Bức thư đầu tiên của vợ và bài học ý nghĩa về hôn nhân khiến triệu đàn ông thức tỉnh

Đọc từng lời vợ viết trong bức thư như những viên đạn bắn vào trái tim anh. Đây là bức thư đầu tiên mà cô viết cho anh.

Loan Nguyễn
19:00 12/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời điểm kết hôn, anh chỉ là chàng kỹ sư xây dựng vừa tốt nghiệp đại học. Bất chấp gia cảnh nghèo khó của anh, cô nguyện cùng anh xây dựng tổ ấm gia đình. Anh rất trân trọng tình cảm mà cô dành cho mình và thề rằng cả đời này anh nhất định sẽ che chở và mang lại hạnh phúc cho cô.

Là một người có năng lực, dần dần anh cũng đã xây dựng được đội ngũ kỹ thuật của riêng minh và trở thành ông chủ của một công ty xây dựng có tiếng tăm trong thành phố. Những đối tác nữ xinh đẹp, những cuộc gặp gỡ xã giao, bên anh có quá nhiều cám dỗ.

Vợ anh, vẫn tiếp tục công việc của một nhân viên văn phòng, thời gian còn lại toàn tâm toàn ý chăm lo gia đình, đối nội đối ngoại chu đáo, để anh có thể dành toàn bộ thời gian cho việc phát triển sự nghiệp.

Qua thời gian, vợ anh ngày càng xấu đi, thân hình trở nên xồ xề, da dẻ cũng không còn hồng hào và mịn màng như trước nữa. Hằng ngày, tiếp xúc và gặp gỡ nhiều người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang, nước hoa thơm phức, anh bỗng thấy vợ thật quê mùa và nhàm chán.

Anh chẳng bao giờ đưa vợ đi gặp gỡ đối tác hay bạn bè vì nghĩ vẻ ngoài của vợ chỉ khiến họ coi thường anh mà thôi. Cuộc sống bên ngoài mang lại niềm vui cho anh nhiều hơn mỗi giây phút trở về nhà. Anh kiếm lý do đi công tác, gặp gỡ tiếp khách nhiều hơn. Nhiều hôm, đêm muộn khi say mềm anh mới trở về nhà, sáng hôm sau lại vội vàng rời đi, hai vợ chồng chẳng kịp nói với nhau câu nào.

buc-thu-dau-tien-cua-vo-va-bai-hoc-y-nghia-ve-hon-nhan-1

Đến một ngày, quá chán cuộc hôn nhân tẻ nhạt này, anh nghĩ nên chấm dứt ở đây. Anh lên kế hoạch cho cuộc ly hôn, gửi vào tài khoản vợ 500 triệu, mua cho cô một ngôi nhà ở trung tâm thành phố. Dù không còn tình cảm với vợ những tình nghĩa vợ chồng thôi thúc anh rằng phải sắp xếp cho cuộc sống của vợ ổn thỏa.

Một hôm, anh chủ động về nhà ăn tối với vợ. Sau bữa ăn, anh ngồi nói chuyện và chủ động đề nghị ly hôn. Vợ anh ngồi đối diện, chỉ lặng lẽ nghe anh giải thích lý do quyết định như vậy. Cô không nói một lời, đôi mắt vẫn quá đỗi dịu dàng. Nhiều năm chung sống, anh hiểu rằng, đằng sau ánh mắt hiền dịu của vợ, trái tim cô đang như bị vết dao cứa. Từng lời nói ra, anh thấy mình thật tàn nhẫn.

Nhưng rồi vợ anh cũng đồng ý ly hôn. Ngày cô quyết định rời khỏi nhà, do bận việc ở công ty, anh bảo cô đợi ở nhà rồi sẽ giúp cô chuyển đồ đến căn chung cư mới mà anh mua cho cô. Vậy là cuộc hôn nhân của họ sẽ chấm dứt tại đây.

Buổi sáng, khi ngồi trong phòng làm việc nhưng cứ thấp thỏm không yên. Trưa anh về thì thấy căn nhà được dọn dẹp sạch sẽ, vợ anh đã đi rồi. Trên bàn, anh thấy chiếc chìa khóa nhà anh mua cho cô cùng sổ tiết kiệm 500 triệu đồng và một bức thư. 

Đây là bức thư đầu tiên mà cô viết cho anh: "Em đi đây, em về nhà mẹ. Chăn em giặt phơi khô rồi đấy, cất ở ngăn cuối cùng bên trái tủ quần áo. Trời lạnh anh nhớ lấy ra đắp. Giày da tất cả em đều đánh xi rồi nhé, nếu anh không tự mình đánh được thì mang đến tiệm ông Tư đầu ngõ ấy. Sơ mi treo ở phía trên, vớ, thắt lưng ở trong ngăn kéo phía dưới tủ. Mua gạo nhớ mua gạo tám thơm của Thái Lan, anh nhớ vào siêu thị mua nhé, mua bên ngoài anh không thạo người ta bán hàng giả cho đấy. Dì Hai mỗi tuần đều đến dọn dẹp nhà cửa một lần, cuối tháng anh nhớ gửi tiền cho dì ấy. Còn nữa, đồ cũ cứ cho ông Tư đầu ngõ nhé, ông ấy gửi về quê cho bọn trẻ con, chắc chúng nó sẽ vui lắm.

Dạ dày anh không tốt, em đi rồi anh nhớ uống thuốc đều đặn. Thuốc em nhờ người ta mùa từ Quảng Bình, có lẽ cũng đủ dùng nửa năm. Anh ra ngoài thường quên mang theo chìa khóa nhà, em gửi một chùm ở chỗ bảo vệ , lần sau nếu quên thì đến đấy lấy nhé. Buổi sáng đi ra ngoài anh nhớ đóng cửa sổ, mưa tạt vào sẽ làm ướt nhà đấy. Canh cá lóc - món mà anh thích em để ở trong tủ lạnh. Anh về nhớ hâm lại rồi hãy ăn nhé. Gửi anh, người em yêu nhất".

buc-thu-dau-tien-cua-vo-va-bai-hoc-y-nghia-ve-hon-nhan-2

Đọc từng lời vợ viết trong bức thư như những viên đạn bắn vào trái tim anh. Anh bước vào căn bếp mà có lẽ nó quen thuộc với cô chứ anh chẳng mấy khi bước đến. Từng đồ vật ở đây được sắp xếp gọn gàng, lưu giữ dấu tay, hơi thở của cô. Trong ký ức của anh, những năm trước, khi anh làm ở công trường xây dựng, dầm mưa dãi nắng hay những ngày tháng nghèo khó phải đi vay tiền để sống qua ngày đều có cô bên cạnh anh. Những bát canh nóng hổi cho chính tay cô nấu đã từng sưởi ấm trái tim anh trong những ngày đông lạnh buốt. Vậy mà, sau này anh chẳng còn muốn về nhà cùng ăn cơm với cô nữa.

Anh nhớ lại giây phút anh đã từng hứa với lòng mình sẽ mang lại hạnh phúc suốt đời cho cô. Vậy là, anh vội lấy xe đi tìm cô. Nửa tiếng sau, anh thấy cô đang đợi tàu trở về quê. Anh cố tỏ ra là giận dữ, nói với giọng thô lỗ: "Em muốn đi đâu? Anh làm việc mệt mỏi về đến nhà, đến cơm nóng cũng không có mà ăn. Em làm vợ như vậy à? Về nhà với anh ngay".

Vẻ hung dữ của anh khiến một người phụ nữ hiền dịu như cô có chút sợ sệt. Đôi mắt cô ngấn lệ, đành ngoan ngoãn theo sau anh đi về nhà.

Cô đâu biết rằng, anh đang cố kìm nén những giọt nước mắt. Suốt quãng đường đi tìm cô trước đó, anh vô cùng sợ sẽ mất cô mãi mãi. Anh tự trách bản thân ngu ngốc, nếu đánh mất cô khỏi cuộc đời chẳng khác gì anh mất đi một phần cơ thể. 

Lời bàn:

Câu chuyện trên khiến những ai đã đang và sắp kết hôn phải suy ngẫm. Khi bắt đầu bước vào cuộc hôn nhân, người phụ nữ vốn xinh đẹp trong mắt chồng. Thế nhưng, năm tháng trôi qua, vất vả lo toan gia đình, con cái... cô ấy sẽ chẳng thể nào xinh đẹp như trước được nữa. 

Là người đàn ông, hãy thấu hiểu và trân trọng giá trị thực sự của người phụ nữ. Đừng vì vẻ bề ngoài mà mải chạy theo những bóng hồng ngoài kia để rồi đánh mất mọi thứ. Qua thời gian, hình thức bên ngoài của con người sẽ biến đổi, có thể già hơn và xấu đi, nhưng tâm hồn đẹp thì sẽ vĩnh viễn không thể thay đổi.

Hy vọng tất cả những người đàn ông, người chồng, người cha có con gái, đều hiểu được sâu xa ý nghĩa câu chuyện này.

Xem thêm: Phụ nữ chỉ cần bản thân cảm thấy hạnh phúc, đừng bận tâm đến lời nói của thiên hạ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận