Muốn con 1 tuổi phát triển thông minh, khỏe mạnh: Bố mẹ khôn ngoan sẽ áp dụng 5 cách này

Trong quá trình trưởng thành, trẻ sẽ trải qua nhiều cột mốc khác nhau. Nếu được hỗ trợ, giáo dục đúng cách, trẻ sẽ phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn.

Thùy Nguyễn
18:00 15/01/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trẻ em 1 tuổi đã hình thành tính cách riêng biệt. Thời điểm này, con rất cần bố mẹ hỗ trợ và giáo dục đúng cách. Để con lớn lên khỏe mạnh, thông minh, bố mẹ có thể tham khảo 5 cách dạy trẻ 1 tuổi dưới đây.

Thường xuyên nói chuyện với con

Khi trẻ 1 tuổi, bố mẹ nên thường xuyên nói chuyện với con, kể chuyện cho con nghe và để con tiếp xúc với mọi thứ xung quanh. Từ đó, con sẽ có những trải nghiệm chân thực nhất về thế giới này. Con cũng sẽ có cái nhìn rõ hơn, hiểu hơn về các sự việc xung quanh. 

5-cach-giao-duc-cho-be-1-tuoi-phat-trien-thong-minh-khoe-manh-1

Bố mẹ có thể đọc sách cho con nghe cũng là một ý kiến hay. Đây là một trong những cách giáo dục con thông minh hiệu quả hơn. Nên nhớ, bố mẹ cũng không nên lạm dụng việc cho con xem tivi và điện thoại. Việc này không chỉ khiến con bị hại mắt mà còn giảm khả năng nói của con. 

Chơi đùa cùng con

Bên cạnh việc trò chuyện cùng con, bố mẹ có thể cùng con chơi đùa, đặc biệt những trò chơi thông minh, kích thích khả năng sáng tạo. Bố mẹ có thể giáo dục con bằng cách, cho con xem những hình ảnh lặp đi lặp lại để con ghi nhớ. Sau đó, bố mẹ sẽ hỏi lại con để trẻ tư duy và đưa ra câu trả lời bằng cách chỉ tay.

5-cach-giao-duc-cho-be-1-tuoi-phat-trien-thong-minh-khoe-manh-3

Nếu con chưa thể trả lời được ngay, bố mẹ cũng đừng nên thúc giục con. Nếu con trả lời sai, nên hỏi lại hoặc giải thích, hướng dẫn cho con hiểu, con nhớ. 

Tạo không gian cho con

Trẻ 1 tuổi rất cần được giáo dục đúng cách để phát triển trí tuệ. Để con thông minh hơn, cha mẹ cần tạo cho con một môi trường kích thích trí tưởng tượng. Có thể mua cho con những món đồ chơi sáng tạo như: Bộ xếp hình, giấy trắng, bút màu, hộp rỗng…

Bên cạnh việc tạo không gian cho con phát triển trí tuệ, bố mẹ cũng nên ở bên giải thích thắc mắc cho con, đồng hành cùng con trưởng thành. 

Khen ngợi, cổ vũ con

Bất kỳ ai cũng thích được khen ngợi, trẻ em cũng vậy. Khi con làm được bất kỳ điều gì, bố mẹ đừng quên khen ngợi, cổ vũ con. Đây là cách giúp con kích thích phát triển và học hỏi.

5-cach-giao-duc-cho-be-1-tuoi-phat-trien-thong-minh-khoe-manh-4

Nếu con chưa được như ý muốn cũng đừng buồn hay chê bai con. Thay vào đó, những lời động viên, khích lệ sẽ giúp con lấy lại năng lượng, rèn được tính kiên trì, kiên nhẫn trong tương lai. 

Khuyến khích con vận động

Trẻ vận động rất tốt cho cả sức khỏe và trí óc. Tập thể dục giúp con tăng cường sức khỏe, tăng cường phát triển não bộ. Việc tập luyện thể lực thường xuyên giúp bé xây dựng tế bào não và tăng lưu lượng máu lên não.

Tuy nhiên, trẻ nên được chơi những trò vận động và tập thể dục phù hợp với sức lực và lứa tuổi của mình. Bố mẹ có thể chơi đùa cùng con, khuyến khích con sáng tạo ra những cách vận động mới tốt cho sức khỏe. 

Xem thêm: Để con chịu khổ: Bí quyết giáo dục của cha mẹ khôn ngoan

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận