Chiếc áo rách mẹ vá - một câu chuyện nhân văn cảm động

Đang đi chầm chậm trên đường phố, một phụ nũ giàu có bất ngờ bị tông xe. May mắn là vụ va chạm không mạnh nên cô chỉ bị xây xước qua loa. Sau khi mang xe đi sửa, cô gái mới chợt nhớ ra là bố mẹ mình ngay gần đó...

Loan Nguyễn
10:27 17/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cũng đã lâu rồi cô chưa về nhà thăm họ. Nghĩ vậy, cô liền đi bộ về nhà và quyết định ở lại với bố mẹ một đêm.

Ngày hôm sau, khi cô chuẩn bị rời đi thì nhận được chiếc áo từ mẹ. Cô phát hiện vết rách trên tay áo sau cú ngã đã được mẹ vá lại, những mũi kim thật dày.

Hành động của mẹ khiến cô có chút cảm động. Tuy nhiên, trong đầu cô nghĩ việc này có hơi thừa vì cô là người có tiền, chiếc áo này sau khi về cô sẽ bỏ đi chứ chẳng mặc lại làm gì.

Do lịch trình công việc bận rộn nên trên đường trở về cô quên luôn việc này, cứ thế mặc chiếc áo vá chằng chịt đi khắp nơi. Thậm chí, ngày hôm đó, cô đàm phán xong xuôi với đối tác một phi vụ làm ăn lớn vốn dĩ kéo dài từ rất lâu.

Tối muộn, khi trở về nhà và thay đồ, cô mới sực nhớ ra mình đang mặc chiếc áo rách. Cô cởi chiếc áo và ném thẳng vào thùng rác.

cau-chuyen-chiec-ao-va-me-dua-va-thong-diep-dang-suy-ngam-1

Buổi sáng hôm sau, diễn ra lễ ký kết chính thức hợp đồng với đối tác mà cô đã đàm phán. Đối tác hỏi cô: "Hôm nay không thấy cô mặc lại chiếc áo hôm qua?".

"Tôi giặt rồi", cô ngại ngùng tìm lý do trả lời câu hỏi của đối tác.

Vị đối tác tiếp tục nói: "Có thể cô không biết nhưng chúng tôi quyết định ký hợp đồng với cô là vì thấy cô mặc chiếc áo vá. Từ đường kim mũi chỉ có thể thấy cô là một người chất phác, đã trải qua nhiều gian khổ. Mà một người như thế, chúng tôi đánh giá rất cao, cô chính là đối tác tốt nhất của chúng tôi".

Thật không thể tin nổi, chiếc áo mẹ vá mà cô nghĩ rằng sẽ không bao giờ mặc nữa lại mang đến cho cô cơ hội tuyệt vời. Trở về nhà, cô mở thùng rác lấy chiếc áo vá ra, giặt lại sạch sẽ, treo vào góc trong cùng của tủ áo. Cô nghĩ có thể sẽ có lúc cần dùng đến nó.

Thời gian một tuần trôi qua, vào một buổi sáng, khi cô chuẩn bị đi làm thì có hai viên cảnh sát ghé qua nhà cô. Họ thông báo cho cô về sự việc, buổi tối tuần trước, có một phụ nữ giàu có đã bị bắt cóc.

Nghi phạm đã bị bắt giữ sau đó không lâu. Trong quá trình điều tra, thẩm vấn, chúng đều khai nhận rằng, ban đầu đối tượng mà chúng nhắm đến là cô nên cảnh sát mới qua nhắc nhở cô.

Cô vô cùng kinh ngạc, hỏi cảnh sát rằng: "Vậy tại sao cuối cùng chúng không bắt tôi?" - Vì hôm đó cô mặc chiếc áo vá.

Hóa ra hôm đó nhìn thấy cô mặc áo vá nên những kẻ bắt cóc cho rằng người có tiền chẳng bao giờ mặc áo vá. Chứng tỏ, cô chẳng giàu có như tin đồn nên chúng đã từ bỏ ý định.

cau-chuyen-chiec-ao-va-me-dua-va-thong-diep-dang-suy-ngam-2

Cô không ngờ chiếc áo mẹ vá đã cứu cô một mạng. Sau khi cảnh sát rời đi, người phụ nữ giàu có này mở tủ, lấy chiếc áo ra, tay vân vê lên những đường chỉ chằng chịt, nước mắt tuôn trào. Cô bật khóc như một đứa trẻ.

Lời bàn:

Dù bạn giàu có đến thế nào, địa vị cao sang đến đâu thì cũng hãy khắc ghi một điều, hãy luôn hiếu thảo, đối xử thật tốt với bố mẹ bạn; hãy biết ơn những quý nhân đã giúp đỡ bạn.

Tình yêu thương của mẹ dành cho con cái luôn âm thầm, lặng lẽ. Dù không phát ra âm thanh nhưng thứ tình cảm thiêng liên đó có thể làm tươi mới những tâm hồn khô cằn. Vốn dĩ tình yêu của mẹ dành cho con xuất phát tự nhiên từ đáy lòng nhưng ẩn sau cái bình thường ấy là sự vĩ đại lớn lao.

Mẹ giống như thứ thần dược có thể cứu sống một linh hồn đang vô phương cứu chữa. Tình yêu thương của mẹ giống như ngọn hải đăng chỉ đường giữa biển khơi mênh mông mù mịt, đưa chúng ta ra khỏi cơn mê.

Tình yêu của mẹ đâu thể nào cân đo đong đếm được. Dù chúng ta có cố gắng đến đâu cũng không thể bù đắp được hết sự hy sinh mà mẹ dành cho mình.

Phận làm con cái, hãy biết quan tâm, hỏi han, chăm sóc cha mẹ, ở bên mỗi khi cha mẹ cần chúng ta. Dù giàu có, thành đạt cũng đừng bao giờ quên những kỷ niệm bình dị tuyệt vời bên cha mẹ.

Xem thêm: Câu trả lời thông minh của người mẹ và bài học dạy con sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận