Hãy trao yêu thương khi còn có thể bởi đâu ai biết được ngày mai sẽ ra sao

Khi mở lần lượt từng chiếc đĩa nhạc ra xem, người mẹ thấy vẫn là những dòng chữ ấy. Bà bật khóc nức nở, thầm nghĩ, giá như lời yêu thương có thể đến sớm hơn.

Loan Nguyễn
16:47 24/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chàng trai trẻ mắc bệnh hiểm nghèo, mọi cách chữa trị với anh đều không có hiệu quả. Anh ta vô cùng đau khổ, luôn nghĩ rằng mình có thể qua đời bất kỳ lúc nào. Chính vì thế, anh quyết định giam mình trong nhà suốt ngày, tuyệt giao với thế giới bên ngoài kia.

Vào một ngày đẹp trời, cuối cùng người mẹ đã thuyết phục được chàng trai đi dạo phố. Có lẽ, anh đã quá chán với sự tù túng của căn phòng chật hẹp và muốn hít không khí bên ngoài.

Khi đang ngang qua một tiệm bán băng đĩa, anh quyết định bước vào mua một đĩa nhạc. Tiệm băng không lớn nhưng thoáng đãng, cách trình bày khá đơn giản, dễ chịu.

Người bán hàng là một cô gái trẻ, có lẽ kém anh một vài tuổi. Cô bé có đôi mắt trong veo, lấp lánh như vì sao giữa trời đêm. Anh tiến đến trước mặt cô, thẫn thờ không nói nên lời.

Cô gái ngước nhìn anh, mỉm cười và hỏi:

- Xin chào! Anh cần mua đĩa nhạc gì ạ?

Nụ cười của cô gái khiến anh gần như chết lặng. Anh nhận ra đó là nụ cười đẹp nhất trên đời mà anh từng thấy.

-  Tôi… tôi… muốn mua một đĩa nhạc…Anh lắp bắp hồi lâu mới có thể thốt lên được câu nói đó. Anh lúng túng chọn một đĩa nhạc và trả tiền cho cô gái.

hay-trao-loi-yeu-thuong-boi-biet-dau-co-nguoi-dang-cho-ban-1

Vẫn nụ cười dịu dàng, cô gái hỏi anh có muốn gói đĩa nhạc này lại không. Trái tim anh bỗng đập loạn nhịp và dường như đôi chân không thể đứng vững trên mặt đất. Chưa bao giờ anh cảm thấy rung động mạnh mẽ đến như vậy. Anh vội gật đầu, bối rối đón lấy đĩa nhạc và ra về.

Cô gái bán hàng ở tiệm băng đĩa đã giúp tâm hồn lạnh giá của anh được sưởi ấm thêm lần nữa. Mỗi ngày, anh đều ghé qua cửa tiệm để gặp cô gái và mua một đĩa nhạc. Lần nào cô cũng gói lại cho anh thật cẩn thận.

Chàng trai mang chiếc đĩa về nhà và cất vào tủ. Anh chưa một lần lấy ra nghe. Với anh, hình ảnh cô gái đã chiếm trọn tâm trí và chẳng còn muốn nghĩ đến âm nhạc. Anh đến mua đĩa cũng chỉ là để gặp cô mà thôi.

Cuộc sống của chàng trai kể từ khi quen cô gái đã có thay đổi rõ rệt. Anh tha thiết muốn được sống và yêu thương. Hằng ngày, anh đứng trước gương và cổ vũ bản thân cần mạnh mẽ và sống thật trọn vẹn. Anh cũng bắt đầu giúp mẹ làm việc nhà và mua những đóa hoa tặng bà.

Từ trong thâm tâm, anh biết sự thay đổi tích cực đó đều là nhờ sự xuất hiện của cô. Anh muốn mời cô đi chơi nhưng lại không biết phải bắt đầu như thế nào. Hơn nữa, anh biết mình chẳng sống được bao lâu nên lo sợ sẽ làm cô tổn thương. Đó là điều kinh khủng nhất khiến anh không dám mở lời.

Người mẹ thấy tâm trạng con trai tích cực hơn, dường như đã hiểu mọi chuyện. Bà khuyên con trai hãy cứ mạnh dạn một lần nhưng anh đều không làm được. Lần nào cũng vậy, mỗi khi đứng trước mặt cô gái, anh đều lúng túng không thể nói ra được lời yêu thương dành cho cô. Cuối cùng, anh lấy hết can đảm, đặt một mảnh giấy có ghi số điện thoại của mình lên quầy rồi bước vội ra ngoài…

hay-trao-loi-yeu-thuong-boi-biet-dau-co-nguoi-dang-cho-ban-2

Một hôm, chuông điện thoại nhà anh reo vang, mẹ anh nhấc điện thoại. Đầu dây bên kia vang lên giọng nói trong trẻo của một thiếu nữ. Đó là cô gái ở tiệm bán băng đĩa hôm nào.

Người mẹ nghẹn ngào nói với cô gái:

-  Cháu không biết gì sao? Con trai bác đã qua đời tuần trước…

Ở đầu dây bên kia là một sự im lặng. Cô gái cảm thấy trái tim như bị bóp nghẹn. Rồi cô khóc nấc lên từng tiếng. Bà rất muốn thay con trai nói ra những lời trong lòng anh nhưng dường như không thể. Họ cứ im lặng như vậy, rất lâu…

Buổi tối hôm đó, người mẹ bước vào phòng cậu con trai, mong tìm lại những ký ức về anh. Bà mở tủ quần áo của con và thấy trước mắt mình là từng chồng, từng chồng đĩa nhạc còn nguyên giấy gói.

Bà cầm lên một chiếc đĩa và tháo lớp giấy bọc ra. Một mảnh giấy nhỏ rơi xuống, trên đó là nét chữ con gái mềm mại: "Chào anh, em nghĩ là anh thật dễ mến! Anh có muốn đi dạo với em không?".

Người mẹ lấy thêm chiếc đĩa nhạc khác. Bên trong cũng có một mẩu giấy: "Chào anh, em nghĩ anh rất dễ mến! Tối nay chúng ta đi dạo cùng nhau nhé!".

Khi mở lần lượt từng chiếc đĩa nhạc ra xem, người mẹ thấy vẫn là những dòng chữ ấy… Bà bật khóc nức nở, thầm nghĩ, giá như lời yêu thương có thể đến sớm hơn một chút.

Xem thêm: Chẳng phải tiền bạc, đàn ông hơn nhau ở nụ cười của người đàn bà đi cùng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận