Đàn bà khí chất càng bị bội bạc càng phải kiêu hãnh: Để nhân tình thấy là sợ chứ đừng để họ coi thường

Người phụ nữ có khí chất dù bị phản bội vẫn luôn biết yêu bản thân, sống kiêu hãnh để người ngoài nhìn vào cũng chẳng thể coi thường.

Loan Nguyễn
15:00 27/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi bước vào hôn nhân, người phụ nữ luôn ý thức được bổn phận và trách nhiệm của mình. Sau khi kết hôn, phụ nữ dồn tâm sức để chăm lo cho mái ấm gia đình, dành thời gian quan tâm, chăm sóc chồng con. Thậm chí, nhiều phụ nữ còn từ bỏ công việc yêu thích bao lâu để đứng sau ủng hộ cho sự nghiệp của chồng. Dù đam mê sự nghiệp ai cũng có, phụ nữ cũng vậy nhưng họ xác định gia đình là bến đỗ sau cùng nên chọn cách hy sinh để vun đắp, giữ gìn.

Đâu phải cứ hy sinh là được thấu hiểu, trân trọng và được đáp lại. Có những người phụ nữ một lòng vì chồng con nhưng lại bị chồng coi đó là bổn phận của người vợ, là điều hiển nhiên. Không những không ghi nhận sự hy sinh của vợ, người đàn ông còn vì say mê cái mới lạ bên ngoài kia mà phản bội người vợ đầu ấp tay gối bao năm.

Sống hiên ngang như một nữ hoàng

Có lẽ đa số chị em phụ nữ khi bị chồng phản bội đều ít nhiều tha thứ và bao dung, mong giữ được gia đình cho con có đầy đủ cha mẹ. Thế nhưng, cực chẳng đành, họ phải chọn cách rời xa người đàn ông không biết quay đầu về phía gia đình.

Khi bị chồng phản bội, kết cục là ly hôn, đàn bà có quyền buồn, có quyền khóc vì đó là cảm xúc vốn có của con người nhưng chớ bi lụy, để tinh thần suy sụp. Khóc xong rồi thì lau nước mắt, chuẩn bị tâm thế bước vào trang mới của cuộc đời, trở nên mạnh mẽ để có được những trải nghiệm mới đầy màu sắc và hy vọng. Cuộc sống sẽ không còn như trước, những dự định cùng nhau cũng tiêu tan nhưng người đàn bà khí chất hãy biết chấp nhận để từ đó có thể vạch ra hướng đi cho riêng mình. 

dan-ba-khi-chat-du-bi-phan-boi-van-luon-kieu-hanh-voi-doi-1

Ly hôn không phải là điều gì đó xấu mà mà đôi khi lại là cơ hội để người phụ nữ trưởng thành hơn trong cả tình cảm và cách nhìn nhận vấn đề. Đây chính là khoảng thời gian quý giá, tâm thái tĩnh lặng, phụ nữ nhận ra được mình sai ở đâu, ở sự hy sinh không màng bản thân hay yêu thương trao đi không đúng chỗ, từ đó hoàn thiện mình từng chút từng chút một. 

Cuộc sống độc thân, phụ nữ sẽ có nhiều thời gian để yêu thương bản thân mình hơn. Hãy tiếp tục theo đuổi ước mơ còn dang dở, học thêm nhiều điều hay, đi gặp gỡ nhiều người hơn, du lịch đây đó, thoải mái tận hưởng cuộc sống. 

Biến cố hôn nhân chính là nghịch cảnh giúp người phụ nữ lại tôi luyện thêm cho mình bản lĩnh kiên cường để sau này dù gặp khó khăn, thử thách lớn lao đến đâu cũng biết cách chống đỡ, vượt qua. Khi người đàn bà khí chất biết trân trọng và tận hưởng trọn vẹn những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống thì khi ấy chính là lúc họ đội lên đầu chiếc vương miện và trở thành nữ hoàng của cuộc đời mình.

Biết buông bỏ để nắm bắt hạnh phúc

Cuộc sống của chúng ta thuận theo quy luật "vạn sự tùy duyên". Người đàn ông bội bạc cũng chính là người không còn duyên nợ để ở bên cạnh nữa. Phụ nữ hãy biết buông bỏ, chấp nhận sự tùy duyên, để bắt đầu cuộc sống mới.

Lời khuyên dành cho người phụ nữ sau đổ vỡ hôn nhân vì chồng phản bội, hãy sống hiên ngang để người đàn ông tệ bạc kia và nhân tình của anh ta phải cảm thấy hổ thẹn.

dan-ba-khi-chat-du-bi-phan-boi-van-luon-kieu-hanh-voi-doi-2

Nếu vì bị phản bội mà bạn trở nên buồn phiền, gục ngã, tổn hại đến sức khỏe của bản thân thì sẽ quả là không biết trân trọng và yêu thương bản thân mình, thậm chí còn khiến người người làm bạn đau khổ được dịp hả hê.

Sống hiên ngang không có nghĩa là phụ nữ chọn cách sống ngang tàn để chống chọi bão giông. Chỉ cần phụ nữ hãy là chính mình, ngẩng cao đầu mà sống, biết mềm mỏng tùy lúc, yêu thương chính mình, khi buồn vui đều biết mạnh mẽ vượt qua, đó mới là cách sống của đàn bà khôn ngoan và có khí chất.

Đàn bà khí chất biết dành thời gian và sự quan tâm cho chính mình, thực hiện những điều mà trước giờ bạn vẫn luôn dành nó cho người khác. Hãy chăm sóc làn da, mái tóc, đi shopping và lựa chọn những bộ quần áo đẹp. Nếu có nhiều thời gian, đừng ngần ngại đăng ký một khóa học cắm hoa hay tập yoga để bồi dưỡng cảm xúc tâm hồn và tự tạo niềm vui cho mình. Cuộc đời từ đó sẽ trở nên thú vị còn bạn ngày càng trở nên hấp dẫn, ai lướt qua cũng phải ngoái nhìn.

Đồng thời, không ngừng học hỏi, nỗ lực, tạo dựng sự nghiệp cho bản thân. Khi đó, bạn mới có thể tự lập kinh tế và có điều kiện để thực hiện những điều mà bản thân mong muốn.

Phụ nữ dù bị phản bội cũng phải mạnh mẽ vượt qua, sống thật hạnh phúc, trước hết là tốt cho mình, sau đó là để những người đã đối xử tệ với bạn năm ấy phải cúi đầu hổ thẹn và tiếc nuối. Đừng đem lòng thù hận, than trách mà phá hủy chuỗi ngày vui vẻ, tươi đẹp phía trước. Việc bạn nên làm là buông bỏ chuyện đã qua, tận hưởng cuộc sống độc thân, dựa vào chính bản thân mình mà sống giữa đời. Hãy cảm ơn người đối xử tệ bạc với bạn bởi đã giúp bạn nhận ra và biết yêu thương bản thân mình nhiều hơn.

Xem thêm: Phụ nữ muốn ung dung, tự tại: 3 việc đừng nên đợi, 2 việc không nên sợ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận