Giá của cái nắm tay lúc về già là bao giông bão tuổi trẻ

Trong hôn nhân, không tránh được những lúc hai vợ chồng cãi vã, xung đột, thậm chí muốn ly hôn. Để được bên nhau đến khi tuổi già, hãy biết thấu hiểu và bao dung.

Loan Nguyễn
14:27 24/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng sớm đưa con đi học, thấy hình ảnh ông bà già nắm tay nhau đi tập thể dục mà mình bỗng chạnh lòng, cảm xúc thật khó tả. Ông bà già rồi mà tình cảm dành cho nhau vẫn chan chứa, từ ánh mắt trìu mến đến cái nắm tay thật chặt, quả thực rất đáng ngưỡng mộ. Nhìn lại cuộc hôn nhân của mình, tuy mới kết hôn được 6 năm mà hai vợ chồng nhiều lúc còn chẳng bận tâm đến sự tồn tại của đối phương. 

Mỗi buổi sáng, hai vợ chồng vẫn cùng nhau đưa con đi học nhưng chẳng ai nói với ai câu nào. Lâu nay, hai vợ chồng không còn giữ thói quen cùng nhau ăn sáng sau khi đưa con đến trường.

Mọi việc trong nhà vẫn được duy trì như trước đây, thế nhưng giữa hai vợ chồng không còn nhiều tình cảm. Dường như, đã từ lâu, không còn những cái ôm, cái nắm tay hay nụ hôn tạm biệt khi đi làm.

Những khoảng lặng giữa hai vợ chồng ngày một lớn hơn. Có thời điểm, anh im lặng suốt một tháng trời. Mình cũng vậy, về nhà nấu nướng, ăn uống, dọn dẹp, nhưng không nói với chồng câu nào. Đâu ai biết rằng, khi cả hai cùng có cái tôi cao, sự im lặng dần giết chết tình yêu.

muon-cuoc-hon-nhan-ben-chat-hay-biet-bao-dung-va-thau-hieu-1

Đến một ngày, sự ngột ngạt đã lên đến đỉnh điểm, không thể chịu đựng được không khí gia đình như vậy, mình lên tiếng giải thoát cho nhau. Chồng mình ngay lập tức đồng ý.

Chiều hôm đó, nhận tờ giấy ly hôn từ mình, anh ký xong rồi bảo chờ mang lên tòa. Mặc dù đã chán nản với sự tẻ nhạt trong tình cảm vợ chồng lâu nay dường như chưa có cách nào cải thiện nhưng khi thấy chồng dứt khoát ly hôn, tự nhiên nước mắt mình rơi lã chã. Mình đã trốn vào nhà vệ sinh ngồi khóc vì không muốn chồng nhìn thấy sự yếu đuối.

Khi đã qua cơn xúc động, mình ra ngoài phòng thì không thấy chồng ở nhà nữa. Mình thở dài, tiếc nuối cho tình cảm vợ chồng những năm qua. Nhưng biết làm sao được khi không thể dung hòa lẫn nhau, quyết định ra đi là điều cần thiết. Cuộc hôn nhân kết thúc nhanh chóng, chẳng vì lỗi của ai, cũng chẳng hề có người thứ ba chen chân vào, mà chỉ là do mỗi người không vượt qua được những áp lực cuộc sống.

Mình bế con rời khỏi nhà nhưng hai mẹ con cứ đi mà chẳng biết sẽ về đâu. Không dám quay về nhà mẹ đẻ vì mình chưa sẵn sàng để mẹ biết sự thật này. Cuối cùng, mình tìm thuê một khách sạn nghỉ tạm. Đêm đó, không may, con sốt và co giật. Một mình không biết xử lý sao, trong cơn hoang mang lo sợ, mình đã bất giác cầm điện thoại gọi cho anh.

Ngay sau đó, anh đến cùng mình đưa con vào viện. Có anh bên cạnh, bỗng dưng mình lại thấy sự yên ấm, hạnh phúc, bình yên trở về. Rồi nghĩ về những tháng ngày đã qua, vì sao cuộc hôn nhân lại đến bờ vực chia lìa? Có lẽ, hai vợ chồng đã làm khổ nhau và làm khổ con chỉ vì mỗi người đều có cái tôi, sự ích kỷ của bản thân.

muon-cuoc-hon-nhan-ben-chat-hay-biet-bao-dung-va-thau-hieu-2

Vậy là hai mẹ con mình trở về nhà. Đêm hôm ấy, chồng ôm mình thủ thỉ một hồi lâu. Hai vợ chồng mình lại trở về những tháng ngày mặn nồng như cặp đôi mới cưới. Thì ra, đôi khi, phụ nữ chỉ cần một câu nói "có anh ở đây rồi, mọi chuyện sẽ ổn" là có thể cùng người đàn ông của mình vượt qua bão giông, nắm tay nhau đến già.  

Nghĩ lại, đã có quãng thời gian cuộc hôn nhân của mình bế tắc đến mức muốn giải thoát cho nhau bằng lá đơn ly hôn. Nhưng rồi, bằng sự bao dung, vị tha, hạ cái tôi của mỗi người, mình và chồng hàn gắn với nhau để cùng chăm sóc và nuôi dạy con. 

Trong hôn nhân, không tránh được những thời điểm tình cảm giữa hai người tẻ nhạt, có cãi vã xung đột, dần có khoảng cách. Quan trọng nhất là bình tĩnh, dành cho nhau sự lắng nghe và chia sẻ để tìm cách giải quyết.

Chẳng ai sinh ra là đã hợp nhau. Con người ai cũng có khuyết điểm, khi lấy nhau về những tật xấu mới dần hiện rõ. Nếu cả hai cùng nhau dung hòa, thấu hiểu sẽ hạnh phúc. Nếu không sẽ vĩnh viễn xóa nhau ra khỏi cuộc đời, đánh mất những ngày tháng yêu thương. 

Một câu nói rất hay mà mình khắc ghi: "Giá của cái nắm tay lúc về già là bao giông bão tuổi trẻ". Hy vọng, mình sẽ vượt được qua những giông bão đó, cùng nắm tay anh đến già như đôi vợ già mà mình bắt gặp.

Xem thêm: Chẳng phải tiền bạc, đàn ông hơn nhau ở nụ cười của người đàn bà đi cùng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận