Tâm sự của người phụ nữ sau sinh đầy xúc động: Cuộc đời này ai cũng có người mẹ vĩ đại mang tên bà ngoại

Người phụ nữ khi lên chức mẹ mới phần nào hiểu được tấm lòng yêu thương và sự hy sinh của mẹ mình suốt bao nhiêu năm qua. Dù đã là mẹ nhưng họ vẫn là cô con gái bé bỏng trong lòng người mẹ vĩ đại mang tên bà ngoại.

Loan Nguyễn
16:00 12/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi một em bé chào đời chính là khoảnh khắc hạnh phúc mà cả gia đình mong đợi. Em bé đáng yêu, bé bỏng trở thành trung tâm của mọi sự chú ý, thậm chí có phần lấn át cả sự chú ý mà mọi người dành cho người mẹ.

Trong khoảnh khắc mà con mắt của mọi người đều hướng về đứa trẻ vừa chào đời thì bà ngoại chỉ nhìn thấy con gái mình vừa trở thành mẹ. Giờ đây, từ vai trò của người bà, bà sẽ tạm thời gánh vác vai trò của người mẹ. Bởi lúc này bà hiểu rằng, con gái bà đang cần được bà chăm sóc hơn bao giờ hết.

Mới đây, trên mạng xã hội, hình ảnh người mẹ chăm sóc con gái mới sinh cùng những lời tâm sự đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Bởi cô gái lên chức mẹ của con mình nhưng trong mắt mẹ cô thì cô vẫn chỉ là con gái bé bỏng.

Trong tâm sự của cô con gái có đoạn như sau: "Sau khi tôi sinh, mẹ tôi chăm tôi còn kỹ hơn tôi chăm con mình. Có người bảo rằng sao bà không chăm sóc cháu tận tụy như chăm con gái. Thế nhưng, mẹ tôi hiểu rằng vai trò của bà ngoại có thể hoãn lại được một chút, bởi vì có một cô gái đang khóc vì đau nhức ngực.

ba-ngoai-la-nguoi-me-vi-dai-trong-cuoc-doi-cua-nguoi-phu-nu-1
Sau khi sinh con, người phụ nữ rất cần được quan tâm, chăm sóc chu đáo. (ảnh minh họa)

Tôi vừa sinh con, và mẹ tôi đã lên chức bà ngoại. Bà ngoại giặt quần áo bẩn, quét nhà để con gái đi lại không bẩn chân. Bà ngoại không ngại ngùng giặt tay những tấm lót sữa, cũng như những chiếc quần khổng lồ dính đầy sản dịch của bà đẻ. Bà ngoại đã từng bỡ ngỡ khi sinh con, nên bà hiểu rằng lúc này mẹ cần giúp đỡ hơn lúc nào hết. Bởi vì bà hiểu hơn ai hết làm mẹ là công việc khó khăn biết nhường nào, và họ mong manh ra sao trong khoảnh khắc bắt đầu làm mẹ. Nhưng vì bất kỳ người phụ nữ nào cũng đều làm như thế nên cả xã hội coi đó là việc bình thường".

Thực tế khi đã làm mẹ thì dù mệt mỏi vất vả thức trắng đêm cũng phải tỉnh giấc đón ngày mới với nụ cười trên môi. Dù phải đầu bù tóc rối với đứa con đỏ hỏn suốt cả ngày vẫn phải vào bếp chuẩn bị đầy đủ bữa cơm tối chờ chồng về cùng ăn.

Bà ngoại không ngừng tay, sẵn sàng làm mọi thứ để con gái có thời gian nghỉ ngơi. Vì đã trải qua nên bà ngoại hiểu được những lo toan của con gái. Bà nhớ về chính mình một thời từng vất vả lo lắng, từng sợ hãi vì trầm cảm, từng gắng sức chu toàn mọi thứ ngay khi vừa mới sinh con".

Trong cuộc chiến sau sinh đầy những khó khăn, người mẹ hiểu rằng cô không hề đơn độc, vì đã có bà ngoại bên cạnh. Cô đã sinh con, sau này lên chức bà đi chăng nữa, thì cô vẫn là con gái của mẹ mình. 

Cô gái nhận ra, chỉ có mẹ chăm con gái ở cữ là hợp lý nhất. Cô cảm thấy vô cùng biết ơn mẹ của mình.

ba-ngoai-la-nguoi-me-vi-dai-trong-cuoc-doi-cua-nguoi-phu-nu-2
Được mẹ đẻ chăm sóc trong thời kỳ ở cữ là điều mà người phụ nữ nào cũng mong muốn. (ảnh minh họa)

"Buổi sáng, bà ngoại tỉnh giấc và nghĩ không biết khi nào con gái mới thức giấc. Liệu con gái có mệt mỏi khi phải thức 2 giờ mỗi cữ bú của bé con không? Rồi bà ngoại nghĩ đến việc ra chợ mua vài món đồ, nấu bát canh cho con gái bớt căng thẳng, mua thêm cúc đơm vào chiếc áo ngực để việc cho con bú dễ dàng hơn.

Đôi khi tôi nghĩ rằng mẹ là một nhà tiên tri, bởi mẹ luôn biết trước được điều gì sẽ xảy ra với con gái. Tôi không rõ sau này khi con tôi lớn lên thì tôi có trở thành một người mẹ tuyệt vời và thông thái như mẹ không.

Sau khi sinh con, người phụ nữ cần sự chăm sóc tận tình, chính sự hiểu biết của người mẹ mới có thể giúp con gái vượt qua giai đoạn này đơn giản nhất. Chỉ người mẹ với sự rộng lượng, nhẫn nại, mới có thể mang lại cảm giác bình an và chu đáo.

Mỗi người mẹ đều là cô con gái nhỏ bé của mẹ mình. Và người ở cạnh người mẹ mới sinh nên là mẹ của mình”.

Bài tâm sự của cô gái đã nhận được sự chia sẻ và đồng cảm của nhiều phụ nữ đã trải qua thời gian ở cữ khó khăn cùng sự đồng hành của mẹ ruột mình. Đó cũng là lý do khi sinh con, ai cũng muốn ở với mẹ, để được mẹ chăm con gái mới sinh, chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ. Con gái dù đã lên chức mẹ nhưng mãi chỉ là cô con gái bé bỏng trong lòng mẹ mà thôi.

Xem thêm: Là con gái nhất định phải khắc cốt ghi tâm 10 lời dạy này của cha để có cuộc sống hạnh phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận