nước mắt tuôn rơi trên mặt họ. Dù không nói ra lời nhưng cả hai đều nhận ra cái sai của mình và biết mình cần phải làm gì tiếp theo.

Thế là tối hôm ấy, đến giờ cơm, người con trai dịu dàng dìu người cha già từ trong phòng ra bàn ăn để ngồi ăn cơm cùng gia đình. Cũng từ hôm ấy, dù ông cụ có làm rơi vỡ bao nhiêu thìa bát, thức ăn,…hai vợ chồng con trai đều vui vẻ quét dọn.

Sưu tầm

Xem thêm: Anh chưa từng bỏ rơi em – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận