Phụ nữ chỉ cần bản thân cảm thấy hạnh phúc, đừng bận tâm đến lời nói của thiên hạ

Phụ nữ ngoan trong mắt mọi người là suốt ngày cắm cúi nấu cơm, vun vén nhà cửa. Còn người phụ nữ ăn diện, biết chăm chút cho bản thân được coi là đàn bà hư.

Loan Nguyễn
15:06 09/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngay từ khi còn nhỏ, các bé gái đã được bà, được mẹ dạy dỗ để sau này trở thành một người phụ nữ ngoan ngoãn, đảm đang, biết hy sinh cho chồng con. Người phụ nữ phải biết nấu ăn, biết vun vén cho gia đình, biết đối nhân xử thế vì không ở nhà với cha mẹ mãi được, sau này còn về làm dâu nhà người ta. 

Các bà, các mẹ khi thấy những cô gái mặc đẹp, môi son đỏ chót, hay đi chơi thì sẽ nói với con cháu mình rằng: "Sau này đừng hư như vậy nghe chưa". 

Người phụ nữ ngoan trong mắt mọi người phải là người suốt ngày cắm cúi nấu cơm, vun vén nhà cửa. Còn người phụ nữ ăn diện, biết chăm chút cho bản thân được coi là đàn bà hư. Nhận xét hay đánh giá phụ nữ theo tiêu chí này quả thật quá dễ dàng và có phần phiến diện. 

phu-nu-chi-can-ban-than-hanh-phuc-dung-ban-tam-den-thien-ha-1

Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ mang trên đôi vai của mình nhiều áp lực vô hình. Nếu như trước đây, phụ nữ chỉ cần đảm việc nhà là đã làm tròn bổn phận của người vợ. Ngày nay, phụ nữ không chỉ đảm đang việc bếp núc, giỏi chăm con, khéo chiều chồng mà còn phải bước ra ngoài xã hội kiếm tiền. Phụ nữ ở nhà làm nội trợ, không đi làm thì sẽ bị coi thường vì ăn bám chồng. Còn nếu đi làm, không có thời gian chăm lo chu đáo mọi việc trong nhà thì bị chê trách là bỏ bê gia đình. 

Áp lực phải "giỏi việc nước, đảm việc nhà" mới là người phụ nữ hoàn hảo khiến họ ngày đêm đều cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Phụ nữ bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc sống quanh năm suốt tháng, để rồi chẳng còn thời gian dành cho bản thân. Đã bao giờ bạn nhận ra, quá lâu rồi bạn chưa có lấy một ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa. Sau khi kết hôn, ngày đi làm, tối cơm nước chăm con, cả năm bạn không tụ tập với đám bạn bè thân thiết. Dù chỉ là hẹn hò cà phê tâm sự đủ thứ chuyện trên đời mà sao quá khó. Phụ nữ sống ngoan quá, chuẩn mực quá chính là tự giới hạn và bó buộc bản thân trong vai trò người vợ, người mẹ hoàn hảo. 

phu-nu-chi-can-ban-than-hanh-phuc-dung-ban-tam-den-thien-ha-2

Đàn bà ngoan cảm thấy vui vẻ khi vào bếp tự tay nấu cho chồng những món ăn thơm ngon bổ dưỡng. Họ sẽ chăm chút cho căn nhà sạch sẽ thơm tho. Miễn sao chồng con vui vẻ khỏe mạnh thì đó chính là niềm vui của họ. Bao mệt nhọc, vất vả, hy sinh, họ đều thấy xứng đáng. 

Đàn bà ngoan có đặc điểm chung là quá bận tâm đến lời của thiên hạ. Họ sợ những lời bàn tán, phán xét, chê bai. Họ muốn diện chiếc váy mới quyến rũ với kiểu dáng hở cổ nhưng vì sợ ánh nhìn của người khác nên lại vội cất đi. 

Đàn bà, hư một chút, sẽ thấy cuộc sống vui vẻ và thú vị hơn rất nhiều so với việc cố tỏ ra là hoàn hảo. Đàn bà hư hiểu rằng, làm mẹ, làm vợ là việc của cả đời. Nếu chỉ một ngày họ gác lại những bổn phận và trách nhiệm để dành thời gian chăm sóc và yêu thương chính bản thân mình cũng chẳng có gì là nghiêm trọng hay đáng chê trách. Khi cần tâm sự, họ tô son đỏ, diện váy đẹp, gọi điện cho bạn bè, hẹn cà phê quán xá. Họ cho phép bản thân sống theo ý mình, nuông chiều chính mình, miễn sao không đi ngược giá trị đạo đức. 

phu-nu-chi-can-ban-than-hanh-phuc-dung-ban-tam-den-thien-ha-3

Đàn bà ngoan hy sinh hết mình vì chồng mà bỏ bê bản thân, để rồi khi người đàn ông thay lòng đổi dạ lại hối hận vì bao lâu không yêu lấy chính mình. Phụ nữ hy sinh, vơ hết mọi việc về mình, vô tình khiến đàn ông coi đó là nghĩa vụ đương nhiên, thậm chí vì quá rảnh đàn ông lại sinh hư.

Thiên hạ muốn nói gì thì nói, khen chê tùy thích, người phụ nữ khôn ngoan cũng mặc kệ, không cần bận tâm. Miệng là của thiên hạ, chúng ta chẳng thể kiểm soát được nhưng hạnh phúc của mình do bản thân nắm bắt và quyết định. Hãy sống cuộc sống của mình, vui vẻ và hạnh phúc, bỏ ngoài tai phán xét của thiên hạ bạn nhé.

Xem thêm: Điểm mặt 9 sai lầm kinh điển của phụ nữ khiến hôn nhân không hạnh phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận