Chuyện cô vợ xinh đẹp và người thợ mỏ: Rốt cuộc trong hôn nhân con người mong chờ điều gì?

Câu chuyện dưới đây giúp mỗi chúng ta hiểu ra được bài học sâu sắc trong hôn nhân. Những ai đã, đang và sẽ bước vào ngưỡng cửa hôn nhân đều nên đọc một lần trong đời.

Loan Nguyễn
16:00 25/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô là người phụ nữ 30 tuổi với ngoại hình xinh đẹp, nước da trắng, thân hình nhỏ gọn. Tiếc là, hồng nhan bạc phận, trời không cho cô tất cả. Cô hạ sinh một đứa con gái đần độn, năm cô 29 tuổi thì chồng mất.

Sau đó, cô quyết định tái giá với một người đàn ông lớn hơn cô 15 tuổi. Trong con mắt cô, ông ấy vừa già vừa khó coi, miệng méo mắt lệch.

Người xinh đẹp như cô lại muốn gả cho một người có chút tật ở chân như ông. Lý do sâu xa chính là vì công việc của ông ta là thợ mỏ. Thu nhập bao nhiêu thì không nói nhưng nếu như người thợ mỏ xảy ra tai nạn sẽ được bồi thường bảy, tám trăm triệu.

Người đàn ông biết rằng bản thân mình không xứng, nhưng vẫn cảm thấy cô như là báu vật vậy. Ông ta đưa toàn bộ số tiền mình kiếm được mỗi tháng cho cô. Tuy nhiên, khoản tiền này cũng chỉ khoảng 3 triệu, trừ đi các khoản chi dùng cho cơm ăn áo mặc thì cũng chẳng còn lại bao nhiêu.

Cô nghĩ không thể nào sống với ông ta cả đời được. Cô con gái ngốc của cô sau này còn phải dùng đến tiền nữa, biết lấy đâu ra. 

Cô thầm nghĩ, khai thác khoáng sản, đâu đâu cũng dễ xảy ra tai nạn như vậy, vậy mà ông ta lại không gặp phải. Cô đến với ông ta cũng chỉ mong chờ số tiền vài trăm triệu đó. Nếu như ông ấy chết rồi, cô sẽ ôm tiền bỏ đi. Suy nghĩ này ác độc nhưng là điều chân thật nhất mà cô mong đợi.

chuyen-nguoi-phu-nu-xinh-dep-va-nguoi-tho-mo-dang-suy-ngam-1

Và thế là, cô quyết định trêu tức ông ta. Cô mua quần áo phấn son tô điểm cho chính mình, liếc mắt đưa tình với người hàng xóm.

Có người nói với ông ta: "Hãy nhìn vợ ông kìa, lấy tiền của ông chưng diện rồi gian díu với người đàn ông khác!".

Ông chỉ cười: "Cô ấy ở nhà cô đơn buồn chán, ăn diện một chút thì có sao đâu". Trong tim ông vô cùng đau nhói bởi không muốn thấy cô phóng đãng như vậy nhưng cũng chỉ biết trả lời cho qua chuyện.

Biết cô thích ăn quýt, ông ra tận thị trấn tìm mua. Khi đi, ông không hề nói trước cho cô. 

Ngay lúc đó, tại hầm mỏ xảy ra tai nạn, suy nghĩ đầu tiên của cô chính là, lần này tốt rồi, tiền đã đến tay rồi.

Khi những thi thể được khiêng ra khỏi hầm, cô nhìn xem từng người từng người một, nhưng không có nhìn thấy ông, trong lòng không khỏi thất vọng cùng cực.

Khi cô quay đầu lại, bất ngờ nhìn thấy ông ấy tay ôm theo giỏ quýt đi đến trước mặt cô, ngây thơ giống như một đứa trẻ.

Ông nói: "Cho em này. Anh đi ra thị trấn mua quýt cho em, vậy nên đã thay ca với người khác".

Cô khóc òa lên không phải vì niềm hạnh phúc khi thấy ông bình an mà là bởi hy vọng về số tiền bồi thường đã tan vỡ.

Ông tưởng rằng cô đang sợ hãi lo lắng cho mình nên trấn an: "Anh không sao, em đừng sợ".

Cô ngồi ăn quýt mà trong lòng cảm thấy bản thân mình thật chẳng ra gì.

Thời gian sau đó, ông hay lén chạy lên núi trồng cây, mỗi tháng trồng được khoảng bốn năm chục cây. Ông không hề cho cô biết việc làm này. Có người hỏi ông trồng cây để làm gì, ông cười trả lời rằng: "Trồng cho hai mẹ con họ, sau này khi tôi chết rồi, thì số cây này cũng đã lớn, có thể nuôi sống hai mẹ con họ".

Lời ông nói rồi cũng đến tai cô. Trong lòng cô cảm thấy vô cùng xót xa, cảm động đến nỗi suýt rơi nước mắt.

Một lần, cô bị nhiễm phong hàn. Ông ta đã không quản ngày đêm chăm sóc cho cô. Nửa đêm tỉnh dậy, phát hiện người chồng đang ôm chân của mình. Cô hỏi: "Anh ôm chân em làm gì vậy?".

Ông nói: "Chỉ cần em tỉnh dậy, anh sẽ biết được, nếu như em phải đi vệ sinh sẽ có người dìu em".

Lời nói và hành động của ông khiến cô thật sự đã khóc vì xúc động. Sau khi bệnh khỏi rồi, cô khuyên ông không nên làm ở khu mỏ bởi lúc nào cũng có tai nạn rình rập, thậm chí chết người.

Điều cô nói hoàn toàn thật lòng vì cô nghĩ con người là quan trọng nhất, nếu người không còn nữa thì mọi thứ đều vô giá trị.

Cũng kể từ đó, cô trở nên nghiêm túc, không trang điểm quyến rũ, cũng không đi đây đi đó nữa. Cô mở một tiệm tạp hóa nhỏ, hằng ngày đứng tựa cửa chờ ông trở về.

Bỗng một ngày, ông cảm thấy đau nhói ở lồng ngực. Ông lén uống thuốc giảm đau nhưng vẫn không đỡ chút nào. Ông quyết định giấu cô đi ra thị trấn khám thử.

Bác sĩ nói, ông bị ung thư gan thời kỳ cuối, nhiều nhất chỉ sống được hơn ba tháng nữa, muốn ăn gì thì hãy cứ ăn, đừng có làm khổ bản thân mình.

Ông quyết định vào khu chợ, tiêu xài hết toàn bộ số tiền mang theo. Ông đã mua rất nhiều đồ, quần áo mới cho cô, áo khoác hoa cho con gái, son phấn nước hoa, nhưng lại không có mua một món gì cho bản thân mình.

Buổi sáng hôm sau, ông nói ông tính đến khu mỏ làm việc thì cô can ngăn. Cuối cùng, ông vẫn quyết định đi.

Gặp ông chủ khu mỏ, ông đề nghị: "Hãy sắp xếp cho tôi phần công việc khó nhất, có mệt tôi cũng không sợ". Ông chủ đương nhiên đồng ý, bèn cử ông xuống hầm mỏ sâu nhất. Khi cơn đau kéo đến, ở trong bóng tối ông thầm gọi tên cô.

Đến ngày thứ ba, dưới hầm bắt đầu ngập nước. Ông hoàn toàn có cơ hội chạy thoát được nhưng ông không làm thế, cũng không kêu cứu. Trong đầu ông chỉ duy nhất một suy nghĩ, có được tiền rồi, cô và con gái cả đời cũng không cần phải bận tâm điều gì nữa.

Nhận được tin, cô vội vàng chạy đến nơi, cố gắng dùng tay đào bới ngoài cửa mỏ đến nỗi hai tay đều chảy máu.

Nhìn thấy thi thể của ông, cô gọi tên của ông, khóc lóc kêu gào thảm thiết rằng: "Em không muốn! Em không muốn! Anh đừng bỏ em, đừng bỏ em, làm ơn đừng bỏ lại em mà!".

Trong túi áo của ông rơi ra mẩu giấy chẩn đoán của bệnh viện. Lúc này, cô mới hiểu rằng, người đàn ông này đã dùng sinh mệnh của mình để yêu thương cô một lần cuối cùng.

chuyen-nguoi-phu-nu-xinh-dep-va-nguoi-tho-mo-dang-suy-ngam-2

Lời bàn:

Câu chuyện người phụ nữ xinh đẹp và người thợ mỏ giúp mỗi chúng ta hiểu ra được bài học sâu sắc trong hôn nhân.

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Rốt cuộc đàn ông và phụ nữ, họ mong chờ điều gì từ đối phương khi kết hôn?

Với người phụ nữ, họ cần được yêu thương. Vậy nên, tình thương của người chồng mới là niềm ao ước lớn nhất của người phụ nữ. Họ mong muốn tình yêu và sự che chở của người đàn ông chứ không phải tiền bạc, địa vị của anh ta.

Điều mà người đàn ông mong muốn sau cùng chính là sự dịu dàng và bầu bạn quan tâm của người phụ nữ. Còn vẻ đẹp về ngoại hình, những khao khát đam mê cũng chỉ là nhất thời, không thể bền lâu theo thời gian.

Vợ chồng phải có duyên có nợ mới gặp nhau, yêu nhau, bên nhau dài lâu. Vì thế, là người vợ hãy dành thời gian thấu hiểu, bầu bạn, lắng nghe chồng. Là chồng, hãy quan tâm, chăm sóc, yêu thương vợ. Đừng để, khi hạnh phúc mất đi rồi, ta mới thấy hối tiếc.

Xem thêm: Chẳng phải tiền bạc, đàn ông hơn nhau ở nụ cười của người đàn bà đi cùng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận