Muốn cuộc sống hạnh phúc, hãy học cách phớt lờ đúng lúc

Trong cuộc sống, học cách phớt lờ một số điều không quan trọng sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt hạnh phúc và thành công.

Loan Nguyễn
09:15 14/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giúp tập trung hơn

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, bộ não của con người dễ dàng thực hiện nhiệm vụ hơn khi biết nên bỏ qua điều gì thay vì biết phải tìm kiếm điều gì.

Trong cuộc sống, sẽ có những thời điểm bạn bị phân tán bởi những điều xung quanh mà mất tập trung vào công việc của bản thân. Hãy lắng nghe lời khuyên của các nhà nghiên cứu, thừa nhận những yếu tố gây xao nhãng và sử dụng chiến lược chủ động phớt lờ những điều này thay vì cố gắng tập trung hơn.

Giảm căng thẳng 

Phớt lờ những điều không quan trọng sẽ giúp chính bản giảm những căng thẳng không đáng có trong cuộc sống.

hoc-cach-phot-lo-giup-con-nguoi-de-dang-hanh-phuc-va-thanh-cong-1

Chẳng hạn, khi xem tin tức tiêu cực sẽ khiến hệ thần kinh của bạn căng thẳng đến mức cơ thể tiết ra hormone căng thẳng, thậm chí bạn có thể gặp phải các triệu chứng như mệt mỏi, khó ngủ.

Lời khuyên dành cho bạn đó là, tốt hơn hết bạn nên bỏ qua những thứ không thể kiểm soát để cuộc sống dễ dàng và hạnh phúc hơn.

Kỹ năng sống còn

Phớt lờ những điều gây mất tập trung, phân tán tư tưởng là điều ai trong số chúng ta cũng cần học. Đây chính là kỹ năng sống còn nếu mỗi người muốn có cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn.

Thông thường, chúng ta quyết định những điều đáng để chúng ta chú ý và điều gì không một cách vô thức. Có quá nhiều yếu tố chúng ta có thể bị phân tâm trong môi trường xung quanh để não bộ đánh giá đúng.

Trong quá trình lựa chọn và bỏ qua một số khía cạnh của cuộc sống có thể dẫn đến những sai lầm do suy nghĩ chủ quan nhưng nó vẫn giúp cuộc sống của chúng ta hạnh phúc hơn nhiều.

hoc-cach-phot-lo-giup-con-nguoi-de-dang-hanh-phuc-va-thanh-cong-2

Suy nghĩ tích cực

Có thể bạn không nhận ra rằng, hằng ngày, chúng ta độc thoại khá nhiều. Đoạn độc thoại nội tâm có thể chưa đến 400 từ trong mỗi phút.

Hãy nghĩ xem, nếu việc độc thoại này đều là những lời bạn tự chỉ trích chính mình thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận bản thân thật tồi tệ. Nếu bạn bỏ qua những suy nghĩ như vậy, đối xử tốt, lắng nghe và thấu hiểu bản thân mình, bạn sẽ sống tích cực và hạnh phúc hơn nhiều.

Dễ dàng thành công hơn

Sẽ có thời điểm bạn cảm thấy bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng phải hoàn thành mọi việc thật hoàn hảo hay làm hài lòng người khác. Học cách phớt lờ để tập trung vào mục tiêu sẽ giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp.

hoc-cach-phot-lo-giup-con-nguoi-de-dang-hanh-phuc-va-thanh-cong-3

Khi chúng ta đặt kỳ vọng mọi thứ phải thực sự hoàn hảo sẽ khiến bản thân mình bị mắc kẹt trong vùng an toàn của chính mình. Chúng ta sẽ lặp lại và chỉ làm những điều tương tự vì sợ hãi khi thử bất cứ điều gì mới.

Hãy hiểu rằng, sự hoàn hảo trong bất kỳ lĩnh vực nào chỉ mang tính chất tương đối. Chúng ta nên chủ động và linh hoạt trong các tình huống.

Trên con đường đi đến thành công, không phải lúc nào mọi việc cũng tuân theo kế hoạch. Có lúc chúng ta thấy thất vọng, sụp đổ, hoài nghi về chính mình. Quan trọng nhất, chúng ta phải biết chấp nhận, bình tĩnh và xác định tiếp theo nên làm gì.

Xem thêm: Con người chỉ cần sống lương thiện, trời xanh ắt có sự an bài

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận