650 lần lặn biển tìm hài cốt vợ - Câu chuyện nhân văn cảm động

Ông Yasuo Takamatsu (Nhật Bản) suốt 13 năm qua luôn miệt mài trong hành trình tìm kiếm thi thể của người vợ Yuko mất tích trong vụ động đất, sóng thần năm 2011.

Diệu Nguyễn
13:00 29/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Yasuo kết hôn với bà Yuko năm vào 1988 tại Onagawa, tỉnh Miyagi. Họ có với nhau hai người con, một trai, một gái. Hiện nay, ông Yasuo Takamatsu đã 65 tuổi.

Ngày 11/3/2011, khi trận động đất và sóng thần mạnh 9,0 độ richter đổ bộ vào vùng đông bắc Nhật Bản, ông Yasuo đang trên đường về nhà sau khi đưa mẹ vợ đi khám bệnh ở tỉnh lân cận, hai con đang đi học nên không gặp nguy hiểm. Còn bà Yuko khi ấy đang làm việc tại tại ngân hàng 77 chi nhánh Onagawa, khi nhận được cảnh báo sắp có sóng thần đổ bộ, người quản lý đã sơ tán 13 nhân viên lên sân thượng cao gần 10m so với mặt đất. Thế nhưng, cơn sóng thần khi ấy quá cao, lên đến 15m đã cuốn trôi 12 người trên sân thượng, 8 người mất tích trong đó có bà Yuko.

Trước khi thảm họa xảy ra, bà Yuko đã nhắn tin cho chồng rằng: “Anh ổn chứ? Em muốn về nhà”.

Hai năm sau đó, từ đống đổ nát đội cứu hộ đã tìm thấy chiếc điện thoại của bà Yuko và đem gửi lại cho ông Yasuo Takamatsu. Thật lạ lùng là chiếc điện thoại vẫn hoạt động và ông Yasuo tìm thấy một tin nhắn khác chưa được gửi tin, được viết lúc 3 giờ chiều: “Sóng thần rất lớn”.

650-lan-lan-bien-tim-hai-cot-vo-cau-chuyen-nhan-van

“Tôi không thể tưởng tượng được vợ mình đã sợ hãi đến mức nào khi nhìn cơn sóng thần hung hãn ấy, tôi rất muốn thực hiện mong muốn cuối cùng của vợ là đưa cô ấy về nhà”, ông Yasuo Takamatsu chia sẻ.

Sau hơn 2 năm tìm kiếm ở đất liền không có kết quả, ông Yasuo đã mở rộng địa bàn tìm kiếm ra biển. Ông bắt đầu tham gia các buổi học lặn biển và lấy được giấy chứng nhận vào năm 2014. Từ đó, ông Yasuo bắt đầu thực hiện hành trình lặn biển tìm vợ của mình.

Suốt 13 năm ròng rã, với hơn 650 lần lặn biển, nhưng đến nay ông Yasuo Takamatsu vẫn chưa thể tìm thấy thi thể vợ mình, dù chỉ là một phần cơ thể. Tuy nhiên, trong những lần lặn này ông đã tìm thấy được nhiều di vật như album ảnh, quần áo, đồ trang sức,… của các nạn nhân và gửi lại cho người thân của họ.

“Tôi sẽ không từ bỏ việc tìm kiếm cô ấy. Tôi cảm thấy mình được gần gũi với vợ hơn mỗi khi hòa mình vào dòng nước dưới đại dương”, ông Yasuo Takamatsu nói.

Trận động đất và sóng thần xảy ra năm 2011 được đánh giá là thảm họa mạnh nhất từng xảy ra ở Nhật Bản. Thảm họa này đã khiến hơn 19.700 người tử vong và hơn 2.500 mất tích.

Xem thêm: Lạnh người trước sự vô cảm của con trai – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận