Buổi hẹn với người đàn bà khác – Câu chuyện nhân văn xúc động

“Buổi hẹn với người đàn bà khác” là một câu chuyện xúc động, nghẹn ngào giúp bạn biết trân trọng hơn những người thân yêu bên cạnh mình, đừng để đến khi mất đi rồi mới cảm thấy tiếc nuối thì đã muộn.

Diệu Nguyễn
16:30 20/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Buổi hẹn với người đàn bà khác”

Sau 21 năm lập gia đình, tôi tìm ra được phương cách mới để giữ cho tình yêu lúc nào cũng luôn bừng cháy trong tim. Vài tháng trước đây tôi có một buổi hẹn với người đàn bà khác, mà mọi việc bắt đầu do vợ tôi đề nghị.

Một hôm, vợ tôi nói: “Em biết rõ anh yêu người phụ nữ đó”, cô ấy nói là tôi không khỏi ngạc nhiên.

“Nhưng anh yêu em mà “ – tôi phản đối

“Em vẫn biết thế, nhưng em biết là anh cũng yêu người đàn bà ấy nữa”, vợ tôi khẽ nói.

Người đàn bà mà vợ tôi thúc giục tôi “tiến tới” chính là mẹ tôi – một góa phụ sống một mình đã 19 năm nay. Vì công việc làm ăn bề bộn, bận bịu với 3 con nhỏ, nên số ngày mà tôi đến thăm mẹ rất ít. Thế là tối hôm ấy tôi gọi điện mời mẹ đến ăn cơm chiều và đi xem phim với tôi.

Thấy tôi gọi, mẹ hỏi ngay: “Có chuyện gì thế? Con bệnh à?”, bà vốn là người hay lo nếu tôi gọi vào giờ khuya hoặc đến thăm bất chợt mà không báo trước, những điều đó đều là dấu hiệu không tốt với bà.

“Không có gì cả, con chỉ nghĩ là nếu mẹ con mình gặp nhau, nói chuyện một chút thì hay biết mấy!”. Tôi nhấn mạnh: “Chỉ có 2 mẹ con mình thôi, mẹ ạ!”

Mẹ tôi lặng đi vài giây rồi trả lời: “Được con, mẹ thích lắm!”

Buoi-hen-voi-nguoi-dan-ba-khac-cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong-1

Thế là thứ sáu đó sau khi tan sở, tôi vội vàng đến đón mẹ. Thành thật mà nói, tôi cũng cảm thấy hồi hộp, bồn chồn, đây là lần đầu tiên tôi có buổi hẹn với người đàn bà khác ngoài vợ mình. Khi đến nhà mẹ, tôi cũng có cảm tưởng mẹ tôi hồi hộp không kém. Mẹ đứng chờ sẵn ở cửa, trên tay cầm áo chiếc áo khoác, tóc uốn chải cẩn thận và trên người là chiếc áo dài mẹ đã mặc vào dịp mừng kỷ niệm ngày cưới lần cuối. Tôi thấy một nụ cười rạng rỡ, hiền hậu xuất hiện trên gương mặt mẹ.

Khi ngồi vào xe, mẹ vui vẻ nói: “Mẹ khoe với các bạn là mẹ được con trai mời đi ăn làm các bà ấy ghen tỵ với mẹ lắm. Các bà ấy nóng lòng chờ nghe mẹ kể lại cuộc hẹn với con.”

Tôi mỉm cười, chở mẹ tới một nhà hàng tuy không phải là sang trọng nhất nhưng rất ấm cúng. Mẹ khoác tay tôi hãnh diện bước vào nhà hàng như một phu nhân quý phái.

Sau khi ngồi xuống, tôi bắt đầu đọc thực đơn cho mẹ chọn vì mắt mẹ nay đã kém, chỉ đọc được chữ to thôi. Đọc nửa chừng, tôi ngước lên nhìn mẹ, thấy mắt bà đang chăm chú nhìn tôi. Mẹ mơ màng mỉm cười, cất lời: “Trước đây mẹ vẫn hay đọc thực đơn cho con như thế, ngày con còn nhỏ ấy!”

“Thế thì đây là dịp mẹ thoải mái cho con hầu hạ mẹ lại”, tôi đáp lời mẹ.

Suốt bữa ăn mẹ con tôi vui vẻ trò chuyện, câu chuyện tuy không có gì đặc biệt nhưng những lời trao đổi đã cho chúng tôi biết rõ được những điều mới mẻ trong cuộc sống của nhau. Chúng tôi nói liên miên đến nỗi làm lỡ cả giờ xem phim. Khi đưa mẹ về, mẹ tôi nói: “Mẹ chỉ đi nữa, nếu lần sau con để mẹ mời lại con”. Tôi vui vẻ chấp nhận ngay.

“Sao anh, đi ăn có vui không?”, vợ tôi hỏi ngay khi tôi bước chân vào nhà.

“Mọi sự tốt đẹp ngoài sức tưởng tượng của anh”, tôi trả lời.

Buoi-hen-voi-nguoi-dan-ba-khac-cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong-2

Vài hôm sau đó mẹ tôi đột ngột qua đời vì bệnh tim. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến tôi không khỏi bàng hoàng. Ít lâu sau đó, tôi nhận được một phong bì trong đó có biên lai của nhà hàng mà mẹ con tôi đã dùng cơm ở đó, kèm theo đó là một lá thư ngắn của bà: “Mẹ đã trả tiền trước rồi, dù mẹ biết khá rõ mẹ sẽ không đến được, nhưng mẹ vẫn trả tiền cho 2 phần ăn, một cho con và một cho vợ con. Con biết không, con đã mang đến cho mẹ một buổi tối tuyệt vời, mẹ thật sự không biết diễn tả sự hạnh phúc này thế nào. Mẹ yêu con!”

Nước mắt tôi rưng rưng, tôi chợt hiểu ra trên đời này không có gì quan trọng hơn gia đình và những người thân yêu. Hãy dành cho họ thời gian mà họ đáng được hưởng vì biết đâu ngày mai, chúng ta chẳng có cơ hội gặp lại họ lần nữa. Trân trọng nhau khi còn có thể!

Xem thêm: Nổi khổ lớn nhất của cha mẹ tuổi xế chiều – Câu chuyện sâu sắc về nỗi lòng người làm cha mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận