Đời người vốn ngắn ngủi, đừng sống theo cảm xúc của người khác để rồi làm tổn thương chính mình

Hãy cứ sống tốt cuộc sống của bản thân, thiên hạ ngoài kia có muốn nói gì thì cũng mặc kệ. Đời người ngắn ngủi lắm, đừng phí thời gian sống theo ý người khác.

Loan Nguyễn
16:30 20/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc đời này, phụ nữ muốn hạnh phúc thì nhất định phải học được cách yêu thương bản thân mình trước khi thương người khác. Đến bản thân mình bạn còn không biết trân trọng thì hà cớ gì đòi hỏi người khác tôn trọng bạn.

Đàn bà dại khi làm việc gì cũng nhìn cảm xúc của người khác. Họ sống cuộc đời của mình nhưng lại bị ảnh hưởng bởi ánh mắt của người khác. Để rồi, chính họ làm khổ bản thân mình.

Có không ít những người phụ nữ sống nhạy cảm, hèn nhát, yếu đuối. Họ luôn sợ người ta ghét mình, làm điều gì hay nói lời nào cũng sợ người khác không hài lòng. Đôi khi, chỉ vì một câu nói cũng khiến họ mất ăn mất ngủ.

doi-nguoi-von-ngan-ngui-phu-nu-dung-song-theo-cam-xuc-nguoi-khac-1

Phụ nữ khi yêu mà cứ nuông chiều người đàn ông thì lại càng khổ. Cố chấp theo đuổi ý muốn của anh ta chỉ làm cho bản thân bạn thêm héo úa và đau khổ hơn mà thôi. Bởi sự hy sinh của bạn chưa chắc được đàn ông thấu hiểu và biết ơn.

Đàn ông một khi đã không còn yêu bạn thì việc bạn cười, bạn nói, bạn thở thậm chí cuộc sống của bạn ra sao, anh ta cũng chẳng hề bận tâm. Vì thế, là phụ nữ, xin hãy khắc cốt ghi tâm, sống là chính mình, đừng mải chạy theo cảm xúc của ai khác, cũng đừng cố chiều lòng một ai, bởi bản thân bạn mới là người cần được nuông chiều cảm xúc.

Hãy nhớ rằng, dù bạn có vật vã khóc lóc ra sao cũng chẳng thay đổi được điều gì trong cuộc sống. Nếu bạn không thương mình thì đừng trách tại sao bản thân khổ sở. Đời người ngắn ngủi lắm, cứ sống tốt cho mình trước đi đã, thiên hạ ngoài kia có muốn nói gì thì cũng mặc kệ họ.

doi-nguoi-von-ngan-ngui-phu-nu-dung-song-theo-cam-xuc-nguoi-khac-2

Dù bạn có cố gắng đến đâu, bạn vẫn chẳng thể làm tất cả mọi người hài lòng. Sẽ có người yêu, có kẻ ghét, đó vốn là cảm xúc của họ, bạn không quyết định được. Hãy cứ sống tốt cuộc đời của mình, nước mắt rơi thì tự lau, bỏ qua những lời thị phi trong thiên hạ.

Phụ nữ trưởng thành đủ khôn ngoan, nhất định phải chăm lo cho sức khỏe của bản thân, làm những điều mình thích, phấn đấu cho tương lai của mình.

Hạnh phúc của bản thân mình chẳng cần ai biết, chỉ cần bản thân biết là được. Bởi bạn là bạn, không phải là con rối của thiên hạ. Việc bạn sống hạnh phúc mới là điều đáng được quan tâm nhất phụ nữ ạ.

Xem thêm: Con cái chính là "tài sản" quý giá nhất trong cuộc đời người phụ nữ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận