Bức thư con trai gửi mẹ đã mất: Lời cảnh tỉnh sâu sắc cho các bậc cha mẹ

Đọc xong bức thư của con trai, ông bố òa khóc. Anh tự trách bản thân và không biết phải làm thế nào mới có thể lấp được khoảng trống mà người vợ để lại.

Loan Nguyễn
17:28 25/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ của anh đã qua đời được 4 năm, để lại cho anh một đứa con trai. Cảnh già trống nuôi con khiến anh luôn cảm thấy chán nản và mệt mỏi.

Có lần, anh trở về nhà sau ngày dài làm việc mệt mỏi, chẳng thiết ăn uống gì, chỉ muốn đặt lưng xuống giường nằm nghỉ. Anh chào hỏi đứa con ngắn gọn, thay bộ đồ đang mặc, rồi nằm lên giường. Bỗng anh nghe tiếng ầm, bát mì tôm đổ làm bẩn hết chăn và ga trải giường. Thì ra trong chăn có một bát mì tôm. Vừa mệt vừa bực mình, anh vớ lấy một chiếc móc quần áo chạy ra ngoài đánh cho đứa con trai đang ngồi chơi một trận.

Con trai anh lúc này bật khóc: "Cơm sáng đã ăn hết rồi, đến tối con chưa thấy bố về thấy đói bụng nên đi tìm đồ ăn, con tìm thấy mì tôm trong tủ bếp, muốn nấu mì tôm ăn nhưng bố dặn không được tùy tiện dùng bếp gas nên con lấy nước nóng từ trong vòi tắm pha mì tôm, con pha một bát ăn, còn một bát để phần bố. Sợ mì tôm bị nguội nên con mang vào giường ủ trong chăn đợi bố về ăn cho nóng. Con mải chơi đồ chơi mới mượn được của bạn nên khi bố về đã quên không nói với bố".

Nghe lời con trai nói, anh xúc động không nói được câu gì. Vì không muốn con nhìn thấy mình khóc nên anh chạy vào nhà vệ sinh, mở vòi nước và khóc.

Khi đã bình tĩnh hơn, anh mở cửa phòng con trai và nhìn thấy đứa con trai trong bộ quần áo ngủ, nước mắt giàn giụa và tay đang cầm bức hình của mẹ nó.

Kể từ hôm đó, anh dặn lòng phải chăm sóc con trai chu đáo hơn để bù đắp sự thiếu thốn tình cảm của người vợ đã khuất.

buc-thu-con-trai-gui-me-da-mat-loi-canh-tinh-cho-cac-bac-cha-me-1

Khi con trai mới vào học cấp 1, anh đánh con một trận nữa. Hôm đó, nhận điện thoại của thầy giáo báo con nghỉ học, anh lập tức xin nghỉ việc về nhà, đi khắp nơi tìm con. Sau vài tiếng đồng hồ đi tìm anh đến một cửa hàng bán văn phòng phẩm nhìn thấy đứa con đang đứng trước một đồ chơi điện tử, thế là anh tức giận đánh con, đứa con không một lời giải thích, chỉ nói "Con xin lỗi".

Một năm sau, anh nhận được điện thoại từ bưu điện. Họ nói con trai anh đã bỏ một loạt các bức thư không viết địa chỉ vào hòm thư. Vì cuối năm công việc bận rộn nên đã gây ra khó khăn cho họ.

Anh đến bưu điện nhận những bức thư, mang về nhà, ném trước mặt con trai và hỏi: "Sao con lại làm những trò thai quái thế này hả?".

Cậu bé vừa khóc vừa nói: "Đây là những bức thư con gửi cho mẹ".

Mắt anh bắt đầu cay cay, tiếp tục hỏi con: "Thế sao một lúc con gửi nhiều thư như vậy?".

Đứa con giải thích: "Trước đây con còn thấp nên không bỏ thư vào hòm thư được, bây giờ con lớn có thể bỏ thư vào được rồi nên con mang gửi hết những bức thư con viết từ trước đến giờ".

Lời nói ngây ngô của cậu con trai khiến tâm trạng ông bố rối bời. Anh an ủi: "Mẹ con giờ ở trên thiên đàng, sau này con viết thư xong, hãy đốt nó đi thì có thể gửi thư cho mẹ được đấy".

Sau khi con trai ngủ, anh âm thầm mở từng bức thư ra đọc xem con trai muốn nói gì với mẹ. Có một bức thư trong số đó khiến anh vô cùng xúc động.

"Mẹ thân yêu của con. Con nhớ mẹ lắm! Mẹ ơi, hôm nay ở trường con có một tiết mục mẹ cùng con biểu diễn, nhưng vì con không có mẹ nên con không tham gia, con cũng không nói cho bố biết vì sợ bố sẽ nhớ mẹ. Thế là bố đi khắp nơi tìm con, nhưng con muốn bố nhìn thấy con giống như đang đi chơi nên con đã cố ý đứng trước một đồ chơi điện tử. Tuy bố đã mắng con nhưng con đã kiên quyết không nói cho bố biết vì sao. Mẹ ơi, con ngày nào cũng thấy bố đứng trước ảnh mẹ ngắm rất lâu, con nghĩ bố cũng như con rất nhớ mẹ đấy!

Mẹ ơi, con đã sắp quên giọng nói của mẹ rồi, con xin mẹ trong giấc mơ của con hãy để con được gặp mẹ một lần được không, để con nhìn thấy khuôn mặt của mẹ, nghe thấy giọng nói của mẹ, được không mẹ?

Con nghe mọi người bảo nếu ôm bức ảnh của người mình nhớ vào lòng rồi đi ngủ thì sẽ mơ thấy người đó, nhưng mà mẹ ơi, vì sao con tối nào cũng làm như thế mà trong giấc mơ của con vẫn không gặp được mẹ?".

Đọc xong bức thư của con trai, ông bố òa khóc. Anh tự trách bản thân và không biết phải làm thế nào mới có thể lấp được khoảng trống mà người vợ để lại.

buc-thu-con-trai-gui-me-da-mat-loi-canh-tinh-cho-cac-bac-cha-me-2

Lời bàn:

Câu chuyện cảm động về cuộc sống của một ông bố đơn thân và đứa con trai nhỏ đã khiến nhiều người rơi nước mắt. Câu chuyện cũng là lời cảnh tỉnh cho các bậc làm cha làm mẹ về trách nhiệm đối với con cái.

Khi đã sinh ra con ở đời, trở thành những ông bố bà mẹ, nghĩa là chúng ta gánh trên vai trách nhiệm vô cùng to lớn. Là người mẹ, không nên tăng ca quá nhiều mà hãy dành thời gian đồng hành cùng tuổi thơ con. Là người bố, không nên nhậu nhẹt quá nhiều, đừng nên hút thuốc, hãy chăm sóc sức khỏe bản thân mới có thể yêu thương con hết lòng. Bậc cha mẹ, đừng vì muốn kiếm thật nhiều tiền mà hủy hoại sức khỏe của mình. Không có sức khỏe, tiền bạc hay danh lợi cũng đều vô nghĩa.

Hãy dành thời gian cho con cái nhiều hơn, đừng để đứa trẻ thiếu thốn đi sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ, Đừng nghĩ rằng đợi đến khi bố mẹ có nhiều tiền sẽ bù đắp cho con mọi thứ tốt đẹp, bởi đâu ai biết trước được ngày mai sẽ ra sao, chuyện gì sẽ xảy đến. Cuộc sống này ngắn lắm, đôi khi chỉ sau một giây mọi chuyện đã khác rồi.

Xem thêm: Sai lầm phổ biến của cha mẹ: Chu cấp đầy đủ nhưng lại không dạy con cái lòng biết ơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận