3 thiếu sót lớn kéo lùi sự nghiệp của dân công sở

Thiếu sót lớn nhất làm sự nghiệp của dân công sở bị tụt lùi chính là không biết cách điều chỉnh và giữ vững tâm lý của mình trong công việc và cuộc sống.

Diệu Nguyễn
12:00 24/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Thiếu sót lớn của dân công sở: Chưa đủ bản lĩnh

Nếu bạn muốn hoàn thành một việc gì đó, thì việc bắt đầu thường là điều quan trọng nhất. Người xưa có câu “Vạn sự khởi đầu nan”, việc gì ban đầu cũng khó khăn, nhưng chỉ cần nỗ lực thoát khỏi khó khăn này con đường tiếp theo sẽ thuận lợi hơn. Khi bắt đầu sự nghiệp cũng vậy, cần củng cố nền tảng và chú trọng tiểu tiết thì mới có thể thành công.

Đặng Á Bình yêu thích bóng bàn từ khi còn nhỏ, nhưng vì vóc dáng thấp bé, tay chân mập mạp nên cô lần lượt bị các trường thể thao từ chối. Thế nên cô chỉ có thể tập chơi bóng bàn với bố mình mỗi ngày.

Theo quy định của bố, ngoài việc rèn luyện thân thể mỗi ngày, cô còn phải tập các động tác cơ bản như bắt bóng không dưới 100 lần. Để di chuyển nhanh hơn, chân cô còn được buộc một miếng gỗ để tập. Sau đó, bảng hiệu bằng gỗ được thay thế bằng bảng hiệu bằng sắt. Nhờ tập luyện chăm chỉ ngày này qua ngày khác, cuối cùng Đặng Á Bình  cũng được vào đội tuyển quốc gia như mong muốn.

3-thieu-sot-lon-keo-lui-su-nghiep-cua-dan-cong-so-1

Nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc ở đó. Theo lời của huấn luyện viên, cô phải tập đánh với tạ mỗi ngày hơn 10.000 lần. Đối mặt với những điều kiện bẩm sinh “thiếu hụt” của bản thân, Đặng Á Bình đã không lơ là tập luyện. Cô chăm chỉ tập luyện từ những điều cơ bản, chi tiết nhất để bước đầu được ổn định.

Chính nhờ sự kiên trì không ngừng trau dồi các kỹ năng cơ bản của mình mà Đặng Á Bình nhanh chóng vươn lên dẫn đầu vào thời điểm đó. Cô giành được 18 chức vô địch thế giới và tạo nhiều kỷ lục mới cho nước nhà.

Nếu như cô ấy từ ban đầu không ổn định tâm lý và kiên trì với ước mơ của mình thì làm sao có thể đạt được thành tích như thế trong tương lai? Chỉ bằng cách duy trì sự bền bỉ trong trái tim và giữ vững sự ổn định của bản thân, ta mới có thể thành công và tiến xa hơn.

2.   Thiếu sót lớn của dân công sở: Chưa xử lý vấn đề một cách bình tĩnh

Nếu bạn không muốn bị điều khiển bởi sự hào nhoáng của thế giới bên ngoài và không bị lay chuyển bởi những bất hạnh, thành quả và mất mát, bạn mới có thể duy trì được sự bình yên trong nội tâm.

Một người thường quan tâm nhiều đến thành công, thất bại, được mất trong cuộc sống thì họ không thể bình tĩnh được.

Ở đời, chỉ có bình tĩnh mới giúp bạn sống sót qua bão giông và trở nên vĩ đại. Điều quyết định sự thành bại của mọi việc thường không nằm ở mức độ của phương pháp hay khả năng, mà là bạn có thể duy trì trạng thái tâm lý bình tĩnh hay không. Chỉ khi bình tĩnh, bạn mới có thể cảm nhận rõ ràng những thay đổi của thế giới bên ngoài. Và khi đó, bạn mới có thể đáp lại sự "thay đổi" trong thế gian bằng cái "không thay đổi" trong lòng.

3-thieu-sot-lon-keo-lui-su-nghiep-cua-dan-cong-so-2

Thế giới này cũng giống như chiến trường vậy, càng gặp phải những việc khẩn cấp, quan trọng, khó khăn thì càng phải nhắc nhở bản thân bình tĩnh để tìm cách giải quyết. Chỉ bằng cách này cuộc khủng hoảng mới không vượt quá tầm kiểm soát, sự hỗn loạn mới được khống chế và trở lại trật tự.

Giữ được sự bình tĩnh trong lòng chính là tu dưỡng sinh mệnh và khả năng làm người. Người càng sống thanh bạch, càng có thể chịu đựng được sự cô đơn, chịu được sự nóng nảy để chờ đợi vận may đời mình.

3.   Thiếu sót lớn của dân công sở: Không ngộ ra thái độ sống sẽ làm thay đổi cục diện

Trên đường đời, chúng ta cũng phải nỗ lực trở thành “người chiến thắng” với sức mạnh vượt trội. Chúng ta đừng bao giờ bỏ cuộc nếu chưa đi đến cuối cùng. Một khởi đầu và kết thúc tốt đẹp như vậy mới thật sự đáng kinh ngạc.

Frank - Tiểu thuyết gia người Đức, từng nói: "Tôi có thể lấy bất cứ thứ gì từ một người, nhưng có một thứ tôi không thể lấy được. Đó là quyền tự do lựa chọn thái độ của bản thân đối với cuộc sống trong một môi trường cụ thể". Ta không thể chọn nơi mình sinh ra, nhưng ta hoàn toàn có quyền tự do lựa chọn cách ta sống.

3-thieu-sot-lon-keo-lui-su-nghiep-cua-dan-cong-so-3

Chọn “ổn định” có nghĩa là nắm bắt chi tiết và đặt nền tảng vững chắc. Chọn “tĩnh” là khi bị xúc phạm ta vẫn không đặt nặng trong lòng. Chọn “cẩn thận” có nghĩa là kiên trì và hoàn thành tốt mọi việc.

Cả đời này, mong bạn trở thành một "bậc thầy" điều chỉnh tâm lý của chính mình. Tư duy đúng đắn, mọi thứ đều tốt đẹp!

Xem thêm: Ngừng phủ định bản thân: “Cuộc sống thực sự” chỉ bắt đầu khi bạn biết sống vì mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận