Con cái chính là "tài sản" quý giá nhất trong cuộc đời người phụ nữ

Tình cảm của đàn bà dành cho con chính là tình yêu máu thịt, sẵn sàng hy sinh tính mạng để cho con được sống. Còn tình yêu của đàn ông dành cho con chỉ bằng lời nói thoáng qua thì đừng vội tranh giành đứa trẻ ấy với vợ mình.

Loan Nguyễn
15:29 16/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trải qua chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau, sinh ra một đứa trẻ, đàn bà phải chịu bao mệt mỏi về tâm lý và thể xác.

Đàn bà yêu con từ trong trứng nước, từ những cái đạp yếu ớt khi con mới thành hình. Sinh con ra trên đời, đàn bà chẳng khác gì con cua vừa lột vỏ. Tuy yếu ớt nhưng lại trải qua biết bao đêm trắng thức trông con.

Có không ít người đàn bà đã ôm đứa con máu thịt của mình trên tay suốt ba tháng ròng rã khi con khó ngủ, khi con khóc đêm.

Thứ tình yêu mà đàn bà dành cho đứa con của mình quả thật không thể đo đếm được. Đó chính là những đêm trắng, những lúc giấc ngủ ngắn chập chờ mà chỉ sợ con ho, con khóc. Tình yêu ấy hằn lên trên từng vết rạn da khi con chào đời. 

hạnh phúc hay khổ đau, vì con, đàn bà sẵn sàng đánh đổi tất cả. Thậm chí, vứt bỏ người chồng bội bạc, sẵn sàng tay trắng đi ra khỏi nhà. Thứ tài sản duy nhất mà đàn bà cần khi ra đi đó chính là đứa con.

dan-ba-yeu-con-bang-mau-dan-ong-yeu-con-bang-loi-1

Đàn ông thì khác, thứ tình yêu mà họ dành cho con không thể sâu đậm và hết lòng như đàn bà. Cho dù, thứ tình cảm ấy nhiều khi nhìn vào lại nên thơ và phô diễn hơn. Họ yêu con khi có một tờ giấy chứng sinh, khai sinh, bắt đầu cho quyền làm cha của đàn ông. Yêu con chỉ khi nhậu đã tan với cái miệng nồng nặc mùi bіа гượu, khi mệt mỏi ra rời về tới nhà, lúc ấy đàn ông mới dụi cái cằm đầy râu mà ngấu nghiến hôn con. Nụ hôn vội vàng qua đi và giấc ngủ vội vàng kéo đến. Rồi sau đó, dù con sốt, con khóc thì người đàn bà vẫn là người ôm con vào lòng thâu đêm suốt sáng.

Vào hoàn cảnh gian khó, túng thiếu mới càng dễ nhận ra sự khác biệt trong việc yêu con giữa đàn ông với đàn bà. Tình yêu mà đàn bà dành cho con quả thật không có giới hạn. Họ chấp nhận xấu xí, nghèo khổ, chấp nhận thua thiệt chỉ để đứa con của mình hạnh phúc.

Chẳng biết từ khi nào, đàn ông đã mặc định với nhau việc chăm con là việc của người vợ. Còn mình, với trách nhiệm của người chồng, người cha, chỉ cần đem tiền về nhà là đủ. Con ốm, việc thức đêm chăm con là việc của đàn bà. Hằng ngày, những việc như tắm cho con, cho con ăn và vô số việc nhà không tên khác đều là việc của đàn bà. Đàn ông chỉ có sẵn những lời động viên mà thôi.

dan-ba-yeu-con-bang-mau-dan-ong-yeu-con-bang-loi-2

Đàn bà khi ăn một miếng ngon cũng nghĩ đến con. Khi muốn mua chiếc váy đẹp, họ sẽ kiềm chế lại, để dành tiền mua đồ chơi cho con. Đàn bà thương con bằng chính bản thân họ và luôn sẵn sàng chịu thiệt để con được đủ đầy.

Dù đi đâu, làm gì, quyết định bất kể một việc gì, người mẹ cũng ưu tiên đứa con mình là số 1. Cái gì cũng phải có lợi cho con, mẹ chịu thiệt cũng được. Vì đàn mà yêu con bằng chính hơi thở và máu thịt của mình mà.

Tình yêu vĩ đại của người mẹ dành cho con mình, đôi khi họ chẳng cần nói ra thành lời, mà cứ âm thầm tận tụy để đứa con ấy lớn lên mỗi ngày.

Xem thêm: Đàn bà thông minh hãy tô thêm son, dặm thêm chút phấn và ghi nhớ thêm 10 điều này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận