Chẳng phải tiền bạc, đàn ông hơn nhau ở nụ cười của người đàn bà đi cùng

Người phụ nữ được yêu thương sẽ cười hạnh phúc. Gặp người đàn ông tệ bạc, nụ cười của người phụ nữ héo úa đến lạnh lùng. 

Loan Nguyễn
12:30 20/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo bạn tiêu chí nào để đánh giá một người phụ nữ xinh đẹp? Với tôi, đàn bà dù có nhan sắc hay không, xinh hay không, có phải chân dài eo thon hay không, chỉ cần khi họ cười là tôi thấy họ xinh đẹp rạng ngời. 

Nụ cười của người phụ nữ quả thật có sức quyến rũ ăn đứt những cô gái chân dài ngực khủng. Nụ cười rạng ngời giúp người đàn bà luôn nổi bật giữa đám đông. Một nụ cười hiền lành và đầy bao dung như chính trái tim và tấm lòng họ. 

Bạn biết tôi sợ nhất điều gì không? Đó là khi một người phụ nữ cười nhẹ - nhẹ như không, bình thản đến lạnh người. Tận cùng của tan vỡ, đàn bà cười nhẹ tênh. Điều này còn đáng sợ hơn cả nước mắt hay sự im lặng. Thay vì gào khóc, đàn bà chọn cười, là nụ cười của sự vỡ vụn trong tổn thương, một cách bất cần. 

Anh từng kể với tôi rằng, lần đầu tiên gặp chị, anh đã bị nụ cười tươi của chị đánh cắp mất trái tim. Bởi yêu nụ cười của chị, những năm tháng sinh viên, anh không ngại làm bất cứ việc gì có thể để chiếm được tình cảm của chị. Có lần, anh đạp xe cả mấy cây số chỉ để mua món đồ chị thích, để được nhìn nụ cười của chị khi vui vẻ đón nhận. 

Khi đó, tôi nghĩ, đàn bà chỉ có thể cười vì họ cảm nhận được niềm hạnh phúc, yêu thương và sẻ chia. Tôi không hề biết rằng, ngay cả khi đau khổ đến tột cùng, đàn bà vẫn có thể cười. 

dan-ong-hon-nhau-o-nu-cuoi-cua-nguoi-phu-nu-di-cung-1

Sau 5 năm yêu nhau, anh cầu hôn chị. Một đám cưới đơn giản là trái ngọt cho tình yêu của anh chị. Cuộc sống hôn nhân của đôi vợ chồng trẻ êm đềm và hạnh phúc.

Sau 5 năm kết hôn, anh thăng tiến trong công việc, còn chị ở nhà quán xuyến việc nhà và chăm sóc hai đứa con. 

Vài lần sau đó tôi ghé thăm ngôi nhà khang trang, không hiểu sao, tôi không còn thấy nụ cười rạng ngời mà chị vốn có. 

Tôi từng nghĩ, áp lực trong cuộc sống với những lo toan cho gia đình và chồng con khiến chị mệt mỏi hơn. Thế nhưng, rõ ràng, một thời khổ cực mà chị vẫn cười hạnh phúc. 

Tôi cứ thắc mắc mãi chuyện đó trong đầu, cho đến khi tôi biết anh có nhân tình. Anh cho rằng đó là điều bình thường bởi trong xã hội này giới giàu có lắm tiền ông nào chẳng có nhân tình. Anh chỉ theo đúng quy luật của giới thượng lưu. Anh đâu biết rằng, thật ra chẳng có quy luật nào mà tàn nhẫn với phụ nữ như vậy cả, chỉ là anh không đủ bản lĩnh trước cám dỗ ở đời mà thôi. 

Có lần sau đó, tôi vô tình gặp lại chị. Sau bao năm héo úa, nụ cười hạnh phúc đã không còn trên môi chị. Chị chào tôi với nụ cười nhẹ tênh, dù tôi biết trong lòng chị là biết bao đổ vỡ tan nát. Tôi ám ảnh mãi với nụ cười xót xa đến lạnh lùng ấy của chị. Nụ cười chất chứa những bất hạnh và khổ đau. Vốn đau lòng đến mức có thể khóc không dứt, thế mà lại cố nở một nụ cười đầy bi ai. 

dan-ong-hon-nhau-o-nu-cuoi-cua-nguoi-phu-nu-di-cung-2

Chị chọn ly hôn, buông bỏ quá khứ chỉ toàn niềm đau khổ và người đàn ông tệ bạc. Sau 2 năm ly hôn, giờ đây, chị đã có thể hồi phục, vượt qua những tháng ngày tưởng chừng không thể đứng dậy nổi. Chị nở nụ cười hạnh phúc của riêng mình. Đúng lúc ấy, anh hối hận, muốn hàn gắn lại với chị. Thế nhưng, một khi chị đã quyết định là không bao giờ thay đổi. Mọi thứ giờ đây đã quá muộn, anh mãi mãi không thể có lại nụ cười hạnh phúc mà chị từng dành riêng cho anh. 

Sống ở đời, đàn ông hơn nhau, chính là ở nụ cười của người phụ nữ đi cùng. Người phụ nữ được yêu thương sẽ cười hạnh phúc. Gặp người đàn ông tệ bạc, nụ cười của người phụ nữ héo úa đến lạnh lùng. 

Phụ nữ hơn nhau là gặp được người đàn ông nguyện làm mọi thứ chỉ để đổi lấy nụ cười rạng ngời trên môi cô ấy. 

Nếu một người đàn ông làm bạn rơi nước mắt quá nhiều lần, hãy buông bỏ để tìm nụ cười cho riêng mình. Nụ cười của người phụ nữ chỉ nên dành cho một người xứng đáng.

Xem thêm: Dựa vào lời nói và hành động có thể nhìn thấu đức hạnh của con người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận