Nhà có con trai, cha mẹ nên làm ngay 3 điều này để trẻ càng lớn càng xuất sắc

Để nuôi dạy bé trai trưởng thành, là một người đàn ông tốt trong tương lai, cha mẹ cần lưu ý làm ngay 3 điều này càng sớm càng tốt.

Thùy Nguyễn
11:00 23/03/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giáo sư Lý Mai Cần là một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực tâm lý tội phạm ở Trung Quốc. Trong 2 năm trở lại đây, bà xuất hiện trên nhiều chương trình nuôi dạy con mà còn tổ chức nhiều hội thảo thu hút nhiều cha mẹ tham gia.

Đặc biệt, giáo sư từng đặc biệt đề cập đến việc giáo dục con trai trong một bài giảng và nói rằng: Nếu cha mẹ sẵn sàng làm 3 điều này, tương lai con cái sẽ càng sáng lạng, tiền đồ rộng mở.

Đọc sách

Nhà văn nổi tiếng Gorky từng nói rằng: Sách là nấc thang tiến bộ của con người. Có thể nói, sách chính là nơi tổng kết kinh nghiệm và suy nghĩ của con người, đây cũng là sản phẩm cung cấp kiến thức cho mọi người. Vì thế, cha mẹ nên chịu khó đọc sách và khuyến khích con đọc trách, truyền tình yêu sách vở đến các con.

3-dieu-cha-me-day-con-trai-tu-som-giup-con-cang-lon-cang-xuat-sac-1
Cha mẹ nên chịu khó đọc sách và khuyến khích con đọc trách, truyền tình yêu sách vở đến các con. Ảnh minh họa

Tất nhiên, việc đọc sách không chỉ giúp con mở mang kiến thức, mở rộng tầm nhìn, nâng tầm hiểu biết và khả năng học tập mà còn giúp con có một công việc tốt hơn trong tương lai. Tri thức có thể thay đổi vận mệnh của một con người, giúp chúng ta tiếp cận nhiều cơ hội thành công sau này. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những đứa trẻ thích đọc sách từ nhỏ thường có học lực cao, tính cách tốt và dễ thành công hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

Kỷ luật tự giác

Việc tự kỷ luật sẽ giúp con người hoàn thiện bản thân, dần dần trở thành một phiên bản tốt hơn. Để trẻ tự kỷ luật là điều không hề đơn giản, cha mẹ cần phải có sự bao dung và kiên nhẫn.

Trong một chương trình, Châu Kiệt Luân từng chia sẻ kinh nghiệm tập đàn khi còn nhỏ của mình. Anh cho biết, bản thân bắt đầu học đàn khi mới 4 tuổi và luyện tập hơn 2 tiếng mỗi ngày. Những khi lười biếng, Châu Kiệt Luân thường bị mẹ đánh đòn. Khi đó, anh rất đau và giận mẹ. Tuy nhiên, nhưng cũng nhờ vậy mà bản thân đã hình thành được thói quan tự giác và sau này, anh cảm thấy rất biết ơn mẹ về điều này.

Hầu hết cha mẹ đều thiết lập kỷ luật cho trẻ từ những điều cấm đoán mà quên mất họ cũng cần phải xây dựng những điều nên làm cho trẻ, thông qua những ngôn ngữ tích cực, lời nói nhẹ nhàng. Những lời nói phù hợp của cha mẹ sẽ giúp trẻ mất khả năng chống đối và thực hiện một cách tự nguyện và vui vẻ. 

Thất bại

Trong cuộc sống, thất bại là điều mà ai cũng trải qua. Thứ mình thích không mua được, công việc không suôn sẻ, cuộc sống không lý tưởng, tâm trạng không được thoải mái...

3-dieu-cha-me-day-con-trai-tu-som-giup-con-cang-lon-cang-xuat-sac
Đặc biệt là con trai, nếu không được tôi luyện qua khó khăn gian khổ sẽ trở nên ỷ lại, yếu đuối. Ảnh minh họa

Từ nhỏ, nếu trẻ chưa trải qua bất kỳ một thất bại nào trong cuộc sống, chỉ tận hưởng những tháng ngày quá tươi đẹp, suôn sẻ thì khi đối mặt với khó khăn, thất bại, trẻ sẽ bị bối rối, lo sợ, sau đó gục ngã đến mức không thể đứng dậy nổi.

Đặc biệt là con trai, nếu không được tôi luyện qua khó khăn gian khổ sẽ trở nên ỷ lại, yếu đuối. Trong khi đó, một người đàn ông khi trưởng thành cần phải mạnh mẽ, quyết đoán, vững vàng trước mọi giông tố. Nên dạy con rằng, thất bại là mẹ thành công. Hãy cho con tham gia những môn thể thao để rèn luyện sức khỏe, hiểu được cảm giác thất bại và thất vọng. Từ đó, con sẽ có thêm được kinh nghiệm sống, cuộc sống tâm hồn cũng trở nên đa dạng, nhiều màu sắc hơn.

Xem thêm: Trẻ cũng có lòng tự trọng: 4 việc cha mẹ cần làm khi lỡ làm tổn thương con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận