Điểm mặt 9 sai lầm kinh điển của phụ nữ khiến hôn nhân không hạnh phúc

Khi hôn nhân không hạnh phúc, nhiều phụ nữ thường đổ lỗi cho nửa kia mà quên nhìn lại bản thân. Dưới đây là 9 sai lầm phụ nữ thường mắc phải trong hôn nhân.

Loan Nguyễn
22:40 04/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bỏ bê bản thân

Đây là sai lầm phổ biến đa số chị em mắc phải trong hôn nhân. Trước khi kết hôn phụ nữ chăm chút cho bản thân bao nhiêu thì sau khi cưới lại có xu hướng xuề xòa bấy nhiêu. Có thể chị em cho rằng đã có chồng rồi làm đẹp cũng chẳng để cho ai ngắm.

Dù chồng bạn yêu vợ đến đâu đi chăng nữa thì chắc chắn rằng là người đàn ông sẽ luôn yêu cái đẹp. Anh ấy sẽ vô cùng hãnh diện khi đi bên cạnh là người vợ xinh đẹp. Vì thế, phụ nữ dù bận rộn cũng đừng quên chăm sóc bản thân mình. Bạn yêu bản thân mình thì người khác mới có thể yêu bạn được chứ. Không những thế, vẻ ngoài cuốn hút, chỉn chu giúp bạn tự tin và có nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Hay càm ràm

Phụ nữ dù xinh đẹp đến đâu những nếu hay càm ràm mọi chuyện thì sẽ khiến đàn ông thực sự chán nản và không muốn gần bên bạn.

Việc bạn thường xuyên càm ràm đủ thứ chuyện chẳng giúp ích gì cho cuộc hôn nhân, chỉ khiến không khí gia đình trở nên u ám hơn. Hãy là người phụ nữ thông minh, cư xử tế nhị trong mọi chuyện. Chồng bạn là người đàn ông trưởng thành chứ không phải đứa trẻ, dừng ngay việc càm ràm, trách móc chồng bạn nhé. Tế nhị góp ý đúng lúc sẽ tốt hơn việc nói nhiều.

9-sai-lam-kinh-dien-cua-phu-nu-khien-hon-nhan-khong-hanh-phuc-1

Coi gia đình chồng như người dưng

Hôn nhân khác biệt hoàn toàn với tình yêu. Tình yêu chỉ là mối quan hệ giữa hai người với nhau. Sau khi kết hôn, đàn ông bên cạnh gia đình nhỏ của mình thì vẫn luôn có đại gia đình nơi anh ấy được sinh ra, có cha mẹ và anh chị em họ hàng. 

Chị em đừng mong đợi chồng mình cắt đứt mọi quan hệ với gia đình vì anh ấy đã kết hôn với bạn. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn thực sự yêu một người đàn ông, bạn sẽ yêu mọi thứ về anh ấy, kể cả gia đình của anh ấy. Hãy học cách tôn trọng gia đình của anh ấy và đừng đối xử với họ như thể người dưng. 

Không tin tưởng chồng

Nhiều phụ nữ cho rằng phải kiểm soát chồng mọi lúc mọi nơi mới là cách để giữ anh ấy bên cạnh, không "rơi" vào vòng tay của người phụ nữ khác. Đây cũng là sai lầm phổ biến khiến cuộc hôn nhân trở nên ngột ngạt, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Hãy tự hỏi bản thân mình, nếu không thực sự tin tưởng anh ấy tại sao bạn lại chọn kết hôn với anh ấy? Liệu bạn có thể kiểm soát chồng hoàn toàn nếu anh ta muốn ngoại tình? Thay vì mất thời gian để ghen tuông vô cớ, hãy tập trung vào hoàn thiện bản thân mình. Phụ nữ khôn ngoan sẽ biết cách để chồng phải giữ mình thay vì mất thời gian lo giữ chồng.

9-sai-lam-kinh-dien-cua-phu-nu-khien-hon-nhan-khong-hanh-phuc-2

Kể chuyện gia đình cho người ngoài

Cuộc hôn nhân nào cũng không tránh khỏi những lúc hai vợ chồng bất đồng quan điểm. Bạn sẽ xử lý thế nào mỗi khi vợ chồng bất hòa? Nếu bạn kể chuyện riêng tư giữa hai vợ chồng với những người thân quen thì chỉ khiến mọi chuyện tệ hơn, rốt cuộc cũng không giải quyết được vấn đề. Tốt nhất, bạn nên đối thoại với chồng một cách ôn hòa và tôn trọng để cùng tìm cách giải quyết.

Coi tình dục là công cụ

Trong hôn nhân, nhiều phụ nữ sử dụng tình dục như cách để thương lượng với chồng mà không biết rằng đây là sai lầm ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn. Bạn dùng tình dục để chồng bạn đồng ý một yêu cầu nào đó. Hoặc bạn từ chối quan hệ tình dục với chồng vì anh ấy đã mắc sai lầm gì đó. Đàn ông có tự tôn của bản thân, khi bị từ chối quan hệ tình dục nhiều lần khiến họ dễ bị tổn thương và giảm hứng thú tình dục.

9-sai-lam-kinh-dien-cua-phu-nu-khien-hon-nhan-khong-hanh-phuc-3

Giữ bí mật mọi thứ với chồng

Đây thực sự là sai lầm và là cách nhanh nhất để hủy hoại lòng tin. Bằng cách giữ bí mật hoặc nói dối nửa kia của mình, bạn có nguy cơ mất lòng tin của họ và khiến mối quan hệ của bạn rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Sự lừa dối tạo ra sự ngờ vực và một khi một người mất đi lòng tin thì rất khó để lấy lại niềm tin với họ. Đặc biệt là đối với những người từng bị tổn thương về lòng tin như đã bị cha mẹ, bạn đời cũ hay vợ phản bội. Vì thế, vợ chồng bạn hãy thẳng thắn chia sẻ những vấn đề của nhau cho người kia để nhận được sự chia sẻ, cảm thông và tìm ra cách giải quyết.

Thiếu lòng bao dung

Nhiều khi bạn muốn phát điên lên vì chồng làm không đúng ý bạn, không chịu phụ việc nhà hay những tật xấu không chịu nổi của anh ấy. Tuy vậy, bạn phải học cách kiên nhẫn với nửa kia nếu bạn muốn cuộc hôn nhân của mình tốt đẹp. Nếu bạn không thể kiên nhẫn với người bạn đời của mình thì bạn chưa sẵn sàng để kết hôn đâu. Trong hôn nhân, cần có sự kiên nhẫn mới có thể giữ gìn hôn nhân hạnh phúc.

Mỗi con người một tính cách, không ai là hoàn hảo. Có thể có lúc bạn bực mình vì chồng không làm đúng ý, không giúp việc nhà, hay có những tật xấu. Tuy nhiên, bạn phải có lòng bao dung và kiên nhẫn với đối phương nếu muốn hôn nhân bền chặt. Lòng bao dung và tha thứ chính là chìa khóa tuyệt vời của hạnh phúc gia đình.

9-sai-lam-kinh-dien-cua-phu-nu-khien-hon-nhan-khong-hanh-phuc-4

Quên nấu những bữa ngon cho chồng

Người phụ nữ hiện đại có sự nghiệp riêng nên khó có thể chu đáo trong chăm sóc gia đình. Thế nhưng, có một chân lý hiển nhiên "con đường đến trái tim của một người đàn ông là thông qua dạ dày".

Đừng bỏ bê việc nội trợ hay giao cho người giúp việc. Hãy dành thời gian nấu bữa ăn đủ dinh dưỡng cho người đàn ông của bạn để thể hiện tình cảm mà bạn dành cho anh ấy. 

Xem thêm: Đâu cần son phấn hay hàng hiệu, 12 điều này mới là thứ làm nên khí chất của một phụ nữ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận