Nếu không bỏ 3 tính xấu này thì nửa đời sau khó có giàu sang, an yên

Điều quan trọng của cuộc sống này không phải là sống bao lâu, mà là sống như thế nào. Trong nửa đời sau của cuộc đời, nếu bạn tránh xa được 3 suy nghĩ này, nhất định bạn sẽ giàu có, an yên.

Loan Nguyễn
11:25 25/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hay so sánh

Con người ai cũng muốn bản thân trở nên hoàn hảo, chính vì thế mà người ta hay làm phép so sánh bản thân mình với người khác. 

Bill Gates từng nói “Đừng bao giờ so sánh bản thân với người khác. Làm như vậy là bạn đang tự xúc phạm mình đấy”.

bi-quyet-de-giau-co-an-yen-cua-nguoi-thanh-cong-1

Warren Buffett cho rằng, điều quan trọng nhất trong hành xử mà chúng ta nên biết là bản thân thuộc kiểu người xem trọng giá trị bên trong hay kiểu người xem trọng giá trị bên ngoài.

Hay nói cách khác, chúng ta phải xác định những gì người khác nghĩ về mình quan trọng hơn, hay những gì mình nghĩ gì về bản thân quan trọng hơn. Những ai chưa xác định được điều này dễ rơi vào việc thường xuyên so sánh bản thân với người khác.

Họa sĩ biếm họa Jimmy nhìn nhận: “Một người luôn ngước nhìn và ngưỡng mộ hạnh phúc của người khác, vừa quay đầu lại phát hiện bản thân cũng đang được người khác ngước nhìn và ngưỡng mộ. Thật ra, mọi người đều hạnh phúc. Chỉ là, hạnh phúc của bạn lại thường nằm trong ánh mắt của người khác”.

Sự so sánh rất phổ biến trong cuộc sống, có thể là về những thứ bản thân không thể kiểm soát, như chiều cao chẳng hạn, hoặc về những thứ bản thân có thể kiểm soát phần nào, như sự giàu có hoặc năng lực học vấn...

Mỗi người đều có một thế mạnh riêng. Không bằng ai đó ở mặt này nhưng chúng ta có thể hơn họ ở mặt khác. Đồng thời, núi cao luôn có núi cao hơn. Người giỏi hơn luôn sẽ gặp một người giỏi hơn nữa.

Việc so sánh không mang lại cho bạn chút lợi ích nào bởi mỗi người sinh ra đều có giá trị riêng khác nhau. Luôn so sánh bản thân với người khác khiến con người ta luôn cảm thấy muộn phiền, bất hạnh.

bi-quyet-de-giau-co-an-yen-cua-nguoi-thanh-cong-2

Một câu ngạn ngữ của Scotland nói rằng: “Hãy sống thật hạnh phúc khi bạn còn đang sống – bởi vì bạn chỉ có một lần sống duy nhất mà thôi!”.

Chúng ta hãy vui vẻ đón nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống thuộc về riêng mỗi người. Biết lấy đủ làm đủ, chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống thật hạnh phúc biết bao. 

Hãy nhớ rằng, chính bạn là một người đặc biệt, một người quan trọng. Hãy yêu quý bản thân với chính những gì mình có và không so sánh mình với những người khác. Cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi. 

Luôn đố kỵ

Nhà văn Honoré de Balzac (Pháp) từng nói: “Người có tính ganh tỵ, khổ sở hơn bất cứ một người bất hạnh nào”.

Nhiều người cứ thấy người khác giàu có, thành công là ghen ghét, đố kỵ và dẻ bỉu trong khi chính bản thân họ cũng đang phấn đấu để trở nên giàu có.

Những người có tâm lý kỳ thị, ghen ghét thì cả đời khó mà khá lên được. Mang lòng đố kỵ là tự mang gông xích cho chính mình, và cũng chính mình phải tìm cách tháo gỡ. Đố kỵ chẳng đem lợi ích lâu dài gì cho mình mà chỉ đem lại cái tâm bệnh, sự đau khổ đến mức căng thẳng, luôn xa lánh nghi kỵ kẻ khác và tự cô lập chính mình.

bi-quyet-de-giau-co-an-yen-cua-nguoi-thanh-cong-3

Để cuộc sống vui vẻ, nhẹ nhàng, bạn không cần phải ghen tị với người khác, cũng không cần than thân trách phận. Nên nhớ, đằng sau ánh hào quang của mỗi người đều là những cơn sóng ngầm. Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được thì phải chịu được cảm giác không ai chịu được. Họ xứng đáng được trân trọng vì những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ.

Lời khuyên cho mỗi người đó chính là nên kết bạn, học hỏi từ những người thành công mới là con đường ngắn nhất để bạn có thể trở nên ưu tú giống họ. 

Nửa đời còn lại, nếu muốn an nhiên, muốn bản thân trở thành người giàu có, thành công, thay vì so đo với người khác, hãy dành thời gian và tâm sức để phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng và vốn sống. Nếu cuộc đời là một bộ phim, bạn chính là nhân vật chính, đừng cố làm vai phụ mờ nhạt trong cuộc đời của kẻ khác.

Hay nổi giận

Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ chịu, sẽ có những thời điểm mà tất cả mọi thứ đều dường như chống lại bạn, đến nỗi bạn có cảm giác tưởng mình không thể chịu đựng thêm một phút nào nữa. Nhưng hãy nhớ, nhẫn không phải là nhục, đó là khả năng kiềm chế bản thân thoát khỏi sự nóng nảy, vội vàng. Đó là tố chất đáng quý mà không phải ai cũng làm được.

bi-quyet-de-giau-co-an-yen-cua-nguoi-thanh-cong-4

Cổ nhân có câu: "Giận quá mất khôn''. Nóng giận không những không giúp giải quyết vấn đề mà còn khiến tâm trạng của chúng ta bị xáo trộn. Đến khi sự việc vượt quá tầm kiểm soát, hối hận thì đã quá muộn. 

Giữa hai người lãnh đạo, một người có tính tình nóng nảy, thường xuyên gây gổ với cấp dưới, thì dù cho người đó có năng lực đến cỡ nào thì cũng sẽ không thể nhận được sự nể phục hay tín nhiệm từ mọi người.

Ngược lại, một người lãnh đạo có khả năng kiềm chế cảm xúc và biết hòa đồng với mọi người, luôn “biết người biết ta” thì họ sẽ dễ thành công không chỉ trong công việc mà trong quan hệ ngoài xã hội.

Người thành công thường có khả năng kiểm soát cảm xúc rất tốt. Học cách làm chủ cảm xúc và giữ cảm xúc luôn tích cực sẽ giúp bạn thành công trong tương lai. Hoà khí sinh tài lộc, khoan dung độ lượng vạn sự tất an.

Xem thêm: 16 quy tắc tiền bạc đúc kết từ giới siêu giàu thế giới: "Đầu tư như một chiến lược dài hạn"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận