Bài học từ người lái xe của tỷ phú – Câu chuyện ngắn đáng suy ngẫm

Bài học từ người lái xe của tỷ phú là câu chuyện rất ngắn nhưng khiến nhiều người phải suy ngẫm và học hỏi.

Diệu Nguyễn
16:00 08/01/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Bài học từ người lái xe của tỷ phú”

Bà chủ giàu có thấy nhân viên lái xe của mình đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm. Vì muốn người lái xe này vẫn có một cuộc sống ổn định sau khi về hưu nên bày chủ đã đưa cho người lá xe tấm séc trị giá 1 tỷ đồng.

Thế nhưng, thật không ngờ người lái xe lại từ chối và trả lời rằng: “Không cần đâu ạ, trong tay đôi cũng đã có hơn chục tỷ đồng rồi”.

Bai-hoc-tu-nguoi-lai-xe-cua-ty-phu-Cau-chuyen-ngan-dang-suy-ngam-1

Bà chủ nghe vậy thì giật mình hỏi: “Anh làm lái xe, lương tháng có 5 triệu đồng làm sao có thể tích cóp được nhiều tiền như vậy.

Người lái xe trả lời: “Trong suốt quá trình lái xe, khi bà ngồi ở đằng sau gọi điện thoại và nói sẽ mua đất ở đâu thì tôi cũng mua một ít, bà nói mua loại cổ phiếu nào tôi cũng làm theo. Thế nên nay tôi ước tính cũng đã có hơn 10 tỷ rồi.

Lời bình câu chuyện “Bài học từ người lái xe của tỷ phú”

Qua câu chuyện ngắn “Bài học từ người lái xe của tỷ phú” ta có thể thấy rằng, khi chúng ta đi cùng triệu phú ta có thể kiếm được tiền triệu, khi đi cùng tỷ phú ta có thể kiếm tiền tỷ.

Đó cũng là lý do tại sao một cây rơm rạ hoàn toàn không đáng giá một xu, nhưng nếu nó dùng để buộc một mớ rau cải thì nó sẽ có giá của mở rau cải ấy, còn nếu nó được dùng để buộc cua biển thì nó lại có giá đắt đỏ ngang với cua biển.

Nếu chúng ta ở cùng với những người có lối sống tích cực thì chúng ta cũng sẽ suy nghĩ tích cực theo, làm việc gì cũng hăng hái, yêu đời. Nhưng nếu chúng ta sống cùng người tiêu cực, ta cũng sẽ suốt ngày buồn bã, than trách số phận hẩm hiu.

Có người nói rằng, cuộc đời mỗi người có 3 điều may mắn nhất đó là: Khi đi học gặp được một người thầy giáo tốt, khi đi làm gặp được một tiền bối tối và khi lập gia đình có thể gặp được người bạn đời tốt. Và điều bất hạnh nhất của đời người là chỉ gặp những người có lối sống tiêu cực, suy nghĩ hạn hẹp, không có kiến thức sâu rộng và cái nhìn bao quá. Bởi tiếp xúc với những người như vậy, thế giới cũng ta cũng trở nên nhỏ bé, tiêu cực và nhạt nhẽo.

Đôi khi chỉ cần một nụ cười, một câu nói cũng đã đủ để tạo sự khác biệt trong cuộc sống mỗi người, khiến nó trở nên ý nghĩa hơn. Có một câu nói rất hay rằng “Bạn là ai không quan trọng, mà quan trọng là bạn ở cùng với ai”. Điều đó vô cùng chính xác!

Nếu đang ở cạnh một người tài hỏi hơn bạn, đừng so bì, cũng đừng ganh ghét hãy cố gắng học hỏi những điều tốt từ họ. Biết đâu đó lại là chìa khóa dẫn đến con đường thành công của riêng bạn.

Xem thêm: Chín bỏ làm mười - Câu chuyện khôn khéo về tấm lòng người làm cha mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận