Câu chuyện xúc động ẩn sau 3.000 USD tiền tip của vị khách tại nhà hàng

Các nhân viên của nhà hàng đều rất xúc động và nhắc đi nhắc lại rằng món quà của vị khách thật ý nghĩa đối với họ vào đêm Giáng sinh. 

Loan Nguyễn
10:30 24/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vị CEO để lại 3.000 USD tiền tip

Ông Dwayne Clark, 59 tuổi, CEO của công ty Aegis Living là khách hàng quen thuộc của tiệm cafe The Brief Encounter trên đường Bellevue, Washington.

Vào dịp thứ 7 của năm 2017, ông đến tiệm cafe thân thuộc, ngồi vào chiếc bàn vẫn hay ngồi và gọi những món khoái khẩu của mình là trứng ốp la, thịt băm rán vàng và thịt muối rán thật giòn.

Đêm Giáng sinh, trong lòng mỗi người thường có những cảm xúc đặc biệt. Mọi người đều nô nức, vui mừng, những ánh mắt hạnh phúc và nụ cười hy vọng.

Vừa tận hưởng bữa ăn, ông Dwayne Clark vừa nhìn những nhân viên trong cửa hàng đang tấp nập và bận rộn phục vụ khách hàng.

Ông bỗng nhiên nhớ về quá khứ đói khổ của mình. Và ông nghĩ, những con người này xứng đáng được tôn trọng và cảm thông, không vì điều gì khác, chỉ đơn giản bởi vì họ cũng là con người và khó khăn hơn ông bây giờ.

cau-chuyen-xuc-dong-an-sau-3000-usd-tien-tip-cua-vi-khach-1
Tờ hóa đơn của ông Dwayne Clark.

Khi nhận được hóa đơn thanh toán, vị khách này quyết định để lại 3.000 USD tiền tip trên mặt bàn trong lặng lẽ cùng lời nhắn gửi:

"Các bạn đã làm việc rất tốt! Khi lên 7, tôi đã từng rửa bát đĩa và mẹ tôi thì nấu nướng trong một nhà hàng giống thế này. Chúng tôi rất nghèo và không có tiền cho dịp lễ Noel. Hy vọng rằng điều này sẽ giúp các bạn có một mùa Giáng sinh vui vẻ hơn".

Sau đó, ông nhẹ nhàng bước ra khỏi tiệm cafe trước khi việc tử tế của mình "bị" phát hiện.

Món quà ý nghĩa trong đêm Giáng sinh

Dù ông Clark không muốn ai biết về hành động tử tế của mình nhưng các nhân viên của cửa hàng đã tìm ra ông thông qua số điện thoại ông để lại trên hóa đơn, phòng trường hợp công ty thẻ tín dụng nghi có lỗi hoặc lừa đảo.

Julie Wilson, 42 tuổi, người phục vụ hôm đó kể lại: "Mới đầu, tôi chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Quán quá đông khách nên tôi phải vào văn phòng mới đọc được những gì viết trên hóa đơn. Nó làm mắt tôi nhòe đi".

Được biết, số tiền trên được chia cho 12 nhân viên của nhà hàng, giúp Giáng sinh của họ trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều.

Chị Wilson chia sẻ, chị sẽ trích một phần để quyên góp cho những gia đình vô gia cư được ăn một bữa tối Giáng sinh no đủ.

cau-chuyen-xuc-dong-an-sau-3000-usd-tien-tip-cua-vi-khach-2
Những dòng chữ viết vội đầy chân thành của ông Dwayne Clark.

Các nhân viên phục vụ ở đây cho biết, ông Dwayne Clark là một vị khách đặc biệt vì ông chỉ gọi vài món ăn quen thuộc mỗi lần ghé tiệm. Ông rất thân thiện và cởi mở với những người nhân viên phục vụ trong nhà hàng.

Các nhân viên của nhà hàng đều rất xúc động và nhắc đi nhắc lại rằng món quà đó thật ý nghĩa đối với họ vào đêm Giáng sinh. 

Câu chuyện của vị khách đặc biệt mỗi tối thứ 7 tại tiệm cà phê Brief Encounter nhanh chóng được chia sẻ trên mạng sau đêm Giáng sinh.

Về hành động của mình, ông Dwayne Clark chia sẻ: "Tôi thường dùng bữa ở đó và thấy nhân viên có thái độ rất tốt, họ thực sự là những người cần cù, chịu khó. Sau khi vợ tôi đi mua sắm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh, chúng tôi bắt đầu nói chuyện về ý nghĩa của Giáng sinh, điều này làm tôi suy nghĩ rất nhiều.

Lúc cầm trên tay tờ hóa đơn, tôi nghĩ nhất định hôm nay chúng tôi sẽ thay đổi cuộc đời của một số người".

Ông tâm sự, thành công ông có được là nhờ xuất thân bần hàn - chính nó giúp ông có thái độ làm việc đúng đắn và hình thành nên con người ông sau này. Có lẽ, chính điều này giúp ông đồng cảm sâu sắc với những người phục vụ. 

Tuổi thơ nghèo khó là động lực theo đuổi ước mơ

Dwayne Clark, CEO của Aegis Living là con út trong gia đình 4 người con. Mẹ ông, bà Colleen là người Anh, kết hôn với một người lính trong Thế chiến II khi bà sống ở Ấn Độ. Sau chiến tranh, họ chuyển về Kennewick, Washington, Mỹ.

Cha của Clark thường đánh đập vợ con rất dã man nên mẹ ông quyết định ly hôn và chuyển chỗ ở khi ông học lớp 2.

Mẹ của Clark với đồng lương ít ỏi đã một mình nuôi dạy ông nên người. Là một người phụ nữ mạnh mẽ, mẹ đã truyền cho ông một sự tự tin, niềm lạc quan hiếm có và khuyến khích ông theo đuổi ước mơ.

cau-chuyen-xuc-dong-an-sau-3000-usd-tien-tip-cua-vi-khach-3
Dwayne Clark, CEO của Aegis Living.

Khi trưởng thành, Clark làm việc trong một nhà dưỡng lão và nhận thấy nhiều bất cập. Ông mong mỏi mang đến một tia sáng cho cuộc đời họ và điều đó đã thúc đẩy ông thành lập công ty của mình.

Aegis Living là công ty hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ nhà dưỡng lão an toàn, tiện nghi cho người già, được thành lập năm 1997 với xuất phát điểm khiêm tốn. Hiện nay, đã có 30 nhà dưỡng lão Aegis Living ở Mỹ, thu về hàng trăm triệu đô la lợi nhuận.

Lời bàn:

Câu chuyện về vị CEO tốt bụng để lại cho chúng ta bài học ý nghĩa về sự trân quý những người có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn hơn.

Một vị tỷ phú từng nói: "Để biết một người có thành công hay không hãy nhìn vào cách anh ta đối xử với người phục vụ". Thật không khó hiểu tại sao Dwayne Clark từ một cậu bé nghèo đã trở thành một CEO nổi tiếng.

Trong cuộc sống, sự tôn trọng xuất phát từ lòng cảm thông và thấu hiểu. Có những thứ, đối với bạn chỉ là một chút thôi nhưng với người khác lại là món quà vô cùng to lớn.

Đôi khi, chỉ là một nụ cười động viên, một lời quan tâm ngọt ngào lại giúp người khác vượt qua gian khó và khổ nạn.

Đời người là hữu hạn và phút giây là đáng quý, hãy để hôm nay qua đi trong hạnh phúc và yêu thương trọn vẹn mà không phải ân hận hay nuối tiếc.

Xem thêm: Chuyện đổi đời của người đàn ông ăn xin: Bài học về sự chính trực và chân thành trong cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận