5 loại khổ đời người ai cũng gặp, chỉ cần chịu đựng vượt qua sẽ phát hiện một thế giới hoàn toàn mới

5 loại khổ đời người ai cũng có thể gặp phải, nếu như có thể cắn răng vượt qua được sẽ phát hiện ra trước mắt là biển rộng trời cao.

Diệu Nguyễn
14:30 12/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

5 loại khổ đời người: Bệnh tật

Bệnh tật vừa vô hình lại vừa vô tình, bất kể thân phận của bạn cao quý đến đâu, địa vị sang trọng thế nào, gia cảnh giàu có ra sao, khi đối diện với bệnh tật thì tất cả đều giống nhau – đều là bệnh nhân. Cho dù là người có ý chí kiên định, bệnh tật sẽ sẽ ghé thăm bạn, khiến bạn cảm thấy suy yếu, bất lực, cuộc sống ủ rũ, hiệu suất công việc sa sút.

Chỉ những khi bị bệnh bạn mới có thể cảm nhận sâu sắc “Khỏe mạnh chín là tài phú”. Chỉ cần còn sống, vượt qua được bạn sẽ nhận thức sâu sắc hơn về cuộc sống này và càng biết trân quý sinh mệnh.

5 loại khổ đời người: Thất tình

Tình yêu tựa một khi dính vào sẽ rất khó mà bỏ đi được. Chúng ta có thể yêu nhau say đắm nhưng chưa chắc có thể cùng nhau đi đến cuối con đường. Thất tình rồi, có người không vực dậy được, có người lại mạnh mẽ tiếp tục đi tìm một tình yêu mới.

5-loai-kho-doi-nguoi-ai-cung-gap-cvuot-qua-se-thay-troi-cao-bien-rong-1

Tục ngữ nói: “Anh hùng khó qua ải mỹ nhân”, mặc kệ chúng ta tự cao tự đại tới đâu, mạnh mẽ đến nhường nào, một khi đã rơi vào vòng xoáy thất tình thì đều sẽ lòng đau như cắt, thống khổ tột cùng.

5 loại khổ đời người: Phản bội

Sự phản bội sẽ cho bạn cảm nhận sự phẫn nộ, thống khổ đến tột cùng. Một khi đã bị phản bội thì lời thề non hẹn biển cũng sẽ hóa hư không, trong lòng chỉ có cảm giác lửa giận thiêu cháy, đau đớn, bất lực.

Cảm giác bị lừa gạt sẽ làm tổn thương lòng tự tôn của bạn, sẽ làm cho bạn cảm thấy thất vọng rồi tuyệt vọng, đau khổ thấu tận tâm can. Loại thống khổ này chỉ có những người trải qua rồi mới có thể hiểu được!

5 loại khổ đời người: Sinh ly

Biết rõ sau này vẫn sẽ có cơ hội gặp lại, nhưng trước giờ phút chia tay vẫn không có cách nào buông được, thật khó để chia lìa.

5-loai-kho-doi-nguoi-ai-cung-gap-cvuot-qua-se-thay-troi-cao-bien-rong-2

Trước khi ly biệt thì trằn trọc, đến lúc phải chia xa thì không cách nào dứt ra được, xa nhau rồi thì lại nhớ nhung đau khổ, cuối cùng thì rối ruột rối gan. Loại chia ly này dĩ nhiên sẽ làm cho bạn rất khó chịu.

5 loại khổ đời người: Tử biệt

Tử biệt, nghe thôi đã thấy đau lòng. Chỉ khi chia xa mãi mãi ta mới cảm thấy bản thân mình bất lực, bất kể khóc than, níu giữ thế nào đi chăng nữa cũng chẳng thể nào giữ lại được. Nhất là đối với thân nhân bên cạnh, trong tâm sẽ vô cùng thống khổ, bi thương. Một loại cảm giác bất lực sâu sắc, không có ai có thể giúp bạn giữ lại, cho dù bạn có cầu xin thượng đế, hay là quỳ lạy thỉnh cầu Bồ Tát cũng vậy thôi, hoàn toàn bất lực, đau thương.

5 loại khổ đời người này có thể ập tới chúng ta lúc nào không hay. Nó sẽ khảo nghiệm tâm tính của ta, nếu có thể vượt qua được bạn sẽ phát hiện ra một thế giới hoàn toàn mới, đối với cuộc sống cũng sẽ có cảm ngộ sâu sắc hơn.

Xem thêm: Bức thư tình tuổi già - Câu chuyện về một tình yêu thủy chung mộc mạc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận