Người bệnh bên cửa sổ - câu chuyện xúc động về một con người cao thượng

Người biết mang đến niềm vui cho người khác trong thầm lặng quả thật là người cao thượng. Người đàn ông trong câu chuyện dưới đây chính là người như vậy.

Loan Nguyễn
17:30 16/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại một bệnh viện, có hai người đàn ông cùng điều trị chung một phòng. Một người bị bệnh nước trong phổi còn người kia bị liệt nửa người.

Mỗi ngày, vào buổi trưa, người đàn ông bị bệnh phổi phải ngồi dậy khoảng một tiếng đồng hồ để phổi được khô ráo.

Giường của ông ta ở vị trí gần ô cửa sổ duy nhất trong phòng. Còn người đàn ông bị liệt thì cả ngày phải nằm trên giường. Hai người dần trở nên thân thiết, thường trò chuyện với nhau hàng giờ về gia đình, bạn bè, cuộc sống... và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm thời còn phục vụ trong quân ngũ.

Mỗi buổi trưa, khi người đàn ông trên giường bệnh gần cửa sổ ngồi dậy, ông ta thường tiêu khiển bằng cách kể lại cho người bạn cùng phòng nghe về những câu chuyện, những gì mình nhìn thấy bên ngoài cửa sổ.

nguoi-benh-ben-cua-so-cau-chuyen-ve-mot-con-nguoi-cao-thuong-1

Nhờ lời kể của ông mà người bệnh ở giường bên kia như được sống lại trong thế giới đầy màu sắc ở bên ngoài khung cửa. Đó quả thật là một bức tranh nên thơ, có một công viên xanh ngát với hồ nước trong xanh, thơ mộng cùng đàn thiên nga thông thả lượn quanh.

Cạnh đó, những đứa trẻ đang thả lên mặt hồ phẳng lặng những chiếc thuyền bằng giấy. Những đôi tình nhân tay trong tay đang dìu nhau dạo chơi quanh luống hoa hồng đỏ thắm…

Trong khi người bệnh gần cửa sổ say sưa kể thì ở giường bên kia, bạn của ông đang lim dim đôi mắt, mường tượng trước mắt mình một khung cảnh đẹp như mơ.

Một buổi chiều ấm áp khác, người bệnh ở giường gần cửa sổ kể lại cho bạn mình nghe về một cuộc diễu binh đang diễn ra bên ngoài. Tuy không nghe được dàn nhạc đang tấu khúc quân hành ngoài kia nhưng người đàn ông bị liệt vẫn có thể hình dung ra quang cảnh hùng tráng ấy.

Thời gian lặng lẽ trôi qua, những câu chuyện là sự gắn kết giữa hai người đàn ông trong cảnh bệnh tật, giúp họ có động lực trong cuộc sống.

nguoi-benh-ben-cua-so-cau-chuyen-ve-mot-con-nguoi-cao-thuong-2

Cho đến một ngày, như thường lệ, cô y tá trực đem nước đến cho họ, thì phát hiện người bệnh nhân nằm bất động trên chiếc giường cạnh cửa sổ. Ông ấy đã trút hơi thở cuối cùng trong giấc ngủ yên lành đêm qua.

Khi người bạn thân thiết cùng phòng đã qua đời, người đàn ông bị liệt yêu cầu được chuyển sang chiếc giường cạnh cửa sổ. Trên chiếc giường mới, nén đau đớn, ông tìm mọi cách chống tay từ từ ngồi dậy và bắt đầu phóng tầm nhìn ra thế giới bên ngoài. Điều khiến ông vô cùng ngạc nhiên, trước mắt ông chỉ là một bức tường trắng xóa.

Mãi sau này, ông mới biết được sự thật, người bạn quá cố của ông là một người mù. Thậm chí, ông ấy còn không thể trông thấy bức tường vô cảm kia. Hóa ra, những câu chuyện mà ông đã kể, những điều mà ông nói, chỉ là muốn đem lại cho bạn mình niềm vui và sự an ủi.

Xem thêm: Bạn phải cho đi trước khi bạn có thể nhận: Câu chuyện ông lão giữa sa mạc đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận