Bức thư gửi mẹ - Câu chuyện nhân văn cảm động

Đọc xong bức thư gửi mẹ của con trai, người bố òa khóc nức nở. Làm sao để khỏa lấp khoảng trống mà người vợ đã để lại trong lòng hai bố con đây?

Diệu Nguyễn
15:03 15/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ anh đã mất cách đây 4 năm vì bạo bệnh. Một mình vừa lo cho gia đình, vừa chăm sóc con, rồi bận rộn chuyện công việc khiến anh mệt mỏi, chán nản vô cùng. Một buổi tối khi anh trở về nhà, vì quá mệt mỏi nên anh chỉ hỏi con vài câu ngắn gọn, vào phòng cởi bộ comple ra liền lên giường nằm. Đúng lúc đó, ầm một tiếng, bát mì tôm đổ ra giường làm bẩn hết chăn và ga giường. Anh bực mình, lớn tiếng quát: “Cái thằng ranh con này!”. Rồi với lấy chiếc móc quần áo gần đấy chạy ra ngoài đánh cho đứa con trai đang ngồi chơi một trận.

Con trai vừa khóc vừa nói: “Cơm sáng đã ăn hết rồi, đến tối con chờ mãi mà chưa thấy bố về, đói bụng quá nên con lấy mì ăn. Nhưng bố dặn là không được tùy tiện dùng bếp gas, nên con lấy nước nóng từ trong vòi tắm để pha mì tôm. Con pha một bát cho con với một bát cho bố. Sợ mì tôm nguội nên con mang vào giường ủ trong chăn, đợi bố về ăn cho nóng. Nhưng con mải chơi quên nói với bố khi bố về… con xin lỗi bố ạ!”.

Anh không muốn để con thấy mình khóc nên vội vã vào nhà vệ sinh, mở vòi nước lên, để mặc cho tiếng nấc nghẹn cứ thế vang lên. Một lúc sau, tinh thần ổn định, anh mở cửa phòng ra thì nhìn thấy con trai nước mắt giàn dụa, đang nằm ôm bức hình của mẹ.

Từ hôm đó trở đi anh chăm sóc con trai chu đáo hơn. Thế nhưng, lúc con vào cấp 1, anh lại đánh con một trận nữa. Chuyện là, hôm đó thầy giáo gọi điện về báo anh con không đi học. Anh nghe tin vội vàng xin nghỉ làm, chạy tìm con khắp nơi. Lúc đi qua nhà sách, anh nhìn thấy con trai đang đứng trước máy chơi điện tử. Anh tức giận, đánh con một trận. Cứ ngỡ con sẽ giải thích, nhưng thằng bé chỉ im lặng, lặp đi lặp lại câu: “Con xin lỗi! Con xin lỗi bố!”.

buc-thu-gui-me-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong (1)

Một năm sau, anh nhận được một cuộc điện thoại từ bưu điện, họ nói con trai anh đã bỏ một loạt bức thư không ghi địa chỉ vào hòm thư. Cuối năm là thời điểm bưu điện bận rộn nhất, nên điều này gây ra rất nhiều phiền phức cho họ. Anh lập tức đến bưu điện, đem tất cả thư về. Tới nhà, anh ném chúng trước mặt con trai, giọng bực mình nói: “Sao con lại làm những trò tai quái thế này hả?”.

Thằng bé vừa khóc vừa nói: “Đây là những bức thư gửi mẹ của con mà!”.

Người bố nghe vậy, khóe mắt cay cay hỏi con: “Thế sao một lúc con gửi nhiều thư như vậy?’.

Con trai cúi mặt nói: “Trước đây con còn nhỏ, thấp quá nên không bỏ vào hòm thư được. Giờ con cao hơn, bỏ được rồi nên con mang hết những bức thư con viết từ trước đến giờ đi gửi”.

Ông bố nghe xong tâm trạng rối bời, chẳng biết nói gì với con. Một lúc sau, tâm trạng lắng xuống, người bố mới nhỏ giọng nói: “Mẹ con giờ đang ở trên thiên đường. Nếu con muốn gửi thư cho mẹ thì hãy đốt nó đi, như vậy mẹ mới nhận được”.

Đợi con trai đi ngủ, anh mở những bức thư ra xem. Trong đó có một bức thư khiến anh vô cùng xúc động: “Mẹ thân yêu của con, con nhớ mẹ nhiều lắm. Mẹ ơi, hôm nay trên trường con có một tiết mục mẹ cùng con biểu diễn, nhưng vì mẹ không ở bên nên con không thể tham gia được, con cũng không dám nói cho bố viết vì sợ bố sẽ nhớ mẹ. Con buồn quá nên bỏ đi ra ngoài. Thế là bố đi tìm con khắp nơi, nhưng vì con muốn bố nhìn thấy con giống như đang đi chơi nên con đã cố ý đứng trước một quầy đồ chơi điện tử. Tuy bố mắng con nhưng con kiên quyết không nói lý do, mẹ biết vì sao không? Vì con sợ nói ra bố lại càng nhớ mẹ. Ngày nào con cũng thấy bố đứng trước ảnh mẹ ngắm thật lâu… Mẹ ơi, con sắp quên giọng nói của mẹ rồi. Con xin mẹ, mẹ hãy về trong giấc mơ của con, để con được gặp mẹ một lần, mẹ nhé! Con nghe mọi người bảo nếu ôm bức ảnh của người mình nhớ vào lòng rồi đi ngủ thì sẽ mơ thấy được người đó, nhưng mà mẹ ơi, vì sao đêm nào con cũng làm như thế mà chưa lần nào mẹ xuất hiện trong giấc mơ của con? Con nhớ mẹ lắm, mẹ về gặp con mẹ nhé, để con được nghe tiếng mẹ, được nhìn thấy mẹ… mẹ ơi!”.

Đọc xong bức thư gửi mẹ của con trai, người bố òa khóc nức nở. Anh không ngừng tự trách mình và không ngừng suy nghĩ phải làm sao mới có thể lấp được khoảng trống mà người vợ để lại đây?

Sưu tầm

Xem thêm: Tô cháo huyết – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận