Đâu cần son phấn hay hàng hiệu, 12 điều này mới là thứ làm nên khí chất của một phụ nữ

Phụ nữ cho dù không quá xinh đẹp, không sở hữu chân dài eo thon, cũng không có địa vị trong xã hội nhưng nếu có được những điều dưới đây sẽ vẫn khiến đàn ông khao khát có được và muốn gắn bó dài lâu.

Loan Nguyễn
11:03 22/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta thường nghe nói rằng "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng". Tuy nhiên, câu nói này không hoàn toàn chính xác, bởi trong xã hội hiện đại thì phụ nữ hơn nhau chính là ở khí chất toát ra từ bản thân mỗi người. 

Cổ nhân có câu: "Khí chất của người phụ nữ có ba phần diện mạo, bảy phần thần thái". Quả thật, khí chất là một loại tinh thần, một loại ý vị toát ra từ sâu thẳm nội tâm, chứ không phải nhờ son phấn hay hàng hiệu mà có được. Khí chất của người phụ nữ sẽ không vì trải qua thời gian mà mất dần đi, chỉ cần thường xuyên tu dưỡng sẽ ngày càng tăng lên.

Khắc cốt ghi tâm những điều dưới đây, thì bạn không cần phải dùng hàng hiệu hay trang sức đắt đỏ cũng vẫn tỏa sáng theo cách riêng biệt.

phu-nu-khi-chat-toa-sang-khong-can-son-phan-hay-hang-hieu-1

1. Mỗi sáng thức dậy phải sống thật vui vẻ, dù hôm qua đã có những chuyện không hay, hôm nay cũng hãy bỏ qua và đối diện với hiện thực.

2. Có thời gian hãy đọc sách, tìm tòi chứ đừng lên mạng làm "anh hùng bàn phím" nói chuyện của thiên hạ và tỏ ra mình là người tinh tường, am hiểu.

3. Mệt mỏi quá thì nghỉ ngơi, chuyện trong nhà không có bạn cũng sẽ ổn. Chồng sẽ biết cách chăm sóc bản thân, con cũng sẽ tự biết học hành ngoan ngoãn. Đừng cố trở thành người mẹ, người vợ hoàn hảo mà hãy là người hạnh phúc.

4. Chuyện gì đã qua thì đừng tiếc nuối nữa. Đừng hoài niệm quá khứ mà phiền muộn đến hiện tại và tương lai. Cuộc sống này ngắn ngủi, suy nghĩ ít thôi, buông bỏ chấp niệm, rời bỏ những vấn vương trong quá khứ để không còn ưu phiền.

5. Nếu không sinh ra là công chúa thì hãy sống như bà hoàng. Đừng ngồi yên một chỗ chờ hoàng tử đến mà hãy tự mình theo đuổi tình yêu. Và khi yêu cũng đừng dựa dẫm, đừng cúi đầu van xin hay quỵ lụy tình cảm của người khác. Không có người này thì có người khác, người đã tệ thì bỏ đi.

phu-nu-khi-chat-toa-sang-khong-can-son-phan-hay-hang-hieu-2

6. Dù không kiếm được nhiều tiền nhưng nhất định phải có một công việc đàng hoàng. Khi đó bạn có thể tự chi trả cho bữa ăn của mình mà chẳng phải dựa vào ai. Cuộc đời đàn bà đừng thất bại đến nỗi mua chiếc áo, cái quần cũng phải ngửa tay xin chồng.

7. Sống ở đời đừng hơn thua nhau đôi ba chuyện nhỏ nhặt, đừng cố gắng trở thành người chiến thắng mà phải là người có thể cười tươi hạnh phúc mỗi ngày.

8. Phụ nữ được nhiều người đàn ông theo đuổi, tán tỉnh là chuyện bình thường. Người được những người phụ nữ khác tôn trọng, yêu thương mới là phi thường.

9. Đừng chỉ biết ăn mà không vận động. Đừng than vãn không giảm cân được mà hãy đứng lên. Tìm cho bản thân một chế độ ăn uống khoa học và tập luyện để có sức khỏe dẻo dai.

phu-nu-khi-chat-toa-sang-khong-can-son-phan-hay-hang-hieu-3

10. Con cái là món quà trời ban, nhưng bạn không cần phải đánh đổi cả tuổi xuân để tận tụy hết lòng. Bạn hãy cho chúng cuộc sống đủ đầy nhưng đừng quá bao bọc. Đừng suốt ngày ở bên cạnh ngăn cản con không được làm điều này, không được làm điều kia.

11. Đàn bà lấy nhầm chồng, chọn sai chọn lại, chọn đến khi nào đúng thì thôi. Đừng quan tâm đến lời nói của thiên hạ, đừng ràng buộc mình vào những điều cổ hủ ngày xưa. Thời đại này nam nữ đều bình đẳng như nhau.

12. Làm việc thiện được cứ làm, đừng tính toán so đo, cũng đừng mong chờ sẽ được đền đáp.

Phụ nữ hiện đại có tri thức, có điều kiện để chăm sóc và yêu thương bản thân mình hơn. Chính về thế, phụ nữ có cơ hội để nâng cao khí chất của mình. Hãy nhớ, sống ở đời, chỉ khi có khí chất riêng thì bạn mới thực sự không bị mờ nhạt giữa biển người, mới có thể được người khác ngưỡng mộ và yêu quý, có thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống và sự nghiệp.

Xem thêm: 8 nguyên tắc bất di bất dịch thể hiện khí chất của người phụ nữ độc lập mạnh mẽ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận