Người phục vụ bàn lỡ miệng nói 1 câu, hành động bất ngờ của vị khách khiến ai nấy đều cảm phục

Đôi khi, một cuộc gặp gỡ thoáng qua, một lần trò chuyện vội vã với người không quen biết lại khiến bạn ghi nhớ mãi vì lòng tốt và sự bao dung của họ.

Loan Nguyễn
12:05 25/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ben Millar đến từ Ireland. Anh làm công việc phục vụ bàn tại một quán ăn nhỏ ở Texas để kiếm sống. Dường như cuộc sống của anh càng chật vật hơn khi vợ chồng anh sắp chào đón đứa con đầu lòng. Millar luôn phải nỗ lực làm việc mỗi ngày bởi gánh nặng tài chính cũng như áp lực lần đầu làm cha.

Số tiền kiếm được ít ỏi nên anh thường xuyên phải làm tăng ca. Tối ngày bận rộn với công việc, anh thậm chí không dám nghĩ đến việc về thăm quê. 

Dù từ lâu Ben đã có kế hoạch sẽ đưa ra đình nhỏ của mình về thăm quê Ireland nhưng anh vẫn đang phải chi tiêu tiết kiệm từng đồng ở thời điểm hiện tại để có thể tích cóp đủ tiền cho kế hoạch đó.

Vào ngày 19/11/2016, Ben đã nhận được "món quà giáng sinh sớm" ý nghĩa từ một vị khách rất đặc biệt là ông Jeffery và gia đình.

long-tot-cua-vi-khach-doi-voi-nguoi-phuc-vu-ban-tai-nha-hang-1

Gia đình ông Jeffery đến ăn ở nhà hàng nơi anh đang làm việc. Ben là một nhân viên rất thân thiện, anh thường trò chuyện với các thực khách khi phục vụ.

Vị khách nói ông mới đến thăm Ireland để xem nhóm nhạc U2 trình diễn. Khi thấy khách tình cờ nhắc đến quê hương của mình, Millar thành thật chia sẻ: "Tôi hy vọng mình có thể về thăm nhà vào cuối tuần. Đã hai năm rồi tôi không trở lại đó". Đó chỉ đơn giản là một câu nói trong giao tiếp với khách, sau đó Ben tiếp tục công việc của mình.

Thế nhưng, với vị khách, câu nói bộc phát của Ben đã gây xúc động và cảm thông mạnh mẽ. Ông không nói gì và lặng lẽ tiếp tục dùng bữa cùng gia đình, còn Ben thì bận rộn phục vụ những vị khách khác.

Khi ông Jeffery và gia đình dùng xong bữa rồi rời đi, họ đã để lại một món quà mà có lẽ cả đời này Ben sẽ chẳng thể nào quên được.

Hóa đơn thanh toán của gia đình Jeffery là 122,87$ (khoảng 2,8 triệu đồng) nhưng Millar lại nhận được số tiền là 872,87$ (khoảng 19,8 triệu đồng) vì 750$ (17 triệu) còn lại là… tiền boa cho anh.

Quý ông Jeffery còn để lại một thông điệp vô cùng ấm áp dễ thương gửi đến Ben: "Hy vọng số tiền này sẽ giúp cậu trở về thăm gia đình trong kỳ nghỉ".

long-tot-cua-vi-khach-doi-voi-nguoi-phuc-vu-ban-tai-nha-hang-2

Đọc dòng chữ ông Jeffery viết cùng số tiền ông để lại, Ben được phen sững sờ. Anh còn chưa kịp quay lại cảm ơn, thì vị khách đã rời đi rồi.

Ben về nhà kể toàn bộ câu chuyện cho vợ của anh. Xúc động trước lòng tốt của vị khách lạ, vợ của anh đã chụp hình tờ hóa đơn và đăng tải lên Facebook cá nhân của cô kèm theo lời chia sẻ: "Thế giới này còn rất nhiều người tốt. Tôi cảm thấy thật ấm lòng".

Kể từ đó, Ben chưa có cơ hội gặp lại ông Jeffery. Anh hy vọng sẽ sớm có dịp được trò chuyện nhiều hơn với ông về Ireland và có thể dẫn ông đi thăm một vài địa điểm nổi tiếng ở quê hương mình.

Việc làm ý nghĩa đầy bất ngờ của ông Jeffery tuy lặng lẽ nhưng giá trị của nó thì không gì có thể sánh bằng. Ông đã sưởi ấm không chỉ trái tim chàng trai trẻ mà còn sưởi ấm hàng nghìn trái tim đang mất dần niềm tin vào lòng tốt của con người.

Câu chuyện về cuộc gặp tình cờ và hành động nhân văn bất ngờ của vị khách giúp mỗi chúng ta thêm lạc quan, tin yêu vào cuộc sống. Đôi khi, một cuộc gặp gỡ thoáng qua, một lần trò chuyện vội vã với người không quen biết lại khiến bạn ghi nhớ mãi vì lòng tốt và sự bao dung của họ.

Xem thêm: Câu chuyện xúc động ẩn sau 3.000 USD tiền tip của vị khách tại nhà hàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận