4 cách sống ngay thẳng nhưng vẫn luôn được lòng người

Vừa muốn được lòng người, vừa muốn sống ngay thẳng bạn phải biết đâu là chừng mực, đừng bao giờ cho rằng mình thông minh rồi tự tiện xen vào chuyện của người khác.

Diệu Nguyễn
08:17 08/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Muốn được lòng người thì không nên tọc mạch vào chuyện của người khác

Trong cuộc sống sẽ có 3 việc chính: việc của bản thân, việc của người khác và việc của ông trời. Trong đó, việc của bản thân là việc ta có thể quyết định được, việc của ông trời chính là việc nằm ngoài phạm vi năng lực của chúng ta. Còn việc của người khác đó là việc chúng ta không nên quản.

Thế nhưng, chúng ta lại thường thích quản chuyện người khác, lo lắng chuyện thiên hạ để rồi cảm thấy phiền não, u sầu. Nếu muốn sống một cách ung dung, tự tại thì bạn nên lo tốt chuyện của mình, ít quản chuyện của người khác.

4-cach-song-ngay-thang-nhung-van-luon-duoc-long-nguoi-1

“Đèn nhà ai người nấy rạng”, muốn sống yên ổn, luôn được lòng người thì đừng bao giờ tọc mạch chuyện của thiên hạ, cũng đừng xen vào chuyện của người khác. Con người ta nếu sống không có “cao độ” thì nhìn đâu cũng thấy vấn đề, còn sống mà không có “tầm nhìn” thì sẽ vướng vào toàn chuyện tào lao, tầm phào.

Sống ở đời, những chuyện nhỏ không đụng tới nguyên tắc không cần thiết đâm chọt phê bình, những tiểu tiết không làm ảnh hưởng tới đại sự cũng không cần phải xét nét làm gì. Hãy chú trọng vào chuyện của bản thân, sống thật tốt phần mình là đủ. Nhưng cũng nhớ một điều, sống phần mình không đồng nghĩa với việc sống ích kỷ, những việc cần quan tâm vẫn phải quan tâm, những người cần giúp đỡ thì hãy giúp đỡ, đó là đạo lý làm người.

Muốn được lòng người không nên hạ thấp thực lực của người khác

Phàm ở đời, kiểu người nào cũng sẽ có. Sẽ có những người khi người khác thuận buồm xuôi gió, kinh doanh phát đạt họ sẽ cảm thấy không vui, khi người khác xinh đẹp tài năng họ sẽ cảm thấy không hài lòng rồi đi nói xấu sau lưng, đơm đặt đủ điều.

Kiểu người như vậy sẽ luôn tìm cách hạ thấp người khác để đề cao chính mình. Mà không hề biết rằng, việc nói xấu sau lưng người khác cũng chính là đang phủ định chính mình. Sống ở đời, ai cũng cũng phải cố gắng để trở nên tỏa sáng, nhưng tuyệt đối đừng tỏa sáng bằng cách vùi dập người khác.

Nhận thức cái bản thân “không biết” mới là khởi đầu của “biết”. Quang minh chính đại đối diện với đối thủ, thắng không kiêu ngạo, thua không nản chí đấy mới là tâm thế của người thành công. Phàm ở đời, càng biết khiêm tốn, càng sống nhân hậu thì sẽ được lòng người, có phúc báo về sau. Hiểu rằng, ở đời mỗi người đều có ưu khuyết điểm của riêng mình, đừng quá coi trọng bản thân cũng đừng đánh giá thấp người khác, đấy mới là đạo lý làm người nên có.

Muốn được lòng người đừng đâm chọc vào chỗ khó của người khác

Ở đời có rất nhiều kẻ thích cười trên nỗi đau của người khác. Đó là những kẻ lợi dụng lúc bạn chán nản, mất hy vọng để cười nhạo, hả hê, rắc muối lên vết thương. Những kẻ này đều không có ý tốt trong lòng vì thế bạn cần cẩn trọng. Dù trước đó họ có thể hiện bản thân như thế nào thì trong lòng vẫn luôn có ác ý đối với bạn.

4-cach-song-ngay-thang-nhung-van-luon-duoc-long-nguoi-2

Người có giáo dưỡng, muốn được lòng người thì đừng bao giờ xé toạc những chỗ nó nói của người khác, cũng đừng đâm chọc vào chỗ đau khi họ đang chán nản, khó khăn. Bởi bạn sẽ không biết rằng những lời nói vào khoảnh khắc ấy sẽ mang đến cho người khác cảm giác như thế nào, thậm chí phá hủy cả cuộc đời của họ ra sao.

Phàm ở đời, chuyện gì cũng có thể xảy ra, hôm nay bạn cười người, hôm sau người cười lại bạn. Vì thế, đối mặt với mọi chuyện trong cuộc sống hãy luôn nhớ để cho người khác một đường sống cũng là chính để cho bạn một đường lùi. Đừng chuyện gì cũng phải bóc toẹt móng ngựa ra, phải biết đâu là chừng mực.

Muốn được lòng người đừng tùy tiện kể lể với người khác

Có một câu như thế này “Niềm vui chia sẻ sai người sẽ thành khoe khoang, nỗi buồn chia sẻ sai người sẽ biến thành trò cười cho thiên hạ”. Con người sống ở đời cũng giống như con cá sống trong nước, nóng hay lạnh chỉ bản thân mới hiểu rõ. Vì thế, đừng bao giờ tùy tiện kể lể

 với người khác chuyện của bản thân khi bạn chưa biết rõ người đó có muốn nghe hay không. Nếu với người khác đó là chuyện họ không muốn nghe thì vô tình bạn sẽ bị mất lòng, trở thành kẻ khoe khoang, vô tâm vô tứ.

Thế nên, trong giao tiếp hằng ngày muốn được lòng người bạn phải thông minh và tinh tế, biết lúc nào cần nói, lúc nào cần im lặng. 

Xem thêm: Đánh mất cái tâm trong sáng là đánh mất tất cả

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận