Bài học vỡ lòng về tình đời – Câu chuyện chân thực sâu sắc

“Bài học vỡ lòng về tình đời” là câu chuyện ngắn để lại nhiều xúc cảm cho người đọc, đầu hai thứ tóc cũng chưa chắc đã hiểu hết về đời….

Diệu Nguyễn
07:00 20/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Bài học vỡ lòng về tình đời”

Tôi sinh con mới năm tháng thì chồng qua đời vì tai nạn giao thông. Thế là mình tôi gom góp tiền bạc, sắm xe bán bánh mì để ba mẹ con đắp đổi qua ngày. Con lớn, chi phí ngày càng nhiều, thế là tôi đánh liều vay tiền họ hàng để mở quán cơm.

Nhờ nấu ăn ngon, quán của tôi rất đông khách. Sau một thời gian, dành dụm được chút tiền, tôi ra ngoại thành mua áo ao rau muống, nghĩ để dành sẵn đó, sau này có tiền thì lấp ao cất nhà. Mấy năm sau, miếng đất rơi vào khu quy hoạch, tôi được đền bù số tiền lớn. Rồi tôi đem tiền đó đi mua miếng đất khác, cất mấy dãy nhà trọ để cho thuê.

Bai-hoc-vo-long-ve-tinh-doi-cau-chuyen-chan-thuc-sau-sac-1

Giờ hai con tôi đều đã đi làm. Tôi cũng cưới vợ xong cho hai con, mua cho mỗi đứa một căn nhà. Lúc này thời gian của tôi rất rảnh rang, hàng ngày chỉ đi tập dưỡng sinh, làm từ thiện cùng với bạn bè. Sống đủ đầy nhưng tôi thấy rất trống vắng, thèm có ai đó để trò chuyện, sẻ chia. Nhiều đêm đau nhức, lên huyết áp nhưng con cái lại ở xa, tôi lại càng thấm nỗi cô đơn quạnh quẽ.

Rồi tôi gặp anh, cùng cảnh ở vậy nuôi con. Tôi than đau nhức, hôm sau đã thấy anh mang đến tặng mấy chai dầu nóng. Tôi than khó ngủ, anh mang đến một bọc đọt nhãn lồng. Tình cảm chân thành của anh khiến tôi cảm động vô cùng.

Các con tôi thương mẹ một mình quạnh quẽ nên không ai phải đối việc tôi đến với anh, nhưng các con anh thì ngược lại. Nhưng sau một thời gian, các con anh đến nhà tôi nói: “Giờ tụi con không cản ba quen với cô nữa. Cô ráng chăm sóc ba cho tốt, đừng để ổng thiệt thòi gì”. Tôi và anh mừng lắm, thế là trút được gánh nặng rồi. Anh bàn với tôi tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ và đăng ký kết hôn.

Bai-hoc-vo-long-ve-tinh-doi-cau-chuyen-chan-thuc-sau-sac-3

Tôi nghĩ trước khi đăng ký kết hôn chuyện tài sản phải phân định rõ ràng, nên tôi viết di chúc để lại hết đất đai, nhà cửa cho hai con của mình. Tài sản phát sinh từ lúc tôi lấy anh thì sẽ thuộc về anh.

Tôi mời cả nhà anh họp mặt cùng gia đình tôi để nói rõ mọi chuyện. Sau khi nghe tôi đọc di chúc, mấy cha con anh nhìn nhau im lặng. Lát sau anh bảo: “Cô lập di chúc như vậy có thấy thiệt thòi cho tôi quá không? Tôi chui đầu về đây lo cho thân già của cô, rốt cuộc cô chết tôi lại chẳng có gì, sao mà dễ vậy? Chuyện kết hôn để tôi tính lại”.

Tôi bàng hoàng chết lặng nhìn cha con anh hầm hầm bước ra cửa. Bao nhiêu lời tốt đẹp yêu thương tôi hóa ra chỉ là những lời giả dối. Mặt nạ rơi xuống, tôi nhìn theo cái dáng đi như chạy của cha con anh, nửa ghê sợ, nửa xót xa. Đầu hai thứ tóc, tôi mới bập bẹ học bài học vỡ lòng về tình đời…nghe mà xót xa. Bài học vỡ lòng này là rẻ hay đắt với tôi đây?

Xem thêm: Mối tình tuổi xế chiều – Câu chuyện ý nghĩa sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận