Những bức hình khiến bạn phải suy nghĩ lại về cách đối diện với hoạn nạn trong cuộc đời

Đời người điều tuyệt vời nhất không phải là vạn sự như ý mà chính là tìm thấy bình yên trong hoạn nạn. Qua những bức ảnh với những câu chuyện dưới đây sẽ làm bạn hiểu hơn về hai từ “bình yên”.

Diệu Nguyễn
09:51 02/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bức ảnh số 1

1

Căn nhà của một gia đình bị bốc cháy, điều may mắn là các thành viên trong gia đình đều bình an vô sự, duy chỉ có ăn nhà là không thể cứu vãn được. Thay vì khóc lóc, suy sụp các thành viên trong gia đình quyết định cùng nhau chụp một bức ảnh để ghi lại khoảnh khắc có một không hai này.

Bức ảnh này sau khi được đăng tải làm nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi thấy cả nhà vẫn giữ được tinh thần lạc quan khi đối diện với ngọn lửa đang thiêu rụi toàn bộ gia sản. Vì thế, mọi người gọi đây là “tấm ảnh gia đình bình yên nhất” từng thấy.

Cuộc sống vốn dĩ là một bức tranh không màu, tươi đẹp hay u buồn đều là do bạn vẽ nên.

Bức ảnh số 2

2

Phía trên là một bức ảnh được chụp lại sau một tai nạn ô tô. Điều đáng chú ý là trên chiếc xe dập nát, cùng với gương mặt, thân hình tràn đầy vết thương nhưng cặp vợ chồng vẫn mỉm cười đầy lạc quan. Đây là điều mà mấy ai trên đời có thể làm được!

Sau khi xảy ra tai nạn phản ứng chung của tất cả mọi người là án trách, khóc lóc, than thở. Thế nhưng cặp vợ chồng này sau khi xác nhận không có chuyện nghiêm trọng xảy ra sau tai nạn, cả hai đã cùng chụp ảnh với nhau. Vì theo cả hai “Mọi thứ trải qua đều đáng để ghi nhớ”. Quả thật là một tinh thần lạc quan đầy tuyệt vời mà chúng ta cần phải học hỏi.

Bức ảnh số 3

3

Ở Los Angeles, Mỹ cũng xảy ra một vụ tai nạn xe hơi. Và người điều khiển chiếc xe này là một cụ ông gần 80 tuổi. Cảnh tượng hãi hùng này khiến nhiều người qua đường sợ hãi và lực lượng cứu hộ đã lao tới ngay lập tức.

Thế nhưng, trong lúc mọi người lo lắng cứu nguy thì bà cụ ngồi ở ghế lái phụ lại nói “Không, tôi muốn chụp ảnh. Chắc chắn đây sẽ là khoảnh khắc mà chúng tôi sẽ nhớ mãi trong đời”. Và kết quả là cặp vợ chồng già đã có cho mình bức ảnh “để đời” như ở trên.

Trong cuộc sống tai nạn là điều chúng ta không thể lường trước và thay đổi được. Nhưng cách mà chúng ta đối diện và ứng xử trong hoạn nạn sẽ làm ta hiểu được thế nào là “bình yên” thật sự!

Bức ảnh số 4

4

Cách đây không lâu trên mạng xã hội mọi người lan truyền chóng mặt bức ảnh cực kỳ đáng yêu giữa bác bảo vệ và anh tài xế Grab. Do không may bị va chạm trên đường nên thùng bia anh chở đằng sau bị vỡ toàn bộ. Nhưng thay vì than khóc, tranh cãi thì cả hai đã cùng ngồi xổm bên đường và cầm ly bia uống cạn với nhau.

Thế mới thấy, khi có sự cố xảy ra tranh cãi không làm chúng ta quay ngược lại thời gian, vậy cần gì phải tốn công làm khó người khó ta bằng những cuộc tranh cãi không đáng có. Cứ bình tĩnh cư xử rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi!

Bức ảnh số 5

5

Có một cặp vợ chồng trẻ sống ở Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc bất ngờ bị hỏa hoạn tại nhà riêng, toàn bộ căn phòng bị khói đen bao phủ. Trong quá trình chữa cháy, cả hai người cũng đã bị "nhuộm đen".

Thế nhưng họ không hề tỏ ra hoảng sợ hay hoang mang mà thay vào đó cả hai đã vui vẻ chụp hình cùng nhau sau khi chữa cháy để kỷ niệm. Những bức ảnh hài hước này sau khi đăng lên mạng đã khiến rất nhiều người thích thú và ngưỡng mộ bởi tinh thần lạc quan, vui vẻ của cả hai.

Luận bàn

Nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ Lazeiros đã từng chia sẻ: “Mức độ thất vọng không phải là chìa khóa để giải quyết vấn đề, điều cốt yếu là cách mà mọi người nhìn nhận về vấn đề. Chúng ta sẽ đánh mất rất nhiều thứ trong cuộc đời này, và thứ duy nhất đồng hành với chúng ta chính là cách nhìn nhận thế giới.”

Đừng khóc khi bạn có thể cười. Nắm bắt hiện tại, sống trọn vẹn từng phút giây mới là cách sống đúng đắn nhất.

Cuộc đời là một hành trình dài, chúng ta không thể lường trước được những tai ương và bất hạnh. Chỉ những người nhìn thấy hạnh phúc trong tuyệt vọng, tìm thấy nụ cười trong hoạn nạn mới có thể thực sự hiểu được ý nghĩa của hai từ “may mắn”.

Xem thêm: 3 câu chuyện ẩn chứa tật xấu đáng suy ngẫm của đời người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận