Chỉ khi lớn lên ta mới hiểu bố mẹ đã vất vả thế nào vì con

Khi đi làm mới hiểu, mỗi đồng tiền bố mẹ kiếm được đều không dễ dàng. Nếu bạn cảm thấy cuộc sống dễ dàng thì chắc chắn có người đã thay bạn gánh vác khó khăn.

Loan Nguyễn
15:00 30/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đến tuổi trưởng thành cũng là khi ta rời xa vòng tay của bố mẹ. Cảm giác vui mừng thoải mái biết bao khi sắp được tự do bay nhảy và làm những điều mình thích. Để rồi, giờ đây, khi đã đủ va vấp với đời, ta luôn thấy tiếc nuối, xót xa mỗi khi nghĩ về bố mẹ.

Khi ra đời, chẳng còn ai bên cạnh nhắc nhở chúng ta, cũng không lo bị đòn roi nữa, nhưng sao cảm thấy đau đến thế. Đi làm kiếm tiền, bị đồng nghiệp chơi xấu, bị mất việc, nhiều lúc bế tắc, mệt mỏi đến rơi nước mắt, nhưng cũng chẳng thể gào khóc như ngày bé.

Trưởng thành rồi mới hiểu, bố mẹ đã khổ cực thế nào để nuôi dưỡng ta khôn lớn. Chỉ khi lớn lên, ta nhận ra, giữa cuộc đời vốn lắm bon chen thị phi, có bố mẹ mới là điều tuyệt vời nhất.

1. Ngày xưa, lúc còn ở gần bố mẹ, tôi luôn cảm thấy mẹ tôi đi chợ dường như không cần đến tiền, vì ngày nào bữa cơm cũng có thịt, có cá, có rau, có hoa quả. Sau này xa nhà rồi mới biết, chút mắm, chút muối cũng phải tính từng đồng.

2. Mẹ bảo cứ yên tâm mà đi chơi với lớp không phải tiếc tiền gì đâu. Tuổi trẻ là phải đi, phải trải nghiệm cho biết không sau này không đi được lại hối hận con à. Nhưng trong lòng chỉ nghĩ, vậy còn mẹ, cuộc đời mẹ sẽ đi về đâu.

3. Điều kiện trong nhà không tốt, nhưng tôi lại chưa bao giờ phải chịu khổ dù chỉ một ngày. Thì ra, bố mẹ đã vất vả chỉ để dành cho tôi những điều tốt nhất.

4. Bạn mãi mãi không biết lúc bạn không ở nhà, bữa cơm của bố mẹ bạn đơn giản, đạm bạc như thế nào.

chi-khi-lon-len-ta-moi-hieu-bo-me-da-vat-va-the-nao-vi-con-1

5. Từ khi tôi lên Đại học tới nay, tôi biết ngày nào đối với bố mẹ cũng đều không dễ dàng gì.

6. Lúc nộp mấy triệu tiền học phí, cả cọc tiền toàn những tờ tiền có giá trị 10 nghìn, 20 nghìn. Khoảng khắc ấy thực sự rất đau lòng!

7. Có một người đàn ông luôn yêu bạn nhưng không nói, nhớ bạn nhưng không dám gọi, bạn xấu vẫn yêu, béo lại càng yêu, sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm của bạn, dành mọi điều tốt đẹp nhất trần đời này cho bạn. Chỉ là bạn có nhận ra hay không, đó là bố.

8. Đi làm kiếm tiền mới thấy đồng tiền có được không hề dễ dàng gì. Là bao nhiêu mồ hôi nước mắt hay thậm chí là đổ máu mới có được. Sếp thì khó tính, đồng nghiệp lại ganh đua chơi xấu, tìm mọi cách chà đạp lẫn nhau để leo lên vị trí tốt hơn. Nhớ lại ngày bé cảm thấy cuộc sống thật thoải mái, chẳng phải lo gì, nhưng đâu biết vì ngày ấy bao nhiêu vất vả, đớn đau đều được bố mẹ chịu thay hết.

9. "Không có vé giường nằm thì đi máy bay đi con, ba không nỡ để con ngồi ghế cứng." "Ba đi thăm con, không sao, không sao, chỉ là ngồi tàu hai mấy tiếng thôi mà". Xa nhà rồi mới biết đất nước mình rộng lớn biết bao, ba mẹ tôi yêu tôi thế nào.

chi-khi-lon-len-ta-moi-hieu-bo-me-da-vat-va-the-nao-vi-con-2

10. Quần áo của chúng ta luôn nhiều hơn quần áo của bố mẹ, điện thoại của chúng ta luôn đắt hơn điện thoại của bố mẹ, sinh nhật của chúng ta luôn hoành tráng hơn sinh nhật bố mẹ.

11. Ngày còn được ở với bố mẹ, đi đâu về là cơm canh có sẵn, thịt cá phần ngon đều chừa phần, nhưng cứ chê lên chê xuống. Xa bố mẹ rồi, đôi lúc giữa đêm mới ăn tối, cố nuốt nước mắt mà nhai cả mì tôm sống.

12. Lớn bằng từng này vẫn ngửa tay xin tiền bố mẹ. Mỗi lần tiêu pha, tôi đều không nghĩ ngợi gì, chỉ thấy vui và thỏa mãn ngay lúc ấy. Rồi khi nhìn thấy bóng lưng ngày càng nhỏ đi của bố, của mẹ, mới cảm thấy hối hận, hóa ra bấy lâu nay mình chỉ theo đuổi những thứ phù phiếm, mà quên đi những gì yêu thương ngay kề bên.

13. Tôi không biết mình đã xem ở đâu một đoạn clip ngắn, trong clip là một cô gái vừa sinh con sau nhiều giờ "vượt cạn" vất vả, gia đình nhà chồng vây lấy em bé mới sinh, trên mặt là những nụ cười hạnh phúc, chỉ riêng người cha của cô gái lại khóc như một đứa trẻ, vừa khóc vừa nói: "Khổ thân con gái tôi! Con gái tôi phải chịu khổ rồi!"

14. Lúc trước khi thức dậy hay trước khi ngủ không thấy bố mẹ đâu vẫn thấy bình thường. Lớn lên rồi mới biết, đó là những lúc bố mẹ còn đang chật vật mưu sinh bên ngoài nên chưa thể về nhà được.

15. Càng lớn, tiếp xúc va chạm nhiều ta mới càng thấu được nỗi vất vả cơ cực của bố mẹ để nuôi ta thành người. Mỗi khi gọi bố mẹ đều hỏi "Khi nào con về?", nước mắt lại ứa ra, nghẹn giọng chẳng nói được, chỉ biết cố gắng thu xếp công việc về bên bố mẹ, vì số lần có thể về cùng gia đình đoàn tụ, có lẽ chẳng còn bao nhiêu nữa.

Xem thêm: Phận con cái, đừng mải cung phụng người ngoài mà quên đối xử tốt với bố mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận